Ký sự SEA Games 2019: Một ngày ở Clark

Chia tay thủ đô Manila để di chuyển tới Clark làm việc, tôi đã có những trải nghiệm đáng nhớ trong ngày đầu tác nghiệp tại nơi đây.

 

Ký sự SEA Games 30
 

Clark ở cách Manila khoảng 120km về hướng Bắc, là nơi diễn ra nhiều môn thi quan trọng của SEA Games 30 như điền kinh, bơi lội. Bởi vậy, nhóm chúng tôi phải chia 2 để tới nơi được coi như trung tâm của đại hội thể thao Đông Nam Á lần này.
 
Có nhiều cách để di chuyển tới Clark như đi taxi hoặc bus. Taxi thì tất nhiên nhanh gọn và tiện lợi hơn, nhưng giá cũng đắt hơn và phù hợp khi đi nhiều người. Còn xe bus thì giá cả hợp lý, và cũng có nhiều bến xe bus khác nhau để lựa chọn.
 
Thật may là nơi ở của chúng tôi rất gần sân bay Ninoy Aquino International Airport (NAIA), chỉ cần bước sang bên kia đường là đến. Sân bay tại thủ đô Manila cũng có bến xe bus đi thẳng tới Clark với giá gần 400 peso (khoảng 200 nghìn VNĐ). Sắp xếp hành lý xong xuôi, cuộc hành trình mới của tôi bắt đầu từ 8h sáng.

Ký sự SEA Games 2019 Một ngày ở Clark hình ảnh

Cầu đi bộ sang sân bay NAIA


Sau khoảng hơn 2 tiếng, xe đã đến trung tâm mua sắm SM tại Clark. Ở đây có những chuyến xe bus miễn phí được BTC Philippines chuẩn bị, sẵn sàng đưa các phóng viên/vận động viên tới các địa điểm thi đấu. Một điều đáng chú ý nữa, những nơi thi đấu tại Clark ở rất xa nhau, tới 40-70km.
 
Lựa chọn lên chiếc xe bus tới trung tâm LausGroup, tôi may mắn được chứng kiến đoàn Kurash Việt Nam giành chiến thắng tuyệt đối, đem lại 5 HCV cho đoàn thể thao. Hoà chung với không khí chiến thắng của các võ sĩ là một trải nghiệm rất đáng nhớ.
 
Sau đó, tôi đi bus của BTC về tổ hợp New Clarks City – nơi có làng VĐV và là địa điểm tổ chức những môn thi đấu quan trọng là bơi lội, điền kinh. Ở đây khó mà kiếm được taxi để về nhà, mà phải đi tricyle vào làng, kết thúc một ngày rất dài và chuẩn bị “đón bão”.

Ký sự SEA Games 2019 Một ngày ở Clark hình ảnh
Có thể đi thang máy lên cầu đi bộ để tới sân bay NAIA 3

c
Sảnh đến của sân bay thủ đô Manila

Ký sự SEA Games 2019 Một ngày ở Clark hình ảnh
Cột xe bus Genesis đi Clark

Ký sự SEA Games 2019 Một ngày ở Clark hình ảnh
Trong xe khá tiện nghi, có mạng wifi và ổ cắm điện, hơn nữa còn rất vắng vẻ

Ký sự SEA Games 2019 Một ngày ở Clark hình ảnh
Trung tâm SM tại thành phố Clark, cách thủ đô Manila khoảng 120km

Ký sự SEA Games 2019 Một ngày ở Clark hình ảnh
Những chiếc xe của BTC với logo SEA Games 30 đã sẵn sàng chuyên chở những vị khách tới đây

Moi dia diem thi dau tai Clark deu cach xa nhau vai chuc km
Mỗi địa điểm thi đấu tại Clark đều cách xa nhau vài chục km



Chùm ảnh: Ánh Viên thoải mái tập luyện trước ngày thi đấu, sẵn sàng chinh phục đường đua xanh
Sáng ngày 3/12, VĐV bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên đã có buổi tập tại nhà thi đấu New Clarks City với tâm trạng rất thoải mái.
Bí mật sau chiến tích của Kurash Việt Nam: Mắt tật bẩm sinh, “biến hình” để giành vàng
Ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30, đoàn Kurash Việt Nam đã giành trọn 5 chiếc huy chương vàng, và đó cũng là toàn bộ số vàng của đoàn thể thao trong ngày.
VIDEO: Đằng sau thành tích 5 HCV của đoàn Kurash, là người hùng thầm lặng này
Trong ngày thi đấu thứ 2 tại SEA Games 30, đoàn Kurash Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối với sự giúp sức của một người hùng bên ngoài sân đấu.
Trọng Hiếu – từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục