"Nữ hoàng chạy chân đất" chinh phục SEA Games

Đây là kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp, Phạm Thị Huệ giành HCB nội dung 10.000 m chạy bộ trên đôi chân trần. Giới truyền thông Việt gọi cô bằng cái tên khá kêu là "Nữ hoàng chạy chân đất".

Những người hâm mộ và giới truyền thông có mặt trên SVĐ quốc gia Bukit Jalil đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một VĐV chân không giày tất giành HCB nội dung 10.000 m nữ tối 24/8. Cô gái kỳ lạ ấy là Phạm Thị Huệ. Và thật thú vị khi biết rằng, đây không phải lần đầu tiên Huệ mang đôi chân trần đi chinh phục SEA Games.
Nu hoang chay chan dat chinh phuc SEA Games hinh anh
Tấm HCB của Huệ được nhiều chuyên gia đánh giá là quý như vàng.


Trước đó, ở Singapore 2015, Phạm Thị Huệ cũng giành HCB nội dung 10.000 m nữ trên đôi chân trần. Chia sẻ với báo giới sau chiến công kỳ lạ ấy, cô giải thích mình bị đau gót chân, chạy chân đất sẽ thoải mái hơn chạy bằng giày.

Những tấm HCB ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp cũng không thể khiến người khác đánh giá thấp Phạm Thị Huệ. Vì đối thủ của cô là VĐV Triyaningsih của Indonesia - huyền thoại trên đường chạy 10.000 m tại SEA Games. 5 kỳ Đại hội gần nhất kể từ năm 2007, Triyaningsih chưa cho phép bất kỳ ai chạm tới vị trí của cô.

Trở lại với Nguyễn Thị Huệ, cô gái sinh năm 1996 trưởng thành từ một giải đấu cấp huyện ở Đầm Hà, Hải Dương. Vốn không sở hữu tài năng thiên bẩm, Nguyễn Thị Huệ lại có một thứ vũ khí đặc biệt phù hợp với các nội dung chạy dài: sự kiên trì và khổ luyện.

Nhiều người không biết điền kinh cự ly dài là môn thể thao mệt mỏi và cô đơn hơn cả. Ngày qua ngày, trên các đường chạy, bất chấp gió mưa, chỉ một mình VĐV bước đi. Phạm Thị Huệ từng phải trải qua cuộc chiến ấy. Đó là cuộc đấu với những động tác lặp đi lặp lại bất tận, là mỗi bước chân đều chứa những mệt mỏi, là phải cố gắng hàng vạn lần để không dừng lại sau mỗi bước chạy. Trên đường chạy, chỉ có VĐV tự chiến đấu với chính mình, không bè bạn, không khán giả.

Phải quyết tâm và kiên trì lắm, Phạm Thị Huệ mới có được ngày hôm nay. Nếu Triyaningsih là nữ hoàng của nội dung 10.000 m Đông Nam Á thì với 2 tấm HCB liên tiếp, Huệ là “Á hậu” của đường chạy này.

Cô gái sinh năm 1996 cũng từng mang về 2 tấm HCV cho thể thao Việt Nam ở Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2016 vừa qua. Khi phải tìm một VĐV cho những nội dung băng đồng, đi trên cát, không ai làm tốt hơn Phạm Thị Huệ. Đôi chân bỏng rộp, những bước chạy nặng trĩu vì cát không ngăn cản được cô.

Với rất nhiều người hâm mộ điền kinh Việt Nam, tấm HCB của Huệ có giá trị như một chiếc HCV.

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục