Phạm Quốc Khánh nén đau thi đấu để giành vàng cho wushu Việt Nam

Giành huy chương vàng đầu tiên cho wushu Việt Nam, Phạm Quốc Khánh thừa nhận đã phải nén đau thi đấu.

Sau ba ngày thi đấu, ĐT wushu Việt Nam đã có tấm huy chương vàng đầu tiên của Phạm Quốc Khánh ở nội dung thi nam quyền. VĐV đại diện cho TTVN đã giành được số điểm 9.65, qua đó vượt qua một loạt ứng viên nặng ký để giành vàng.

Phạm Quốc Khánh nén đau thi đấu để giành vàng cho wushu Việt Nam hình ảnh
Phạm Quốc Khánh nén đau thi đấu để giành vàng cho wushu Việt Nam.
 
Chia sẻ sau khi giành HCV đầu tiên cho ĐT wushu Việt Nam, Phạm Quốc Khánh chia sẻ: “Tất nhiên là tôi đang rất vui sướng. Ngày này 10 năm trước ở Lào, tôi đã làm điều tương tự. Lần đó trước khi thi đấu, tôi bị đứt dây chằng nhưng vượt qua để làm được”. 
 
“10 năm sau trước khi thi đấu, tình trạng chấn thơng của em có dấu hiệu bị đau lại. Nhờ sự chăm sóc của bác sĩ, CĐV cùng các bạn và dẫn dắt của HLV nên đã vượt qua được”.
 
Đây là lần thứ ba, Phạm Quốc Khánh giành huy chương vàng tại SEA Games trong sự nghiệp. Ở tuổi 29, VĐV wushu chia sẻ chưa nghĩ đến việc dừng lại mà cố gắng qua từng năm một để cống hiến cho quốc gia.
 
Không có Thuý Vi, ĐT wushu Việt Nam phải đợi đến ngày thi đấu cuối cùng mới giành được tấm huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 30. Quốc Khánh thừa nhận ban huấn luyện chịu nhiều áp lực nhưng vẫn cố gắng tạo cho các CĐV trạng thái thi đấu tốt nhất để hoàn thành các bài thi.
 
“Tôi tự hào vì đã góp phần vào bảng thành tích của đoàn thể thao Việt Nam. Tôi xin dành chiến thắng hôm nay đến gia đình và NHM” – Quốc Khánh chia sẻ.

Bài thi của Phạm Quốc Khánh:


Như Đạt (Từ Manila – Philippines)

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về wushu Việt Nam:


HLV trưởng ĐT wushu Việt Nam: Trọng tài có một chút thiên vị
Sau tấm huy chương vàng của Phạm Quốc Khánh, HLV trưởng ĐT wushu Nguyễn Văn Chương đưa ra đánh giá về công tác trọng tài.
Trần Xuân Hiệp giành tấm huy chương thứ hai tại SEA Games 30
Trong ngày thi đấu thứ hai, Trần Xuân Hiệp tiếp tục mang thêm về cho wushu Việt Nam một tấm huy chương.
VIDEO: Bài Thái cực quyền nữ giúp Trần Thị Minh Huyền đoạt HCĐ SEA Games 2019
Tại nội dung Thái cực quyền nữ môn Wushu, VĐV thứ 2 của Việt Nam là Trần Thị Minh Huyền đã kết thúc bài thi với số điểm 9,53 cao hơn đồng đội Khánh Ly. Chung...
Màn trình diễn đoạt HCV Sea Games 29 của Phương Giang (Wushu)
VĐV Hoàng Thị Phương Giang đã xuất sắc đem về cho Việt Nam tấm HCV thứ 2 ở Sea Games 29 sau khi xếp đầu ở nội dung côn thuật nữ với điểm số 9,64, hơn đúng 0,1...
Dương Thúy Vi: Cô gái ba lần giải cơn khát vàng cho TTVN
Sau SEA Games 2013 và ASIAD 2014, Dương Thúy Vi một lần nữa trở thành người giải “cơn khát vàng” cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 2017 với tấm HCV wushu nội...
Màn trình diễn mang về HCV Sea Games 29 đầu tiên cho TTVN của Dương Thúy Vi
Ở nội dung kiếm thuật của môn wushu, Dương Thúy Vi thực hiện tốt bài thi với những động tác xoay người trên không và bật nhảy. Cô giành HCV với 9,67 điểm. Đây...
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục