Bị đánh sấp mặt, không thể tiếp tục thi đấu, võ sỹ Malaysia vẫn ... đoạt HCV

Trận chung kết hạng cân 60-65kg môn pencak silad giữa Ghazali (Malaysia) và Poolkaew (Thái Lan) đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trên sàn đấu đối kháng môn Pencak Silat.


Vẫn biết, việc cho điểm ở nội dung Tanding của môn Pencak Silat là khá cảm tính. Nhưng có vẻ như quyết định cuối cùng mà tổ trọng tài đưa ra trong trận chung kết hạng cân 60-65kg giữa Ghazali và Poolkaew là thiên vị cho võ sĩ nước chủ nhà.

Tình huống bi hài diễn ra ở hiệp thi đấu thứ 2 giữa VĐV Malaysia, Ghazali (giáp đỏ) và Poolkaew (giáp xanh), khi đó võ sĩ nước chủ nhà đang dẫn ngược đối thủ với tỷ số 3-1. Trong một tình huống tấn công, Ghazali đã tung ra một đòn quét trụ về phía Poolkaew.

Rất nhanh, võ sĩ người Thái Lan đã tránh được chiêu thức đó và tung ra một tình huống phản đòn với một cú đá vào áo giáp của Ghazali khi võ sĩ này còn đang nằm sàn.
Bi danh sap mat, khong the tiep tuc thi dau, vo sy Malaysia van  doat HCV hinh anh
Võ sĩ Ghazali phải rời sàn đấu bằng cáng, nhưng vẫn được xử thắng và giành HCV.
Cú đá tưởng chừng như vô hại của Poolkaew đã khiến Ghazali quằn quại và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Sau khoảng thời gian được các bác sĩ chăm sóc, họ đã đưa ra kết luận rằng Ghazali không thể tiếp tục thi đấu.

Lúc này, tổ trọng tài đã hội ý và ông trọng tài chính đã đưa ra quyết định khá bất ngờ, chiến thắng dành cho võ sĩ nước chủ nhà.  Quyết định được đưa ra trong sự ngỡ ngàng của ban huấn luyện Pencak Silat Thái Lan. Trong khi tất cả họ cũng như CĐV Thái Lan tin rằng võ sĩ Poolkaew sẽ có một chiến thắng kỹ thuật trước Ghazali, thì quyết định của trọng tài là ngược lại. Võ sĩ Thái Lan bị xử thua vì cố tình gây chấn thương cho đối thủ.

Một quyết định khiến nhà thi đấu dậy sóng, ban huấn luyện Pencak Silat Thái Lan tỏ rõ thái độ không hài lòng, CĐV trên khán đài thì dành những tràng pháo tay "mỉa mai" tổ trọng tài "không công tâm". Còn võ sĩ Poolkaew thất thần trước phán quyết đó, anh ngậm ngùi quàng lên mình lá quốc kỳ Thái Lan mà buồn bã bước vào sau cánh gà.
Bi danh sap mat, khong the tiep tuc thi dau, vo sy Malaysia van  doat HCV hinh anh 2
Võ sĩ Poolkaew ngậm ngùi đi vào cánh gà với lá quốc kỳ Thái Lan trên vai.


Theo kenh14.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục