Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

Nữ Việt Nam 6-0 Nữ Malaysia (KT): Đoạt HCV Sea Games 29 đầy thuyết phục

Thứ Năm 24/08/2017 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Do được thi đấu sau đối thủ Thái Lan nên thầy trò HLV Mai Đức Chung biết mình cần phải làm gì ở trận cuối để có thể đoạt lấy tấm HCV và bằng quyết tâm cháy bỏng, các cô gái của chúng ta đã thành công vang dội để mang vinh quang về cho tổ quốc.

(ấn Ctrl + F5 để nhận thông tin mới nhất)

Xem clip bị lỗi, vui lòng click vào đây Trực tiếp Nữ Việt Nam vs Nữ Malaysia

TỔNG HỢP NỮ VIỆT NAM 6-0 NỮ MALAYSIA


HIỆP 1

- Trận đấu đã bắt đầu.

- PHÚT 5: Các cô gái Việt Nam dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và đã có nhũng pha uy hiếp đầu tiên về cầu môn đối phương nhưng chưa thể có một cơ hội ăn bàn rõ rệt nào.

- PHÚT 7: NỮ VIỆT NAM 1-0 NỮ MALAYSIA. Chúng ta đã có bàn mở tỷ số sau cú kết thúc cận thành đơn giản của số 6 Vũ Thị Nhung.
- PHÚT 10: Không được! Nữ Việt Nam suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai sau pha tạt bóng vào trong của Nguyễn Thị Liễu.

- PHÚT 13: NỮ VIỆT NAM 2-0 NỮ MALAYSIA. Tiền vệ Nguyễn Thị Liễu tung ra cú sút xa cực tốt, không cho thủ môn đội bạn một cơ hội nào.
- PHÚT 21: Không thành công! Một cú sút xa rất tốt của Nguyễn Thị Muôn. Thủ thành Junaidi phản xạ xuất thần, giúp nữ Malaysia thoát thua bàn thứ 3.

- PHÚT 29: Nguyễn Thị Muôn có pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc sau một pha phối hợp tấn công nhịp nhàng.
- PHÚT 32: Nguy hiểm! Huỳnh Như thêm một lần thử vận may với cú sút về phía cầu môn ĐT nữ Malaysia.

- PHÚT 40: NỮ VIỆT NAM 3-0 NỮ MALAYSIA. Cuối cùng sau những áp lực mạnh mẽ và đều đặn, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có bàn thứ 3 nhờ công của tiền vệ Nguyễn Thị Muôn sau một cú đá chuẩn xác cháy góc lưới từ sát vạch 16m50.
- PHÚT 45+2: NỮ VIỆT NAM 4-0 NỮ MALASIA. Vào những giây cuối cùng của hiệp 1, các cô gái Việt Nam đã có bàn thứ 4 sau cú dứt điểm cận thành của Huỳnh Như từ một tình huống phạt góc.
Vậy là chỉ trong 45 phút đầu, các cô gái Việt Nam đã gần hoàn thành mục tiêu đề ra. Giờ chỉ cần 1 bàn nữa thôi và không để thủng lưới, Nữ Việt Nam sẽ mang về cho nước nhà tấm HCV quý giá, nhất là sau khi U22 Việt Nam không thể lọt vào bán kết môn bóng đá nam.

HIỆP 2

- PHÚT 50: Các cô gái Việt Nam vẫn tấn công dồn dập bởi cần thêm ít nhất 1 bàn nữa để vượt qua Thái Lan giành lấy tấm HCV môn bóng đá nữ Sea Games 29.

- PHÚT 55: NỮ VIỆT NAM 5-0 NỮ MALAYSIA. Chúng ta đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Nguyễn Thị Muôn có pha thoát xuống rồi khéo léo hạ gục thủ môn đội bạn trong pha đối mặt. Như vậy, tấm HCV môn bóng đá nữ đã chính thức thuộc về Việt Nam.
- PHÚT 62: Tiền đạo Hải Yến chưa có duyên ghi bàn ở trận này khi một cú dứt điểm của cô trong tư thế thuận lợi đã đi thiếu chính xác.
- PHÚT 68: Các cô gái Việt Nam đang thi đấu trong trạng thái vô cùng hưng phấn nhưng vẫn biết cách giữ đôi chân trên mặt đất bởi thời gian vẫn còn và tấm HCV chưa thật sự chắc chắn.

- PHÚT 73: Cơ hội! ĐT Việt Nam có pha tổ chức đá phạt rất tốt. Tiếc rằng bàn thắng thứ 6 vẫn chưa đến.

- PHÚT 80: NỮ VIỆT NAM 6-0 NỮ MALAYSIA. Tiền vệ Nguyễn Thị Liễu tung ra cú sút chân trái quá khủng, găm bóng vào góc cao và thủ môn Malaysia chỉ còn biết đứng nhìn mành lưới rung lên.
- PHÚT 88: Tuyết Dung có pha xử lý rồi dứt điểm khá ngọt nhưng bóng bay không trúng đích.
- Trận đấu đã khép lại và nữ Việt Nam chính thức giành lấy tấm HCV môn bóng đá nữ khi hơn Thái Lan về chỉ số phụ. Vậy là sau 8 năm (2 kỳ Sea Games không tổ chức môn bóng đá nữ), ĐT nữ Việt Nam mới lại đứng đầu khu vực ở một kỳ Sea Games. Đây cũng là HCV Sea Games thứ 5 ở môn bóng đá nữ.

ĐỘI HÌNH RA SÂN
Nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Hồng Nhung, Bích Thùy.
Nữ Malaysia: Junaidi, Majid, Pius, Zairi, Esar, Usman, Wilkinson, Jaimin, Nordin, Rofinus, Mosroh.

Chiều ngày 24/8, trận đấu giữa tuyển nữ Thái Lan với tuyển nữ Philippines đã diễn ra với chiến thắng chung cuộc 3-1 cho Thái Lan. Với kết quả này, tuyển nữ Thái Lan đã cầm một tay vào chiếc HCV SEA Games 29. Kết thúc vòng bảng, nữ Thái Lan sở hữu hiệu số +9, trong khi Việt Nam có hiệu số +5.

Thể thức bóng đá SEA Games ưu tiên xét hiệu số rồi mới xét lượng bàn thắng nên nữ Việt Nam cần thắng chủ nhà Malaysia với cách biệt 5 bàn mới có HCV. Nếu thắng 4-0, Việt Nam sẽ có hiệu số +9 nhưng lại thua Thái Lan về lượng bàn thắng.

Nhiệm vụ thắng 5 bàn không phải bất khả thi nếu biết rằng tuyển chủ nhà Malaysia thua cả 3 trận đã đấu, chỉ ghi 1 bàn và thủng lưới 13 quả. Tuy nhiên, chiến thắng trong trận đấu sớm của Thái Lan có lẽ sẽ dồn nhiều áp lực lên vai các cầu thủ nữ Việt Nam.
Nu Viet Nam 6-0 Nu Malaysia (KT) Doat HCV Sea Games 29 day thuyet phuc hinh anh
BXH sau trận Thái Lan 3-1 Philippines


Phương thức tính điểm xếp hạng tại vòng bảng:

1. Số điểm đạt được tại vòng bảng
2. Hiệu số bàn thắng bại của các trận tại vòng bảng
3. Tổng số bàn thắng ghi được tại vòng bảng
Trường hợp có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, có cùng hiệu số và tổng số bàn thắng, thứ hạng sẽ được xác định dựa theo các tiêu chí sau:
1. Số điểm giành được trong các trận đối đầu giữa các đội liên quan
2. Hiệu số bàn thắng bại trong các trận đối đầu giữa các đội liên quan
3. Số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu giữa các đội liên quan
4. Đá luân lưu 11 m nếu chỉ có 2 đội liên quan và vẫn còn ở trên sân
5. Xét tiêu chí Fair-play: Thẻ vàng 1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp 3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp 4 điểm, thẻ vàng sau khi đã bị thẻ đỏ trực tiếp 5 điểm. Đội nào có số điểm thẻ thấp hơn sẽ xếp trên.
6. Bốc thăm nếu tất cả các thông số đều bằng nhau.

  Tổng hợp (TTVN)
Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X