Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị so sánh, lãnh đạo U22 Thái Lan ra yêu cầu đánh bại U22 Việt Nam

Thứ Sáu 18/08/2017 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước áp lực dư luận trong nước, giới chóp bu Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã ra ‘tối hậu thư’ cho ĐT U22 Thái Lan bằng mọi giá phải đánh bại U22 Việt Nam.

ĐT U22 Thái Lan đã có khởi đầu khá chật vật trên hành trình bảo vệ tấm HCV môn bóng đá nam ở SEA Games năm nay. Sau trận hòa khó nhọc 1-1 trước Indonesia ở ngày ra quân, thầy trò Worrawoot Srimaka một lần nữa lại khiến người Thái không khỏi thất vọng khi vượt qua đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng là U22 Đông Timor với tỷ số tổi thiếu 1-0.

Chủ tịch Poompunmuang yêu cầu U22 Thái Lan hạ Việt Nam

Và màn trình diễn này của ‘những chú Voi chiến’ đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ của giới truyền thông và người hâm mộ tại xứ sở Chùa Vàng. Thậm chí, trên các trang mạng xã hội, đã có rất đông ý kiến yêu cầu HLV Srimaka từ chức nếu ông thất bại trong việc giành HCV SEA Games 29.

Mới đây, giới lãnh đạo của LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng đã yêu cầu thầy trò HLV Worrawoot Srimaka cải thiện phong độ, lối chơi và buộc phải hạ U22 Việt Nam để vào vòng bán kết. Chia sẻ với báo giới, chủ tịch FAT, tướng cảnh sát Somyot Poompunmuang thừa nhận các cầu thủ trẻ Thái Lan đã thi đấu không tốt, đồng thời yêu cầu BHL U22 Thái Lan dốc toàn lực cho các trận đấu còn lại.

“U22 Thái Lan đã thi đấu không tốt ở các trận đấu vừa rồi. Thực tế, các cầu thủ trẻ đang cảm thấy khó khăn trước áp lực kỳ vọng của NHM. Ở Thái Lan, hàng triệu người đã kỳ vọng vào việc họ có thể bảo vệ tấm HCV và đó là sức ép rất lớn về mặt tinh thần cho các cầu thủ trẻ.

Trước mắt Thái Lan sẽ là rất nhiều thử thách. Để bảo vệ chức vô địch, chúng tôi cần hướng tới chiến thắng ở 3 trận đấu sắp tới. Đặc biệt, chúng tôi cần dốc toàn lực ở trận đấu quan trọng gặp Việt Nam bởi Thái Lan muốn tiến vào vòng bán kết mà không phải xét tới hiệu số bàn thắng bại", ngài Poompunmuang chia sẻ.

Video: U22 Thái Lan 1-0 U22 Đông Timor (Sea Games 29)

Tự tin hơn vị chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, trưởng đoàn U22 Thái Lan bà Watanya Wongopasi đã tỏ ra khá lạc quan khi đụng độ Việt Nam vào ngày 24/8 tới. "Việt Nam chiến thắng còn chúng tôi chỉ có một kết quả hòa. Nhưng điều đó không khiến ban huấn luyện và cầu thủ Thái Lan cảm thấy áp lực. Chúng tôi sẽ thắng cả bốn trận còn lại, trong đó có trận đấu với Việt Nam để giành vé đi tiếp".

Việc gặp Thái Lan ở lượt trận đấu cuối cùng vòng bảng được xem là một lợi thế nhỏ cho U22 Việt Nam. Nếu chúng ta có thể giải quyết tất cả 4 trận đấu trước đó bằng những chiến thắng, thầy trò Hữu Thắng sẽ chính thức giành vé đi tiếp. Khi đó, U22 Việt Nam sẽ không còn áp lực khi bước vào trận đấu với người Thái và hoàn toàn có thể làm nên một điều bất ngờ trước đối thủ kị dơ này.

Những tin tức Sea Games hấp dẫn khác

Bắn cung Việt Nam đoạt HCĐ Sea Games 29 bằng thành tích không tưởng
Đội bắn cung Việt Nam tiếp tục đem về huy chương cho đoàn TTN tại SEA Games 29 sau màn trình diễn khó tin ở trận tranh HCĐ.
TRỰC TIẾP U22 Brunei vs U22 Myanmar 15h00 ngày 18/8 (Sea Games 29)
Trực tiếp U22 Brunei vs U22 Myanmar: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U22 Myanmar vs U22...
TRỰC TIẾP U22 Lào vs U22 Singapore 15h00 ngày 18/8 (Sea Games 29)
Trực tiếp U22 Lào vs U22 Singapore: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu U22 Singapore vs U22...
Công Phượng khẳng định sẽ cải thiện khả năng dứt điểm
Trong loạt trận thứ 2 bảng B, thầy trò Hữu Thắng tiếp tục giành 3 điểm trước đối thủ được đánh giá thấp hơn U22 Campuchia. Tiền đạo Công Phượng là ngôi sao...
Báo chí Thái Lan chỉ trích đội nhà, đề cao U22 Việt Nam
Chỉ có được thắng lợi tối thiểu 1-0 trước đối thủ không được đánh giá cao là U22 Đông Timor, thầy trò HLV Worrawoot Srimaka đã nhận được những lời chê từ giới...

 

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X