Nguyễn Thị Huyền: Kỷ lục gia Sea Games suýt bị loại khỏi tuyển điền kinh

Trước khi bảo vệ thành công tấm HCV Sea Games nội dung 400 m rào nữ, Nguyễn Thị Huyền từng suýt bị loại khỏi đội tuyển điền kinh Việt Nam hồi đầu năm nay.

Tối 22/8, “nữ hoàng điền kinh” Nguyễn Thị Huyền đã xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV nội dung 400 m rào nữ với thời gian 56 giây 07. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của Huyền ở nội dung này, vượt qua kỷ lục SEA Games 29 do chính cô lập nên tại Singapore 2 năm về trước.

Chỉ trong một quãng thời gian rất ngắn, Nguyễn Thị Huyền đã liên tục bứt phá những giới hạn của bản thân. Hồi tháng 4 vừa qua, ở giải vô địch châu Á, Nguyễn Thị Huyền cũng giành HCV 400 m rào với thành tích 56 giây 14. Thời điểm ấy, đó là kết quả tốt nhất Huyền từng có.
Nguyen Thi Huyen Ky luc gia Sea Games suyt bi loai khoi tuyen dien kinh hinh anh
Nguyễn Thị Huyền có chiến thắng ngoạn mục, xác lập kỷ lục SEA Games ở nội dung 400 m rào nữ. Ảnh: Hải An/Zing.vn


Ấy vậy mà chỉ vài tháng trước đó, Liên đoàn điền kinh Việt Nam đã từng tính tới khả năng loại Nguyễn Thị Huyền khỏi đội tuyển trước thềm SEA Games 2017.

Câu chuyện của Nguyễn Thị Huyền bắt đầu từ sau giải đấu tại Singapore năm 2015. Cô gái sinh năm 1993 nổi lên với hai tấm HCV 400 m và 400 m rào. Huyền cũng đồng thời giành chuẩn Olympic và là VĐV điền kinh Việt Nam duy nhất được tranh tài tại Rio.

Trở về sau những vinh quang ấy, Nguyễn Thị Huyền bị sao lãng và có những biểu hiện ngôi sao. Cô được mời tham dự nhiều “show” truyền hình, nhẵn mặt với các chương trình và được không ít thương hiệu săn đón.

Giai đoạn ấy, Huyền không còn duy trì được kỷ luật và tinh thần khổ luyện từng làm nên thành công cho cô. Huyền bỏ tập, phân tán thời gian cho việc học Đại học và yêu đương. Cô từng khiến HLV ruột Vũ Ngọc Lợi điên tiết tới mức viết đơn phản ánh lên Tổng cục.

Những kết quả của Huyền tại các giải đấu trong năm 2016 đều gây thất vọng. Cô rời Olympic Rio mà không để lại dấu ấn nào. Đỉnh điểm thất vọng đến khi Nguyễn Thị Huyền bị gạch tên khỏi danh sách đầu tư trọng điểm của ngành thể thao. Tháng 1/2017, lãnh đạo Liên đoàn điền kinh đã tính tới khả năng gạch tên Huyền.

Chính lúc ấy, Nguyễn Thị Huyền bất ngờ trở lại mạnh mẽ. Sau đám cưới với chàng giảng viên Đại học TDTT Phạm Quỳnh, Nguyễn Thị Huyền được tiếp thêm nguồn động lực mới. Cô có người chia sẻ gánh nặng gia đình, không còn quá vướng bận với mẹ già và chị gái có vấn đề về thần kinh ở quê.

Như con chim được sổ lồng, Nguyễn Thị Huyền lao vào tập luyện như điên. Cô nhanh chóng lấy lại những thứ thuộc về mình. Chia sẻ trước thềm SEA Games, HLV Vũ Ngọc Lợi khẳng định: “Từ đó tới nay, Huyền tập luyện tốt, ý thức tốt, có động lực và sự cố gắng rõ ràng mà toàn bộ ban huấn luyện nhìn thấy. Có thể nói Huyền đang đạt phong độ tốt nhất của thời kỳ chuẩn bị SEA Games”.

Tấm HCV 400 m rào nữ của Huyền là kết quả đã được dự báo từ trước. Nếu duy trì phong độ này, Huyền sẽ có thêm cơ hội chiến thắng ở nội dung 400 m nữ và 4x400 m trong những ngày tới.

Nguyễn Thị Huyền đoạt HCV và phá kỷ lục Sea Games 400m rào

Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục