Bắn cung Việt Nam đoạt HCĐ Sea Games 29 bằng thành tích không tưởng

Đội bắn cung Việt Nam tiếp tục đem về huy chương cho đoàn TTN tại SEA Games 29 sau màn trình diễn khó tin ở trận tranh HCĐ.

Ban cung Viet Nam doat HCD bang thanh tich khong tuong hinh anh
Tiến Cương và Kiều Oanh

Sáng nay 18/8, đội bắn cung tiếp tục bước vào ngày thi đấu thứ 3 với nội dung cung ba dây đôi nam - nữ. Hai VĐV tham dự là Nguyễn Tiến Cương, nhà vô địch SEA Games 2015 nhưng có phong độ không tốt ở giải này và Châu Kiều Oanh, người đã thi đấu rất hay trong 2 ngày trước để mang về 2 tấm HCB (cung ba dây cá nhân và đồng đội nữ).

Tại tứ kết gặp đội Thái Lan, hai VĐV Việt Nam đã thi đấu tốt, thắng đối thủ với tỷ số 156-154. Tuy nhiên, Tiến Cương và Kiều Oanh đã thua chủ nhà Malaysia 152-154 ở bán kết nên chỉ được góp mặt ở trận tranh HCĐ với Philippines.

Với tâm lý khá thoải mái Tiến Cương và Kiều Oanh đã thi đấu xuất thần đạt số điểm gần như tuyệt đối 159/160 trong khi đội bạn có 155 điểm nên cả hai đã đem về HCĐ cho đoàn TTVN.

Đây là tấm HC thứ 3 của đoàn Việt Nam tại Sea Games 29 và là tấm HCĐ đầu tiên. Cả ba đều có công sức của Châu Kiều Oanh ở nội dung cá nhân nữ, đồng đội nữ (với Nhật Lệ và Ngọc Huyền) và đôi nam nữ (với Tiến Cương).

Kết thúc nội dung cung 3 dây với 3 bộ huy chương, đội tuyển bắn cung Việt Nam chỉ đoạt được 2 HCB và 1 HCĐ. Đây được xem là một thất bại của bắn cung Việt Nam ở đấu trường SEA Games lần này khi mục tiêu đặt ra đầy tham vọng là giành cả 3 HCV. Ngày 20/8, bắn cung Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các nội dung cung 1 dây.

Xem lại màn trình diễn khó tin của Tiến Cương và Kiều Oanh ở trận HCĐ


Tổng Hợp (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục