Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Duy Mạnh, U22 Việt Nam sẽ đá thế nào?

Thứ Năm 24/08/2017 12:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi đang được dư luận, người hâm mộ đặt ra là ĐT U22 Việt Nam sẽ thi đấu thế nào sau ca chấn thương khá nặng của tiền vệ trụ Đỗ Duy Mạnh?

Tiền vệ Duy Mạnh đã gặp phải một chấn thương khá nặng sau pha vào bóng ác ý của cầu thủ Indonesia trong trận hòa 0-0 hôm 22/8 vừa qua. Và một tin không vui đã tới với BHL U22 những người yêu mến bóng đá Việt Nam là cầu thủ này đã bị tổn thương dây chằng trong và ngoài cổ chân phải. Điều này khiến anh phải mất ít nhất 10 ngày để hồi phục, và gần như lỡ hẹn với SEA Games năm nay, cho dù ĐT U22 Việt Nam có đi đến trận chung kết.

Mat Duy Manh, U22 Viet Nam se da the nao hinh anh
Mất Duy Mạnh (số 11) là tổn thất lớn với U22 Việt Nam

Mất Duy Mạnh, ĐT U22 Việt Nam đang gặp những thách thức không nhỏ trước U22 Thái Lan. Có thể thừa nhận tiền vệ của CLB Hà Nội đang là một trong số những tiền vệ đánh chặn hay nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm này. Thậm chí ở các trận đấu vừa qua, HLV Hữu Thắng đã buộc phải ‘hi sinh’ Tuấn Anh để sử dụng Duy Mạnh nhằm đảm bảo khả năng phòng ngự từ xa của U22 Việt Nam. Đó là minh chứng rõ nhất cho thấy tầm quan trọng của Duy Mạnh, và sự thiếu vắng của anh rõ ràng là một sự mất mát cực lớn.

Hàng tiền vệ Việt Nam lúc này vẫn còn những gương mặt có thể thay thế Duy Mạnh, song thực sự để tìm được một cầu thủ mang lại sự chắc chắn như ngôi sao của Hà Nội là điều không thể. Trần Hữu Đông Triều đang là cái tên thích hợp nhất để thay thế Duy Mạnh. Trên thực tế, tài năng của HAGL không được đào tạo để trở thành một tiền vệ phòng ngự, tuy nhiên dưới thời HLV Miura, khả năng của anh đã được phát hiện và sử dụng.

Không chỉ Đông Triều, Quang Hải cũng từng được HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí thi đấu ở vị trí này tại ĐT U20 Việt Nam, tuy nhiên rất khó để cầu thủ sinh năm 1997 có thể tranh chấp với đội hình tiền vệ to cao của tuyển U22 Thái Lan.

Ở trận đấu tới, một trận hòa sẽ vừa đủ giúp U22 Việt Nam có vé vào bán kết. Nếu thi đấu chắc chắn, chúng ta đủ sức làm được điều này. Tuy nhiên một câu hỏi đang được đặt ra là liệu chúng ta sẽ đá phòng ngự phản công hay tiếp tục lối đá tấn công quen thuộc. Ở thời điểm này, khi mà Việt Nam đang có nhiều sự lựa chọn hơn Thái Lan, đồng thời cũng cần hướng tới trận bán kết vào ngày 26/8 tới, thầy trò Hữu Thắng có lẽ nên chơi phòng ngự.

Mat Duy Manh, U22 Viet Nam se da the nao hinh anh 2
Đội hình tối ưu của U22 Việt Nam đấu Thái Lan

Khi ấy, sơ đồ chiến thuật 4-4-1-1 quen thuộc sẽ được thay thế bằng 4-5-1. Đông Triều sẽ đá thấp nhất hàng tiền vệ nhằm hỗ trợ cho cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Tuấn Anh. Đá hai cánh sẽ là Văn Toàn và Hồng Duy. Người đá cao nhất là Công Phượng. ĐT U22 Thái Lan tại SEA Games 29 không thực sự mạnh ở khâu ghi bàn. Bằng chứng là họ đã thi đấu khá chật vật trước Đông Timor và Campuchia. Vì vậy, nếu thi đấu tỉnh táo và khôn ngoan, U22 Việt Nam có đủ khả năng để thực hiện được điều mình muốn là có điểm trước người Thái và giành vé vào bán kết.

Các tin bài hấp dẫn khác về trận cầu U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan

U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan: Có nên đặt tất cả vào Tuấn Tài?
Có hay không việc để Hồ Tuấn Tài tiếp tục gánh trọng trách? Đó sẽ là nước cờ mạo hiểm với tất cả: U22 Việt Nam, HLV Hữu Thắng cũng như chàng tiền đạo đang là...
Báo Thái Lan chỉ ra 3 điểm yếu của U22 Việt Nam
Trước trận đấu có vai trò quyết định đến chiếc vé vào bán kết, giới truyền thông Thái Lan đang làm hết sức để động viên đội nhà, và nêu ra những điểm yếu của...
HLV Kiatisak đánh giá U22 Việt Nam trên cơ Thái Lan
Vị cựu HLV trưởng ĐT Thái Lan đã đưa ra nhận định của mình về cuộc đọ sức căng thẳng giữa U22 Việt Nam và U22 Thái Lan sắp tới.
U22 Việt Nam tổn thất lớn trước trận gặp U22 Thái Lan
Trước trận đấu với Thái Lan, U22 Việt Nam nhận tin xấu khi tiền vệ Đỗ Duy Mạnh dính chấn thương phải nghỉ thi đấu đến hết SEA Games 29.
U22 Thái Lan thường lắm, chẳng hơn gì Indonesia
Huấn luyện viên Lê Thụy Hải dường như muốn tiếp thêm sự tự tin cho các cầu thủ U22 Việt Nam bằng cách nhận định U22 Thái Lan không mạnh như người ta vẫn nghĩ.
Thắng U22 Việt Nam, U22 Thái Lan sẽ được nữ trưởng đoàn thưởng nóng
U22 Thái Lan được nữ trưởng đoàn xinh đẹp, Watanya Wongopasi hứa hẹn thưởng nóng nếu đánh bại U22 Việt Nam trong trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 29.

 

Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Đại chiến U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X