Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam thấy gì từ việc U22 Malaysia đả bại Myanmar?

Thứ Tư 23/08/2017 05:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U22 Việt Nam cần rút ra những bài học sau khi chứng kiến trận ‘chung kết sớm’ ở bảng A giữa hai đội tuyển U22 Malaysia và U22 Myanmar.

Tối ngày 21/8, ĐT U22 Malaysia đã có chiến thắng thuyết phục trước ứng cử viên vô địch Myanmar. Dù không được đánh giá cao về kỹ thuật như đối phương nhưng đội chủ nhà lại sở hữu ‘thứ vũ khí’ vô cùng lợi hại là những miếng đánh biên tốc độ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn của các cầu thủ. Điều này đã giúp cho họ sớm định đoạt trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-1 để nắm chắc tấm vé vào chơi trận bán kết với vị trí nhất bảng.

Với những gì đã thể hiện ở trận này, U22 Malaysia rõ ràng đang là một ứng viên nặng ký cho tấm HCV SEA Games 29, trong khi U22 Myanmar cũng không thể xem thường. Và ĐT U22 Việt Nam cần chuẩn bị những gì trong trường hợp chạm mặt những đối thủ này trong thời gian tới?

1. Sức ép từ CĐV Malaysia

Sân Shah Alam với sức chứa hơn 80 nghìn chỗ ngồi tối 21/8 đã trở thành một chảo lửa thực sự nhờ sự náo nhiệt đến từ các CĐV Malaysia tới sân cổ vũ cho thầy trò Ong Kim Swee. Và chính cầu thủ thứ 12 này đã có những tác động không nhỏ, khiến các đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và tinh thần thi đấu tốt nhất trước người Mã.

Trước một sức ép rất lớn từ các khán đài, không phải cầu thủ trẻ nào cũng có thể đạt phong độ cao nhất. Trận đấu giữa Malaysia và Myanmar đã cho thấy rõ điều đó. Đây cũng chính là lợi thế của U22 Malaysia so với các đội tuyển còn lại ở SEA Games năm nay. Do vậy U22 Việt Nam phải ổn định tâm lý tránh bị ngợp khi thi đấu trước hàng vạn CĐV nước chủ nhà.

U22 Viet Nam thay gi tu viec U22 Malaysia da bai Myanmar hinh anh
Được thi đấu trên sân nhà là lợi thế rất lớn của U22 Malaysia

2. Thể lực của U22 Malaysia

Có thể khẳng định, trong tay HLV Ong Kim Swee đang có rất nhiều cầu thủ rất mạnh mẽ. Điều này giúp họ có thể vận hành lối đá thiên về cơ bắp để khắc chế sự cơ động của hàng công Myanmar. Theo cảm nhận, người Mã đang có thể lực vào loại tốt nhất tại Đông Nam Á lúc này. Nếu không có một chiến thuật rõ ràng, rất khó để bắt đội chủ nhà phải ‘đầu hàng’ ở thời điểm hiện tại.

3. Lối chơi của U22 Malaysia đơn giản nhưng hiện đại

Cả 3 bàn thắng của U22 Malaysia trước Myanmar đều xuất phát từ khu vực hành lang hai cánh. Không cần quá hoa mỹ, rườm rà trong lối chơi, người Mã đơn giản chỉ cần vài ba cú tạt bóng chính xác từ biên cùng các tiền đạo biết cách dứt điểm là đã có thể bắt thủ môn Myanmar phải vào lưới nhặt bóng. Nếu khóa chặt hai cánh, khả năng tấn công của đối thủ này sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.

U22 Viet Nam thay gi tu viec U22 Malaysia da bai Myanmar hinh anh 2
Lối chơi của U22 Malaysia đơn giản nhưng hiện đại

4. Hàng thủ Myanmar còn nhiều lỗ hổng

U22 Myanmar sở hữu một dàn cầu thủ tấn công khá toàn diện, song hàng thủ của họ vẫn còn bộc lộ những khoảng trống chết người khiến Malaysia tập trung khai thác. Các trung vệ của HLV Gerd Zeise chưa có sự bọc lót cho nhau tốt, tạo khoảng trống để tiền đạo Malaysia có nhiều cơ hội dứt điểm.

5. Aung Thu vẫn là một cầu thủ rất nguy hiểm

U22 Myanmar đã tiếp cận trận đấu rất tốt và tạo được rất nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy nhiên sự thiếu may mắn cùng việc thủ thành Malaysia thi đấu xuất sắc đã khiến các chân sút bên phía đội khách phải bất lực trong suốt thời gian thi đấu của hai hiệp.

U22 Viet Nam thay gi tu viec U22 Malaysia da bai Myanmar hinh anh 3
Aung Thu là cầu thủ chơi ấn tượng nhất bên U22 Myanmar

Ở trận này, chân sút nguy hiểm nhất bên phía U22 Myanmar là số 9 Aung Thu vẫn tiếp tục cho thấy khả năng cán lướt và tốc độ ở hàng lang cánh phải. Sở hữu kỹ năng xử lý bóng rất tốt cùng tốc độ đáng nể, đây sẽ là một cái tên mà chúng ta cần chăm sóc đặc biệt nếu chạm mặt U22 Myanmar ở trận bán kết vào ngày 26/8 tới.

TỔNG HỢP VIDEO BÓNG ĐÁ U22 MALAYSIA 3-1 U22 MYANMAR


Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X