Người Thái coi nhẹ trận thắng Việt Nam trên hành trình bảo vệ HCV Sea Games

Nữ trưởng đoàn Watanya Wongopasi đánh giá trận gặp Indonesia, Timor Leste ở vòng bảng và Myanmar ở bán kết còn khó hơn màn so tài với Việt Nam.


Thái Lan đánh bại chủ nhà Malaysia 1-0 trong trận chung kết tối 29/8, để bảo vệ thành công tấm HC vàng môn bóng đá nam SEA Games. Ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu, bà Watanya Wongopasi lao vào sân ôm cầu thủ ăn mừng rồi khóc nức nở.

“Tôi khóc vì hạnh phúc với tấm HC vàng mà đội giành được. Tôi chẳng nhớ lần gần nhất mình rơi nước mắt là khi nào. Chúng tôi bắt đầu kế hoạch chinh phục tấm HC vàng từ một năm trước và hôm nay đã giành được nó”, trưởng đoàn bóng đá Thái Lan Watanya Wongopasi chia sẻ.
Nguoi Thai coi nhe tran thang Viet Nam tren hanh trinh bao ve HCV Sea Games hinh anh
Watanya Wongopasi là nữ trưởng đoàn đầu tiên giành được HC vàng bóng đá nam SEA Games 29. Ảnh: Đức Đồng/Vnexpress.net


Khi được hỏi trận đấu nào khó khăn nhất với Thái Lan trên hành trình bảo vệ tấm HC vàng SEA Games, cựu nữ MC nhiều kênh truyền hình của Thái Lan khẳng định đó chắc chắn không phải là trận đấu với Việt Nam.

“Trận khó nhất là gặp Myanmar ở bán kết. Các cầu thủ của họ chơi kiên cường và rất nhanh, khiến cầu thủ của tôi vô cùng vất vả. Ngoài ra không thể không kể đến trận hoà Indonesia ngày ra quân và chật vật đánh bại Timor Leste sau đó. Chúng tôi phải chịu sức ép rất lớn từ dư luận. Nhưng chúng tôi đã giải quyết được tất cả rồi dễ dàng vượt qua Việt Nam để đi tiếp”, Watanya Wongopasi nói thêm.

Thái Lan mở màn SEA Games 29 bằng trận hòa Indonesia 1-1, sau đó thắng Timor Leste 1-0 và Philippines 3-0. Đội bóng xứ chùa Vàng bước vào trận cuối vòng bảng với nhiệm vụ phải hạ Việt Nam mới có vé đi tiếp. Và họ dễ dàng làm được điều đó với chiến thắng 3-0 khi thủ thành Minh Long của Việt Nam mắc sai lầm dẫn tới hai bàn thua đầu tiên.

Thái Lan thống trị bóng đá Đông Nam Á với 16 lần giành HC vàng SEA Games. Mục tiêu của bóng đá xứ chùa Vàng là hướng tới sân chơi World Cup.

“Ước mơ của Thái Lan là góp mặt ở ngày hội bóng đá thế giới. Nhưng lúc này tôi cũng chưa biết mọi chuyện sẽ thế nào. Tôi chỉ được giao nhiệm vụ ở SEA Games. Các nhà làm bóng đá Thái Lan sẽ ngồi lại với nhau để bàn về chiến dịch lớn này. Lúc này chúng tôi muốn tận hưởng tấm HC vàng này”, bà Watanya Wongopasi nói rồi lại vội vã lao ra ăn mừng cùng các CĐV Thái Lan, những người đội mưa, hò hét không ngừng nghỉ trong suốt hơn 90 phút trên sân Shah Alam.

Tổng hợp U22 Thái Lan 1-0 U22 Malaysia


Theo Vnexpress.net
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục