Bị cầm hòa đáng tiếc, Hữu Thắng vẫn bênh vực Tuấn Tài

Hừng hực khí thế sau 3 trận đầu thành công, nhưng cuối cùng thầy trò HLV Hữu Thắng lại không thể tiếp tục giành 3 điểm ở trận gặp Indonesia.


Trong lượt 4 bảng B, ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games 29 chỉ cần có thêm 3 điểm là giành vé vào bán kết. Tuy nhiên trước một chiến thuật hợp lý cùng lối chơi cực kỳ rắn của Indonesia, Công Phượng và các đồng đội đã không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng. Trong đó, Hồ Tuấn Tài là cái tên được nhắc đến nhiều nhất với 2 cơ hội ăn bàn mười mươi.
 
Sau trận đấu, HLV Hữu Thắng không tỏ ra chê trách cầu thủ nào, ngay cả Tuấn Tài. Ông lên tiếng bênh vực tiền đạo SLNA và cho rằng, anh chỉ thiếu may mắn để ghi bàn: “Tôi không thay Hồ Tuấn Tài ở trận này bởi chúng ta đang hơn người, cần tranh thủ thời gian. Nếu như thay người vô tình làm chậm nhịp độ trận đấu. Trong trận này, hàng công với Tuấn Tài – Công Phượng, Hồng Duy và Văn Toàn đã phối hợp với nhau rất tốt, tạo ra nhiều cơ hội nhưng chỉ thiếu may mắn để ghi bàn. Biết làm sao được.”

HLV Huu Thang vs Indonesia
HLV Hữu Thắng rất tiếc vì bị Indonesia cầm chân

“Tôi nghĩ tình huống việt vị, Tuấn Tài nên nhường Công Phượng đang băng lên từ phía sau thì sẽ tốt hơn. Nhưng tôi không nghĩ rằng quyết định lựa chọn Tuấn Tài là sai. Bởi nếu pha dứt điểm cuối cùng của cậu ấy thành bàn thắng, sẽ chẳng có bất kỳ câu hỏi nào về cậu ấy. Tôi rất tiếc ở kết quả hòa trong trận đấu này vì chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn. Nhưng trong bóng đá, đôi khi chúng ta gặp nhiều may mắn, và đôi khi lại không được như vậy.”
 
Với tình thế này, ĐT U22 Việt Nam vẫn đang dẫn đầu bảng đấu, nhưng đã bị người Thái cân bằng điểm số. Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, Việt Nam buộc phải giành ít nhất 1 điểm nếu không muốn bị loại ngay từ vòng bảng. Hữu Thắng cho biết: “Cơ hội vào lúc này của 3 đội Indonesia, Thái Lan và Việt Nam là ngang nhau. Tôi rất tiếc vì trận hòa này, và toàn đội cần phải cố gắng hơn trong trận đấu cuối cùng. Tôi đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tốt như vậy, cho nên trận gặp người Thái sẽ rất hấp dẫn và đóng vai trò quyết định. Toàn đội sẽ nhập cuộc tự tin và hướng đến kết quả tốt nhất.”

Phân tích cơ hội vào bán kết Sea Games 29 của U22 Việt Nam
Trận hòa trên thế thắng với U22 Indonesia vừa qua có thể khiến U22 Việt Nam phải trả giá đắt cho tấm vé vào bán kết mặc cho chúng ta vẫn đang dẫn đầu bảng B...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục