Thua trắng Thái Lan, HLV Hữu Thắng quyết định từ chức

Một ngày quá thất vọng với bóng đá Việt Nam. Các cầu thủ U22 không thể làm nên chuyện trước Thái Lan, còn HLV Hữu Thắng cũng tuyên bố từ chức sau thất bại đau đớn này.


Trong lượt trận cuối cùng bảng B, ĐT U22 Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm là có thể lọt vào vòng bán kết với vị trí đầu bảng. Tuy nhiên nhiệm vụ này lại quá khó khăn đối với đoàn quân của Hữu Thắng. Hàng phòng ngự của Việt Nam đã mắc sai lầm lớn ở những thời điểm quan trọng nhất, khiến đội bóng thua tan nát U22 Thái Lan với tỷ số 3-0. Với kết quả này, U22 Việt Nam đã bị loại và phải xách vali về nước.
 
HLV Hữu Thắng phát biểu sau trận: “Tôi nghĩ Thái Lan vào vòng sau là chính xác. Đây là lỗi của tôi khi không làm được các cầu thủ giữ được cái đầu lạnh. Tất nhiên nếu Công Phượng đá vào quả penalty, tỷ số là 1-2 thì chúng ta sẽ có cơ hội để gỡ hòa, vì tinh thần của toàn đội sẽ lên. Rất đáng tiếc nhưng không thể nói gì hơn về tình thế này.”
 
“Tôi nghĩ vấn đề đầu tiên là các cầu thủ của chúng tôi gặp rất nhiều sức ép từ giới truyền thông trong trận Indonesia. BHL cũng họp và xem lại băng hình để giải tỏa, vì sức ép của dư luận và NHM là chính đáng, nhưng chúng ta cần phải bỏ lại sau lưng và tiến lên phía trước. Rất tiếc vì những trận đấu không diễn ra như những gì chúng tôi dự đoán.”
  
Huu Thang tu chuc
Hữu Thắng từ chức sau thất bại trước Thái Lan
 
“Về bàn thua đầu tiên, trước trận đấu tôi đã có cảm nghĩ về trọng tài, nhưng rất tiếc trọng tài Trung Quốc đã thổi quả phạt gián tiếp ở một tình huống 50-50. Đó là một tình huống tranh chấp, Đoàn Văn Hậu đã cản phá bóng nhưng trọng tài lại quyết định đó là một pha trả bóng về. Thất bại này, nguyên nhân đầu tiên là do tôi, đã không làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ. Liệu pháp tâm lý của tôi và BHL chưa đủ để giúp các cầu thủ thoải mái sau trận gặp Indonesia. Vì thế các cầu thủ của chúng ta đã nhập cuộc tương đối nặng nề.”
 
“Tôi thay mặt toàn đội gửi lời xin lỗi sâu sắc đến những NHM bóng đá Việt Nam, họ đã kỳ vọng rất lớn vào kỳ SEA Games này, vào lứa cầu thủ này. Tất cả đã dồn hết tình cảm cho ĐT U22 Việt Nam, tạo điều kiện tốt nhất để đội tuyển giành SEA Games lần này. Là người thuyền trưởng, tôi đã không làm được điều đó, ngay lập tức sau đây tôi sẽ từ chức HLV trưởng và HLV ĐT U22 Việt Nam.”
 
“Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm cho thất bại này. Các bạn không nên đổ lỗi cho các cầu thủ, mong giới truyền thông hãy làm giảm nhẹ và đừng chỉ trích các học trò của tôi. Tôi chắc chắn từ chức sau buổi họp ngày hôm nay, đây không phải một quyết định vội vàng. Toàn đội đã chiến đấu nhưng lại phải ra về một cách không được tốt như thế này, tôi là người chịu trách nhiệm lớn nhất. Tôi hy vọng một chuyên gia khác, một HLV khác sẽ lên để đưa nền bóng đá Việt Nam phát triển.”

Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục