Cựu "nữ hoàng điền kinh" Vũ Thị Hương nói về chuyện "hứa hão" sau HCV SEA Games

Vấn đề "nhạy cảm" này rõ ràng là điều mà các VĐV khá quan tâm sau khi kết thúc một kỳ SEA Games nữa.


Cách đây ít phút, trên facebook cá nhân, "Nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương bất ngờ đăng tải một bài viết dài. Cô nhắc đến chuyện mình nhiều lần bị chậm thưởng sau mỗi kỳ SEA Games.
Cuu nu hoang dien kinh Vu Thi Huong noi ve chuyen hua hao sau HCV SEA Games hinh anh
Vũ Thị Hương đang có cuộc sống viên mãn ở nước ngoài. (Ảnh facebook nhân vật)


Trong quá khứ, chuyện các VĐV Việt Nam được hứa hẹn thưởng nếu giành HCV nhưng đợi mãi không thấy là khá thường xuyên. Vì thế khi SEA Games 29 sắp kết thúc, cựu VĐV điền kinh quê Thái Nguyên đã viết những dòng "bóng gió nhắc nhở" vì sợ các đàn em cũng rơi vào tình trạng giống mình ngày xưa.

"Kính gửi: Các bác họ "Hứa"!

Cứ mỗi lần SEA Games đến cháu lại háo hức nhớ lại những ngày xưa của mình, các bác biết không? Cháu có một trí nhớ phải gọi là không nên có, cháu thấy vậy vì cháu hay nhớ nhiều nỗi buồn hơn niềm vui. Giống như chiến thắng cháu cũng nhớ nhưng có cái cháu nhớ nhiều hơn, đó là lời các bác hứa.

Có bác hứa trước khi cháu đi thi đấu, có bác hứa sau khi cháu chiến thắng. Nào là nếu lần này chiến thắng sẽ có thưởng, các bác ra giá cũng cao phết. Lúc đấy cháu mừng lắm và thầm nghĩ trong bụng, có chết cũng phải hết mình. Không hẳn vì ham phần thưởng mà vì nể các bác hết lòng với cháu.

Có bác sau khi chiến thắng và có giới truyền thông ở đó nhân thể bác trao thưởng miệng trước luôn, niềm vui chiến thắng của cháu nhân lên nhiều lần. Các bác lãnh đạo mà cứ quan tâm đến dân thường thế này thì quả là vĩ đại, cháu phải dùng từ vĩ đại để nhấn mạnh.

Thế rồi, sau khi tưng bừng hết niềm vui này đến chồng chất niềm vui khác. Cuối cùng cháu cứ dài cổ đợi, hết ngày này qua ngày khác, tháng này qua tháng nọ.... rồi bao kì SEA Games đã đi qua mà phần thưởng của các bác vẫn không đến tay.

Cháu cũng thừa tự trọng để không mở miệng hỏi các bác, mà nói thật cháu cũng chẳng biết hỏi ai cả vì nhiều khi chỉ nhận tin qua truyền miệng hay báo chí thôi ạ. Cháu vẫn buồn lắm, vì cháu bị thất vọng và mất niềm tin vào nhưng lời hứa.

Cũng kể từ dạo đó, ai hứa gì với cháu là cháu bảo, thôi xin đừng hứa. Cháu sợ, thật sự sợ lời hứa từ ai đó. Thế nên bản thân cháu cũng thế, cháu không hứa gì với ai cả vì cháu hiểu cái cảm giác khi nhận được lời hứa nó sung sướng thế nào và khi bị thất hứa nó làm tim cháu đau đớn ra sao. Nên cháu không bao giờ hứa gì với bất cứ ai nữa.

Thế nên các bác ạ, cháu mong các bác hay bất cứ ai nếu có lòng tự trọng và tôn trọng bản thân mình thì xin đừng hứa. Mà đã hứa thì phải làm, đừng để bất cứ ai bị giống như cháu.
Nữ hoàng Vũ Thị Hương nói về những lời hứa thưởng hão sau HCV SEA Games - Ảnh 2.

Chuyện hứa thưởng sau một giải đấu luôn là vấn đề đáng để nói nhiều năm qua. (Ảnh: Facebook nhân vật).

Có thể lời hứa ấy được thốt ra khi các bác đang cao trào hay lên đỉnh hoặc dùng nó để đánh bóng tên tuổi của mình, hay để cháu thi tốt... thì dù có hứa vì bất cứ mục đích gì cũng nên xem lại tác hại của lời hứa trước khi nói, mà đã nói thì cố mà làm cho bằng được. Vì không phải ai cũng hiền, cũng dễ thương như cháu dù trí nhớ của cháu hơi tốt.

Tính ra từ SEA Games dạo ấy đến giờ, tiền các bác "nợ" cháu gửi ngân hàng chắc cũng được một khoản khá khá cho gia đình ở quê cháu tiêu cả năm cũng chưa hết đấy ạ.

Kính!
Cuu nu hoang dien kinh Vu Thi Huong noi ve chuyen hua hao sau HCV SEA Games hinh anh
 


p/s. Đấy nhé, các bác, cô chú hay anh chị nào mà hứa gì thường cho SEA Games năm nay mong hãy giữ lời hứa. Các cháu tập luyện, thi đấu vất vả lắm".

Chia sẻ thêm, Vũ Thị Hương mong rằng sẽ không còn các VĐV bị "hứa suông" giống như chị, vì họ đã bỏ rất nhiều đam mê, thời gian, mồ hôi và cả máu để chinh phục đỉnh cao thể thao, để đem lại niềm vui sướng cho rất nhiều người.

Các VĐV xứng đáng được tưởng thưởng, đặc biệt nếu đã được hứa hẹn. Thử hỏi nếu chúng ta được hứa hẹn đủ điều để rồi nỗ lực hết mình thực hiện song sau đó lại bị thất hứa thì có còn nguyên vẹn niềm tin cho những cuộc thi sau?

Theo Soha.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục