Lukaku – Icardi – Dybala: Những “vai diễn” quan trọng của kịch bản chuyển nhượng tay ba

Tác giả August - Thứ Bảy 27/07/2019 21:27(GMT+7)

Zalo

Khả năng lớn nhất trong “saga” chuyển nhượng liên quan giữa 3 CLB hàng đầu, giữa 3 chân sút đang ở vào độ tuổi rất đẹp của sự nghiệp này, rất có thể là một kịch bản “tình tay ba”: Icardi tới Juventus và Inter có đủ tiền để mua đứt Lukaku của Man Utd. Juve khi đã có Icardi, sẽ nhả Dybala cho đội bóng thành Manchester.

Mauro Icardi – một trong những chân sút xuất sắc nhất lịch sử Inter. Romelu Lukaku – tiền đạo đắt giá nhất xưa nay của Man Utd. Paulo Dybala – ngôi sao từng được kì vọng rất nhiều của Juventus. Tương lai của cả ba, những thương vụ chuyển nhượng bom tấn đang được bàn tới, những cú xê dịch CLB đáng chờ đợi, rất có thể sẽ cùng được quyết định trong những tuần cuối cùng của kì chuyển nhượng Hè này. Và họ, không nghi ngờ gì nữa, đều sắm những “vai diễn” quan trọng trong kịch bản chuyển nhượng tay ba giữa nhóm CLB Inter – Man Utd – Juventus.
Lukaku-Icardi-Dybala Những vai diễn của kịch bản chuyển nhượng tay ba hình ảnh
 
Mauro Icardi. Không có gì phải bàn cãi, Icardi là chân sút có chuyên môn tốt nhất của Inter trong hơn 5 năm trở lại đây. 6 mùa giải khoác áo Inter, Icardi ghi tới 111 bàn/188 trận tại Serie A, sở hữu 124 pha lập công trên mọi đấu trường. Đỉnh cao của anh tại Inter, chính là mùa giải 2017/18, khi Icardi “nổ” tới 29 bàn tại Serie A. Icardi là 1 trong những thủ quân trẻ tuổi nhất Inter, từng 2 lần giành “Capocannonierre” – Vua phá lưới Serie A (mùa 2014/15, 2017/18), là cầu thủ hay nhất năm Italia 2018. Icardi ấy, sau khi kết thúc mùa giải trước, cũng đã chính thức góp mặt trong Top 8 những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Nerazzurri.
 
Mùa trước có thể là mùa giải mà hiệu suất đóng góp của Icardi tại Inter thuộc loại tệ nhất kể từ khi anh cập bến Giuseppe Meazza (11 bàn Serie A, 17 bàn mọi đấu trường). Nhưng vấn đề của chân sút người Italia tại Inter, chưa bao giờ là chuyện chuyên môn mà là những rắc rối bên ngoài sân cỏ, liên quan đến cô vợ - kiêm đại diện lắm chiêu Wanda Nara.
 
Icardi đã bị tước băng thủ quân Inter hồi tháng Hai bởi những phát ngôn văng mạng và đầy đụng chạm của Wanda đối với CLB. Mối quan hệ giữa Icardi với các cấp Inter, thực ra, đã tồn tại sự sứt mẻ trong một thời gian dài, bởi đời tư của Icardi, bởi Wanda, bởi cuốn Tự truyện gây tranh cãi Sempre Avant. Với CĐV Inter, Icardi có lẽ là thủ quân đội bóng duy nhất bị… ghét.
Antonio Conte trở thành tướng mới của Inter Hè này và một trong những phát ngôn đầu tiên của ông là… “Icardi không có trong kế hoạch của mình ở mùa giải mới”. Chân sút người Argentina không có tên trong đội hình Inter dự Tour du dấu mùa Hè. Và mới nhất, bản thân Icardi thừa nhận anh sẽ chia tay Inter trong kì chuyển nhượng Hè 2019, điểm đến ưu tiên là Juventus bởi anh và gia đình không muốn rời Italia vào thời điểm mà Wanda đang mang bầu (lần thứ sáu). Inter sẵn sàng bán Icardi, nhưng với giá không dưới 80 triệu euro.
 
Romelu Lukaku. Mùa giải 2018/19 có thể là là quãng thời gian đáng quên của chân sút người Bỉ. Với chỉ 12 bàn thắng ở Premier League, đây là thành tích “nổ súng” tệ nhất của Lukaku kể từ sau mùa giải 2014/15. Dĩ nhiên, con số này kém rất xa mùa giải hay nhất của Lukaku – 2016/17, khi anh ghi 25 bàn và kiến tạo 6 đường chuyền thành bàn ở Ngoại hạng Anh cho Everton. Và cũng chẳng thể so sánh khi đặt bên cạnh mùa đầu tiên của Lukaku ở Man Utd, mùa 2017/18, khi ngôi sao của tuyển Bỉ đặt dấu giày vào 23 bàn tại Premier League.
 
Và Lukaku ấy đang là mục tiêu theo đuổi số 1 của Inter. Trong những phát ngôn mới đây, HLV Conte thậm chí còn không buồn che giấu “Hoặc Inter phải mua bằng được Lukaku, hoặc không cần ai (chân sút mới) hết”. Từ khi còn dẫn dắt Chelsea, sau mùa giải đăng quang Premier League 2016/17, Conte đã “rất kết” Lukaku rồi. Nhưng Hè 2017, Lukaku lại cập bến Man Utd thay vì tái hồi Stamford Bridge, còn Conte được Chelsea “đền” bằng thương vụ Alvaro Morata.
Đến thời điểm này, các cuộc đàm phán giữa Inter và Man Utd về Lukaku đều chưa đi đến đâu, bởi điểm mấu chốt nằm ở mức giá kì vọng. Man Utd sẽ bán Lukaku, nhưng là với giá 70 triệu bảng (khoảng 78 triệu euro) – thanh toán đủ một lần.
 
Trong khi Inter, vốn không có tiềm lực tài chính đủ mạnh, chẳng thể tiếp cận được con số này. Mức giá đề nghị cao nhất, từ phía Inter, để mua Lukaku là 54 triệu bảng, kèm một cầu thủ. Trừ phi ngân sách chuyển nhượng của Inter tăng lên nhờ… bán được Icardi, đội bóng áo xanh đen thành Milan khó có thể được toại nguyện trong vụ Lukaku.
 
Paulo Dybala. Sự xuất hiện của siêu sao bậc nhất bóng đá dương đại Cristiano Ronaldo trong màu áo Juventus mùa trước là điểm khởi đầu cho biểu đồ phong độ đi xuống thảm hại của tiền đạo người Argentina tại Turin. Nếu như mùa giải 2017/18 đánh đấu đỉnh cao của Dybala ở Juventus Arena, khi cầu thủ này ghi tới 22 bàn và có 5 pha kiến tạo tại Serie A thì mùa trước chính là mùa giải tệ nhất của anh.
 
Kể từ khi gia nhập Juve (Hè 2014), chưa bao giờ Dybala ghi ít bàn đến thế (chỉ 5 pha lập công), kiến tạo kém đến vậy (chỉ 4 pha dọn cỗ) như ở Serie A mùa trước. Với việc Juve có HLV trưởng mới – Maurizio Sarri, ngôi vị bất khả xâm phạm của Ronaldo, sự trở lại của Gonzalo Higuain, Mario Mandzukic vẫn còn đó và thêm phong độ đang lên của tài năng trẻ Moise Kean, Dybala đơn giản là không-có-tương-lai ở Turin nữa. 
Dybala đã sẵn sàng cho một chuyến xê dịch mới, ở tuổi 25.
Và dù không được lòng các CĐV Juve thì Dybala vẫn là một trong số những ngôi sao được nhiều CLB hàng đầu theo đuổi, trong đó có PSG, Tottenham và đặc biệt là chính… Man Utd. Khoan bàn về chuyện chuyên môn của Dybala có phù hợp với Man Utd không, dù thực tế HLV Ole Gunnar Solskjaer đang coi anh là mục tiêu hàng đầu nếu Man Utd để Lukaku ra đi, tiền đạo người Argentina vốn đã “hợp nhãn” đa số các CĐV “Quỷ đỏ” từ 1 năm trước.
 
Tháng 10/2018, sau khi ghi bàn duy nhất giúp Juve đánh bại Man Utd ở Old Traffrod tại vòng bảng Champions League, Dybala từng có dòng “tweet” rất dễ thương thế này: “Nhà hát của những giấc mơ, để có cơ hội chơi ở một sân bóng huyền thoại như Old Trafford, là cả một hành trình dài chiến đấu và hi sinh từ khi còn là một cậu nhóc”. Ở thời điểm hiện tại, Dybala được TransferMarkt định giá 85 triệu euro nhưng Juve sẵn sàng đàm phán với bất kì đối tác nào đưa ra con số trên 60 triệu.
 
Icardi – Lukaku – Dybala. Giữa họ có một điểm chung kì lạ. Đỉnh cao của cả ba ở CLB hiện tại đều là mùa giải 2017/18 và vực sâu chính là mùa trước. Cả ba chân sút này, sau mùa giải 2018/19 đáng quên, đều đang đứng trước “vận hội” xê dịch của đời cầu thủ. Inter – Juve – Man Utd, trong khi đó, là ba CLB đang tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng, để thực hiện các thương vụ đắt giá cho hàng công.
 
Theo “chuyên gia chuyển nhượng hàng đầu Serie A” Gianluca Di Marzio, chính Juventus cũng coi Lukaku là lựa chọn hàng đầu (cùng Icardi) trong kì chuyển nhượng Hè 2019. Và giữa Juve với Man Utd đang khởi động cho một cuộc đàm phán về khả năng trao đổi Lukaku – Dybala. Theo đó Juve sẽ phải các thêm một khoản (không quá 10 triệu euro) để có Lukaku còn Dybala đi theo chiều ngược lại về Old Trafford.
 
Tuy nhiên, khả năng lớn nhất trong “saga” chuyển nhượng liên quan giữa 3 CLB hàng đầu, giữa 3 chân sút đang ở vào độ tuổi rất đẹp của sự nghiệp này, rất có thể là một kịch bản “tình tay ba”: Icardi tới Juventus và Inter có đủ tiền để mua đứt Lukaku của Man Utd. Juve khi đã có Icardi, sẽ nhả Dybala cho đội bóng thành Manchester.
 
Vấn đề chỉ là phía nào sẽ “nổ phát súng” đầu tiên, để từ đó hiệu ứng domino Icardi – Lukaku – Dybala trong mối quan hệ chuyển nhượng tay ba Inter – Juve – Man Utd, chính thức khai diễn mà thôi!
 
AUGUST (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Kylian Mbappe vs Barcelona: Thuốc đắng dã tật

Kylian Mbappe nuốt trọn những lời chỉ trích vì màn trình diễn ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2023/24 gặp Barcelona, biến chúng thành động lực, rồi làm tất cả im lặng ở trận lượt về.

X
top-arrow