Nhật ký Seagame 28 ngày hôm nay (14/6): Đoạt thêm 8 HCV, TTVN chính thức xếp thứ 3 chung cuộc

(Bongda24h.vn) - Dù Seagame 28 còn một ngày thi đấu chính thức nữa song với thành tích của ngày hôm nay thì đoàn thể thao Việt Nam đã chắc chắn đứng thứ 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương. Với tổng cộng 73 HCV, Việt Nam đang hơn đối thủ bám ngay sau Malaysia 14 HCV trong khi chỉ chưa đến 14 bộ huy chương Sea Games nữa chưa được trao đồng nghĩa kể cả có thâu tóm toàn bộ thì Malaysia cũng không thể vượt qua. Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể qua mặt nước chủ nhà Singapore (hơn 9 HCV) vì đã gần như hết sạch nội dung thi đấu.

Tổng hợp thành tích của đoàn thể thao Việt Nam ngày 14/6
Huy chương Vàng
1. Nguyễn Văn Linh - Thuyền nhẹ đơn nam 1.000m (Rowing)
2. Diệp Ngọc Vũ Minh - Hạng cân dưới 50kg (Pencak Silat)
3. Tạ Thanh Huyền/Phạm Thị Thảo - Thuyền nhẹ đôi nữ 1.000m (Rowing)
4. Lê Thị An & Phạm Thị Huệ - 2 mái chèo nữ 1.000m (Rowing)
5. Cao Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Trần Thị An, Nguyễn Thị Trinh - 4 mái chèo nữ 1.000m (Rowing)
6. Hoàng Thị Loan - Đối kháng hạng cân 55-60kg nữ(Pencak Silat)
7.  Nguyễn Tiến Cường - Cung ba dây đơn nam (Bắn cung)
8. Hà Thị Nguyên - Đối kháng hạng cân dưới 62kg nữ (Taekwondo)
Huy chương Bạc
1. Nguyễn Văn Tuấn & Nguyễn Văn Đức - Thuyền nhẹ đôi nam 1.000m (Rowing)
2. Đàm Văn Hiếu & Nguyễn Đình Huy - 2 mái chèo nam 1.000m (Rowing)
3. Lê Văn Duẩn - Đường trường cá nhân nam (Xe đạp)
4. Nguyễn Nguyên Thái Linh - Hạng cân 55-60kg nam (Pencak Silat)
5. Nguyễn Thị Yến - Đối kháng hạng cân 60-65kg nữ (Pencak Silat)
6. Vũ Văn Hoàng - Đối kháng hạng cân 65-70kg nam (Pencak Silat)
7. Trần Đình Nam - Đối kháng hạng cân 70-75kg nam (Pencaksilat)
8. Phan Trung Đức - Hạng cân dưới 68kg (Taekwondo)
9. Phạm Thị Thu Hiền - Hạng cân dưới 57kg (Taekwondo)
Huy chương Đồng
1. Trần Quang Tùng, Trần Ngọc Đức, Trần Đăng Dũng, Phạm Minh Chính - bốn mái chèo nam 1.000m (Rowing)


- Như vậy, ngày thi đấu áp chót của TTVN tại Seagame 28 đã kết thúc và chúng ta giành thêm 8 HCV. Công đầu thuộc về đội Rowing Việt Nam khi chiếm một nửa trong số đó. Hai tấm HCV khác đến từ đội Pencak Silat nhưng đây lại một thất bại bởi hôm nay có đến 6 võ sỹ lọt vào chung kết nhưng chỉ thành công trong 2 trận. Hai HC vàng còn lại thuộc về đội Taekwondo và bắn cung, hai môn khá thành công ở Seagame 28 lần này.


- Dẫu vậy, đến nội dung chung kết cuối cùng của môn Taekwondo thì chúng ta đã có HCV. Nữ võ sỹ Hà Thị Nguyện đã thắng tuyệt đối võ sỹ người Brunei (22-0) để mang về HCV hạng cân đối kháng dưới 62kg nữ. Như vậy, Taekwondo Việt Nam đã kết thúc Seagame 28 với vị trí nhất toàn đòan (5 vàng, 3 bạc).

- Tiếp sau, Phạm Thi Thu Hiền bước vào chung kết đối kháng hạng cân dưới 59kg nữ và dù rất nỗ lực võ sỹ sinh năm 1995 này vẫn không thể vượt qua Pauline Louise (Philippines) khi thua 12-20 và đoạt HCB.

- Ở nội dung chung kết đối kháng môn Taekwondo đầu tiên có sự góp mặt của Việt Nam, võ sỹ Phan Trung Đức đã chịu thất bại trước võ sỹ của Philippines ở hạng cân dưới 68kg với tỷ số 12-19 nên đành nhận tấm HCB.

- Tại trận bán kết bóng chuyền nữ Seagame 28, các cô gái Việt Nam đã thi đấu bản lĩnh và thể hiện đúng đẳng cấp để thắng chủ nhà Singapore 3-0 (25-17, 25-12, 25-14), qua đó vào chung kết gặp Thái Lan. Như vậy, bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn hoàn thành mục tiêu đề ra (lọt vào chung kết, bảo vệ tấm HCB) song biết đâu đấy, họ sẽ làm nên bất ngờ trước một Thái Lan rất mạnh.

- Ở nhà thi đấu môn Taekwondo, 3 võ sỹ của Việt Nam gồm Phan Trung Đức, Hà Thị Nguyện, Phạm Thị Thu Hiền đều đã giành quyền vào trận chung kết các hạng cân đối kháng diễn ra vào tối nay. Như vậy, chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng kiếm thêm vàng từ Taekwondo.

- Tại tứ kết đơn nữ môn cầu lông, tay vợt nữ số 1 Việt Nam Vũ Thị Trang đã vượt qua đối thủ người Indonesia Lindaweni bằng tỷ số 2-1 (21-19, 9-21, 21-17) để có mặt ở bán kết.

- Niềm hy vọng giành vàng cuối cùng của Silat Việt Nam ở Seagame 28, Trần Đình Nam bước vào chung kết hạng cân đối kháng 70-75kg dành cho nam. gặp võ sỹ của nước chủ nhà Singapore. Giống như 2 đồng đội trước đó, Nam đã thất bại và nhận HCB. Như vậy, Pencak Silat kết thúc Seagame 28 với thành tích 3 vàng, 5 bạc, 2 đồng, không hoàn thành chỉ tiêu đặt ra.



- Ngay sau đó, đến lượt Vũ Văn Hoàng bước vào chung kết hạng cân đối kháng hạng cân 65-70kg nam gặp đối thủ Al Jufferi của Malaysia song anh đã bị đánh bại một cách thuyết phục. Thực ra, nếu Hoàng thi đấu bình tĩnh hơn, không quá nôn nóng gỡ điểm sau khi bị đối thủ dẫn để rồi bị đối thủ khai thác và liên tục vật ngã xuống sàn nên xứng đáng nhận tấm HC bạc.

 



- 15h50: Võ sỹ Nguyễn Thị Yến đã không thể mang về cho Pencak Silat Việt Nam tấm HCV thứ 3 trong ngày hôm nay khi thua đối thủ người Malaysia ở chung kết hạng cân đối kháng từ 60-65kg nữ.

 



- Tại chung kết cung 3 dây đơn nam môn bắn cung, VĐV Nguyễn Tiến Cương đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Malaysia bằng tỷ số sát nút 138-137 để mang về cho đoàn TTVN tấm HCV thứ 7 trong ngày thi đấu áp chót và là thứ 72 từ đầu Seagame 28. Như vậy, bắn cung Việt Nam đã kết thúc Seagame 28 bằng thành tích 2 vàng, 1 bạc, 2 đồng, đứng thứ 3 toàn đoàn sau Malaysia (5 vàng) và Indonesia (2 vàng, 3 bạc).

- Tại chung kết hạng cân đối kháng thứ 3 (dưới 60kg nam) của môn Pencak SIlat mà có sự tham gia của đội Việt Nam trong hôm nay, Nguyễn Thái Linh chỉ có thể nhận tấm HCB sau khi trọng tài cho rằng anh đã ra tay quá nặng, vượt quá mức độ an toàn cho phép gây ra nguy hiểm đến tính mạng của võ sỹ người Thái Lan (phải rời thảm đấu trên cáng do lãnh trọn cú đấm vào giữa mặt).

 



- 13h30: Đầu giờ chiều, TTVN đã nâng tổng số HCV lên 71 sau khi nữ võ sỹ Hoàng Thị Loan đánh bại một VĐV khác của Indonesia bằng tỷ số tuyệt đối 5-0 ở chung kết hạng cân đối kháng dưới 60kg để giúp quốc ca Việt Nam lại được xướng lên. Xem ra chúng ta đang bội thu Vàng ở ngày thi đấu áp chót tại Seagame 28.

 



- Ở môn đua xe đạp nội dung đua đường trường xuất phát đồng hàng nam, cua-rơ số 1 Việt Nam, Lê Văn Duẩn chỉ đạt tấm HCB, xếp sau một VĐV của Malaysia. Đây là HCB thứ hai của Duẩn tại Seagame 28 này sau tấm đầu tiên ở nội dung đua cá nhân tính giờ nam.

- Cuối cùng, Rowing Việt Nam đã khép lại một kỳ Seagame 28 đại thành công khi đem về cho TTVN tấm HCV thứ 8 sau thành công của 4 cô gái Cao Thị Hảo, Phạm Thị Huệ, Trần Thị An, Nguyễn Thị Trịnh ở nội dung thuyền nhẹ bốn nữ cự ly 1000m. Họ đã về đích đầu tiên, chỉ hơn đội Indonesia trong gang tấc. Với sự đóng góp to lớn của đội Rowing, TTVN đã chính thức cán mốc 70 HCV và chắc chắn đến 100% kết thúc Seagames 28 trong Top 3 chung cuộc trên bảng tổng sắp huy chương.

- Tại chung kết nội dung thuyền nhẹ bốn nam cự ly 1000m, 4 VĐV Trần Quang Tùng, Trần Ngọc Đức, Trần Đăng Dũng, Phạm Minh Chinh dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ về đích thứ 3 chung cuộc, đoạt HCĐ

- Đàm Văn Hiếu và Nguyễn Đình Huy đã không thể mang thêm HCV về cho TTVN khi chỉ xếp thứ 2 chung kết nội dung thuyền đôi nam mái chèo đơn, sau hai VĐV của Indonesia, quốc gia cạnh tranh quyết liệt với Việt Nam cho vị trí số 1 môn Rowing trong khu vực. Thật ra, nếu hai VĐV của chúng ta không bị tuột mái chèo thì rất có thể thành tích sẽ khác và VN có thêm HC vàng.

Cap Ta Thanh Huyen va Pham Thi Thao nhan HCV sau khi ve nhat noi dung thuyen nhe doi nu 1.000 m
Cặp Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo nhận HCV sau khi về nhất nội dung thuyền nhẹ đôi nữ 1.000 m. Ảnh:Zing


- Tuy nhiên, ngay sau đó, đội Rowing Việt Nam lại lập công cho nước nhà khi Lê Thị An và Phạm Thị Huệ về đầu tiên ở chung kết nội dung đôi nữ mái chèo đơn 1000m, hơn sít sao đôi VĐV của Indonesia. Như vậy, với 7 tấm HCV giành được đến lúc này, Rowing Việt Nam coi như đã đứng đầu khu vực tại Seagame 28, một thành tích ấn tượng còn TTVN đã gần chạm mốc 70 HCV.

- Hai VĐV Nguyễn Văn Tuấn và Nguyễn Văn Đức suýt đem về một HC vàng nữa cho Rowing Việt Nam ở chung kết nội dung thuyền nhẹ đôi nam 1000m khi về đích thứ hai, chỉ kém đôi VĐV người Indonesia về đầu chưa đến 1 giây.

- Đến nội dung chung kết thứ 4 của môn Rowing trong ngày hôm nay (thuyền nhẹ đôi nữ cự ly 1000m) thì chúng ta đã có thêm vàng. Hai VĐV Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo đã cán đích đầu tiên với thành tích 3 phút 36 giây 94, hơn đội Thái Lan về nhìn gần 9 giâyđể giúp Rowing Việt Nam nâng thành tích ở Seagame 28 lên 6 HCV.

- Đội Rowing chưa thể có thêm huy chương khi VĐV Nguyễn Văn Hà chỉ về đich thứ 4 ở nội dung 1000m thuyền đơn nam mái chèo đôi. VĐV của Indonesia đoạt HCV ở nội dung này.

- 9h30: Tại chung kết hạng cân đối kháng nam dưới 50kg môn Pencak Silat dành cho nam, võ sỹ Diệp Ngọc Vũ Minh đã thắng áp đảo VĐV Awaluddin của Indonesia, quê hương của môn võ này, với tỷ số tuyệt đối 5-0 (tức là 5 tổ trọng tài đều chấm điểm Minh cao hơn đối thủ) qua 3 hiệp đấu để mang về HCV thứ 67 cho TTVN tại Seagame 28.

 



- 9h15: Đến lượt Hồ Thị Lý tham dự chung kết thuyền nhẹ đơn nữ cự ly 1000m nhưng cô chỉ về thứ 4 chung cuộc và không giành được huy chương nào.

- 9h00:
Nguyễn Văn Linh bước vào chung kết nội dung thuyền nhẹ đơn nam cự ly 1000m. Trước đó, anh đã đoạt HCV ở nội dung thuyền nhẹ đơn nam cự ly 500m và đến lần này, anh tiếp tục thể hiện được trình độ của mình khi về đích đầu tiên, mang về tấm HC vàng cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là HCV thứ 5 của đội Rowing Việt Nam tại Seagame 28, một thành tích đã vượt quá sự mong đợi khi mà phía trước chúng ta vẫn còn tham dự 8 nội dung chung kết nữa trong ngày hôm nay.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục