Lộ diện tuyệt chiêu giúp Vũ Ngọc Sơn giành HCV

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 của SEA Games 30, đoàn Kurash Việt Nam đã thắng lớn, với mở màn là chiếc huy chương vàng của Vũ Ngọc Sơn.

 

Ngọc Sơn tiết lộ bí quyết giành chiến thắng
 

Ngày hôm nay (2/12), Kurash Việt Nam đã thắng lớn với 5/5 chiếc huy chương vàng. Trong đó, vận động viên mở màn ngày hội là Vũ Ngọc Sơn – với chiến thắng ở hạng cân dưới 73kg.
 
Chia sẻ sau 3 trận thắng ở vòng loại và chiến thắng cuối cùng ở trận chung kết, Ngọc Sơn thừa nhận anh đã sử dụng một tuyệt chiêu: “Đòn thế giúp tôi giành chiến thắng hôm nay là Sutemi Waza (một chiêu trong Judo và Aikido, mượn lực bản thân và sức mạnh cánh tay để vật đối phương qua đầu). Chiêu này giúp tôi nhiều lần đánh ngã đối thủ, đem về những điểm số quan trọng.

Tuyet chieu Sutemi Waza cua Vu Ngoc Son Kurash

Tuyệt chiêu Sutemi Waza của Vũ Ngọc Sơn ở trận đấu vòng loại


Có thể nói, đòn thế này đã giúp tôi giành chức huy chương vàng. Ở trận đấu đầu tiên, tôi cảm thấy khá căng thẳng và run, nhưng sau khi vượt qua trận đầu thì hoàn toàn thoải mái. Lúc thi đấu, tôi chỉ nghĩ gì đánh nấy chứ không tính toán nhiều.
Tôi đã xem video phân tích đối phương trước khi lâm trận, điều đó giúp tôi có thêm sự tự tin. Chiến thắng ngày hôm nay tôi xin được dành tặng cho các HLV, cũng như gia đình ở quê nhà.”

Lộ diện tuyệt chiêu giúp Vũ Ngọc Sơn giành HCV hình ảnh gốc 2

Vũ Ngọc Sơn giúp Kurash mở màn ngày thi đấu thành công


Kurash là một môn võ lâu đời, nhưng đây mới là năm đầu tiên góp mặt tại SEA Games. Theo các võ sĩ trực tiếp giành HCV chia sẻ, Kurash khá tương đồng với Judo, và sự khác biệt lớn nhất là không được phép đè đối phương khi ngã xuống. Bản thân là một võ sĩ Judo, vận động viên người Hải Phòng được điều động để luyện tập Kurash, qua đó tranh chấp huy chương và giành kết quả tuyệt vời.

Vũ Ngọc Sơn đánh bại VĐV chủ nhà để đoạt HCV



Thủ tướng gửi thư chúc HLV Park Hang Seo thành công
Trong thư gửi chiều 2/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã nhắc đến HLV Park Hang-seo với niềm tự hào.
Nhật ký SEA Games số 4 ngày 2/12: Việt Nam rực rỡ ngày ra quân, Hoàng Đức tiết lộ lý do ghi bàn đầy bất ngờ
Cùng bongda24h.vn điểm qua những tin nóng SEA Games ngày hôm nay: VN thành công rực rỡ ngày ra quân, Hoàng Đức phát biểu SỐC sau bàn thắng
ẢNH: Thạch Kim Tuấn suýt khiến nhà vô địch thế giới gục ngã tại SEA Games 30
Chạm trán nhà vô địch thế giới Eko Irawan, Thạch Kim Tuấn gây bất ngờ khi thực hiện thành công cử đẩy ở mức 169 kg, khiến đối thủ người Indonesia suýt mất huy...
Trọng Hiếu – từ Clark, Philippines

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục