Lễ khai mạc SEA Games 28 ấn tượng như tuyên bố của nước chủ nhà

(Bongda24h.vn) - Tối nay, lễ khai mạc SEA Games 28 đã được nước chủ nhà Singapore tổ chức thành công rực rỡ.

XEM LỄ KHAI MẠC SEAGAME 28

Gói gọn trong 2 tiếng đồng hồ, lễ khai mạc SEA Games 2015 hội đủ mọi yếu tố từ màu sắc, âm thanh đến ánh sáng đồng thời chuyển tải được đầy đủ ý tưởng mang đặc trưng của nước chủ nhà Singapore và tinh thần thể thao cao thượng của Hội đồng thể thao Đông Nam Á.

Đúng như lời hứa, Singapore đã biến đêm khai mạc SEA Games trở thành một ngày hội ánh sáng với các màn trình diễn liên hoàn cực kì ấn tượng. Bắt đầu với lịch sử hình thành Singapore đến sự xuất hiện của linh vật Nila, tất cả đều tiệm cận với sự hoàn hảo và khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

khai mac seagame 1
 

Tiếp sau màn trình diễn nghệ thuật ngắn gọn ban đầu là cuộc diễu hành của 11 đoàn thể thao tham dự SEA Games lần này. Các đoàn bước ra sân khai mạc theo thứ ABC. Đâu tiên là Brunei, tiếp đến là Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar... Đoàn Việt Nam đi áp chót, trước đoàn "chốt sổ" là chủ nhà Singapore.

Ở kỳ SEA Games lần này, đoàn thể thao Việt Nam có 570 thành viên, trong đó có 392 VĐV tham dự 268 nội dung của 28 trong 36 môn thi đấu tại đại hội. Mục tiêu của đoàn là giành từ 56 đến 65 HCV và góp mặt trong top 3 toàn đoàn. VĐV điền kinh Quách Công Lịch có vinh dự cầm cờ cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Sau phần diễu hành, Tổng thống Singapore, Tony Trần Khánh Viêm tuyên bố khai mạc SEA Games 28. Tiếp đó, chương trình nghệ thuật chính của lễ khai mạc được bắt đầu với 5 chương. Chương 1 mang tên ADN, với thông điệp ADN là dấu ấn của mỗi cá nhân và ADN cũng là yếu tố kết nối mỗi con người với nhau.

Chương 2 mang tên Sự tưởng tượng bắt đầu. "Sự tưởng tượng" mang thông điệp trí tưởng tượng của trẻ em là không biên giới, sức tưởng tượng là vô biên và chính sự tưởng tượng sẽ kiến tạo tương lai. Chương 3 mang tên Thể hiện tuổi trẻ. Chương này mang thông điệp chúc mừng tiếng nói, hi vọng và giấc mơ của tuổi trẻ. Và đầu tiên, những điều này phải được thể hiện ở các lĩnh vực như thể thao, âm nhạc, nghệ thuật...

khai mac seagame 2
 

Chương 4 mang tên "Thể thao và thành phố" được trình diễn trên nền nhạc bài Ordinary (Thường nhật) - một trong ba bài hát chính thức của SEA Games 28. Chương này mang đến lời vinh danh, ghi nhận nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên, cũng như gia đình đã ủng hộ họ trên khắp tất cả các thành phố tại Đông Nam Á.

Chương cuối mang tên "Singapore trong sân vận động" với thông điệp Singapore chào đón các khách mời, kết nối họ với nhau như là một cử chỉ của tình bạn hữu, đoàn kết và tôn trọng lẫn nhau. Sau màn trình diễn nghệ thuật hoành tráng, ngọn đuốc SEA Games được các VĐV chuyền tay vào sân vận động. Cuối cùng, ngọn đuốc được huyền thoại bóng đá Singapore Fandi Ahmad và con trai Irfan Ahmad mang đến chân đài lửa và đốt cháy. Cùng lúc, một loạt pháo hoa được bắn lên báo hiệu SEA Games 28 chính thức khai mạc.

Chuyên trang Bóng đá 24h cập nhật liên tục thông tin Seagame 28, Lịch thi đấu môn bóng đá Nam SEA Games 28-2015, đầy đủ và chính xác nhất!

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục