Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bài học cần rút ra sau trận U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia

Thứ Tư 23/08/2017 19:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT U22 Việt Nam có lẽ cũng đã rút ra nhiều bài học sau trận hòa bế tắc trước đối thủ U22 Indonesia tối 22/8.

Sở hữu lực lượng mạnh nhất trong cuộc tiếp đón U22 Indonesia, ĐT U22 Việt Nam có đủ sự tự tin để hóa giải sức mạnh của đội bóng láng giềng này, nhằm giành vé vào bán kết sớm một lượt đấu. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không xảy ra như vậy. Trong một ngày mà các chân sút bên phía Việt Nam tiếp tục hoang phí cơ hội, chúng ta đã không thể có nổi một bàn thắng vào lưới đối thủ.

Chỉ có được 1 điểm, U22 Việt Nam đang gặp rất nhiều chông gai trên con đường vào bán kết. Và có lẽ thầy trò Hữu Thắng cũng đã rút ra nhiều bài học từ trận đấu này.

Cách tổ chức, vận hành lối chơi thiếu đột biến

Lối chơi kỹ thuật của U22 Việt Nam đã không phát huy hiệu quả trước một U22 Indonesia rất mạnh ở nền tảng thể lực và thi đấu lăn xả. Thực tế, việc cầu thủ đối phương áp sát quá nhanh cũng khiến các cầu thủ Việt Nam mất đi sự tự tin trong việc thực hiện các pha phối hợp cự li nhỏ.

Nhung bai hoc can rut ra sau tran U22 Viet Nam 0-0 U22 Indonesia hinh anh
Công Phượng và các đồng đội không thể chơi bóng theo ý muốn

Có lẽ người hâm mộ đã rất chờ đợi vào những pha đập nhả quen thuộc từng làm nên thương hiệu của lứa cầu thủ U19 Việt Nam năm nào, tuy nhiên điều đó đã không được Công Phượng và các đồng đội thể hiện trước U22 Indonesia tại Selayang Municipal tối qua.

Không thể ban bật cự li ngắn, ĐT U22 Việt Nam buộc phải thực hiện những chuyền bổng nhiều hơn, song chiến thuật này cũng đã không thể làm khó U22 Indonesia. Hàng thủ của ‘The Garuda’ có những cầu thủ có chiều cao ấn tượng và dễ dàng bẻ gãy các đợt lên bóng của đoàn quân áo đỏ.

Điểm yếu thể lực

Công Phượng đã không thể tiếp tục là ‘ngòi nổ’ cho U22 Việt Nam khi phải di chuyển quá nhiều ở trận này. Các cầu thủ khác như Văn Toàn, Hồng Duy,… cũng cho thấy sự xuống sức khá rõ trong hiệp 2. Ở một cuộc đua thể lực với đối thủ, U22 Việt Nam cho thấy rõ sự thua thiệt. Các pha lên bóng của chúng ta thiếu tốc độ để gây nên khó khăn cho hàng phòng ngự U22 Indonesia.

Sự kém hiệu quả của hàng công

Chuyện hoang phí cơ hội đã trở thành đề tài liên tục được nhắc tới đối với ĐT U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay. Song chúng ta đã không thể cải thiện việc này trong trận đấu với Indonesia.

Thực tế, ĐT U22 Việt Nam đã có ít nhất là 3 cơ hội ngon ăn có thể đưa bóng vào lưới Indonesia. Trong số này phải nhắc tới 2 pha sút bóng cận thành của tiền đạo Hồ Tuấn Tài. Nếu chính xác hơn trong các pha dứt điểm, chân sút xứ Nghệ đã có thể lập công cho U22 Việt Nam. Cơ hội còn lại thuộc về Văn Thanh với pha chọn điểm rơi đánh đầu tinh tế cuối hiệp thi đấu thứ nhất, chỉ tiếc thủ môn của đội bại lại tỏ ra xuất sắc với pha bay người đấm bóng ra ngoài sân.

Nhung bai hoc can rut ra sau tran U22 Viet Nam 0-0 U22 Indonesia hinh anh 2
Tuấn Tài nhạt nhòa trên hàng công U22 Việt Nam

Cự li đội hình chưa tốt

Có thể thấy rõ trong nhiều tình huống nửa cuối hiệp 2 khi chúng ta được chơi hơn người, hầu hết các cầu thủ tấn công của U22 Việt Nam đã tràn sang bên phần sân đối phương, nhưng lại không có sự gắn kết giữa các vị trí. Đây cũng một phần là bởi các cầu thủ áo đỏ đã không còn đảm bảo thể lực ở hiệp 2.

Sự mất liên lạc của các vị trí là nguyên nhân khiến U22 Việt Nam không thể có các pha bóng nguy hiểm dù đá hơn một người. Điều này buộc các cầu thủ phải thực hiện các quả tạt bổng, song điều này đã không đem lại hiệu quả trước khung thành đối thủ.

Cách bố trí nhân sự của HLV Hữu Thắng

Việc HLV Hữu Thắng không sử dụng tới quyền thay người cuối cùng ở trận này là thực sự rất đáng tiếc. Nếu ở tình huống cuối trận, người dứt điểm không phải Tuấn Tài mà là Thanh Bình hoặc Đức Chinh, kết quả trận đấu có lẽ đã khác với U22 Việt Nam.

Ngoài vị trí của Tuấn Tài, có thể thấy rõ tiền đạo Văn Toàn cũng đã tỏ ra thấm mệt sau những pha dốc bóng bên cánh phải trong suốt hai hiệp đấu, song nhà cầm quân xứ Nghệ cũng không có phương án tung các cầu thủ dự bị vào sân.

Nhung bai hoc can rut ra sau tran U22 Viet Nam 0-0 U22 Indonesia hinh anh 3
HLV Hữu Thắng đã bỏ quên một phương án thay cầu thủ?

Biết đâu với sự thay đổi này, kết cục trận đấu sẽ khác với U22 Việt Nam thì sao?

U22 Việt Nam đã đánh mất lợi thế sau tận hòa 0-0 trước U22 Indonesia. Ở lượt đấu cuối, chúng ta buộc phải có điểm trước Thái Lan mới mong có vé vào bán kết. Đây là điều không hề dễ dàng và thầy trò Hữu Thắng cần xác định tinh thần và dành sự tập chung cao nhất cho trận đấu này.

Tổng hợp U22 Việt Nam 0-0 U22 Indonesia


Các bài viết hấp dẫn khác về U22 Việt Nam dự Sea Games 29
HLV Hữu Thắng sẽ sử dụng tiền đạo nào trong trận gặp Thái Lan?
Trong chiến dịch SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam triệu tập 5 chân sút, trong đó có 3 tiền đạo cắm. Nhưng trong 4 trận vừa qua, HLV Hữu Thắng vẫn chưa tìm được sự...
Sau 22 năm, Việt Nam chưa thể thắng người Thái
Trong trận đấu quyết định đến tấm vé đi tiếp tại SEA Games 29, ĐT U22 Việt Nam sẽ phải đối mặt với U22 Thái Lan đang bị dồn vào đường cùng. Và rõ ràng, đây...
Người Thái nói gì trước trận gặp U22 Việt Nam?
Phát biểu trước báo giới, người Thái đã dành một sự tôn trọng khi nói về sự nguy hiểm đến từ ĐT U22 Việt Nam.
Dư âm U22 Việt Nam - U22 Indonesia: Nói về Tài...
Mượn lời của facebook một anh bên Bongda Plus: Ánh Viên, Hoàng Xuân Vinh còn bị dư luận lên tiếng vì thất bại trong vài ngày qua thì mới biết “khoảng cách giữa...
Nữ trưởng đoàn xinh đẹp của U22 Thái Lan tự tin hạ gục U22 Việt Nam
Sau chiến thắng 2-0 trước U22 Philippines, nữ trưởng đoàn U22 Thái Lan - bà Watanya mạnh miêng tuyên bố, những chú voi chiến sẽ đánh bại U22 Việt Nam ở lượt...
Trọng tài bắt trận U22 Việt Nam có nhiều quyết định khó hiểu
Cựu trọng tài V-League, ông Hoàng Ngọc Tuấn cho rằng trọng tài chính Mazarouai có nhiều quyết định gây bất lợi cho U22 Việt Nam.


Thanh Long (TTVN)
Dòng sự kiện

Sea Games 29

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X