Paulo Dybala: Khi Juve không còn là đất lành nữa...

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 27/07/2019 21:24(GMT+7)

Zalo

Nếu MU thực sự quan tâm đến Dybala, thì cơ hội để sở hữu tiền đạo người Argentina thực sự không hề nhỏ. Được trở thành trung tâm trong kế hoạch tái thiết của clb có lượng cđv số 1 thế giới không hề là một phương án tồi với Dybala.

Juventus đang có những trận thi đấu giao hữu ở Châu Á để chuẩn bị cho mùa giải mới. Những sự thử nghiệm đang được Maurizio Sarri: tân huấn luyện viên của Lão Bà thành Turin sử dụng để tìm ra bộ khung tốt nhất cho mình. Những ý tưởng mới, những con người mới đang được Sarri xem xét cho tham vọng hoá rồng của Juve. Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa để đội đương kim vô địch Italia bắt đầu mùa giải mới đầy tham vọng của mình. 

Paulo Dybala Khi Juve không còn là đất lành nữa hình ảnh
Paulo Dybala: Khi Juve không còn là đất lành nữa...
Guồng quay của cỗ máy Juve đang chạy những tour khởi động cuối cùng trước khi lăn bánh. Trong sự chuyển động gấp gáp đó, người ta đang đặt dấu hỏi, liệu Paulo Dybala, người vẫn đang trong kỳ nghỉ sau một giải đấu nhạt nhoà cùng với đội tuyển Argentina, có còn cơ hội trở thành một trong những bánh xích quan trọng nhất?
 
Tương lai của tiền đạo người Argentina đang được đặt dấu hỏi, sau khi những tin tức về việc anh có thể chuyển đến một clb ngoài Italia xuất hiện tràn ngập trên các mặt báo. Liệu Dybala có thể bỏ lại phía sau lưng mình những sân đấu ở đất nước hình chiếc ủng? Và nắm lấy cơ hội bước ra khỏi viễn cảnh u tối của hơn một năm qua? 
 
Những diễn biến gần đây ở Juventus thực sự không là phải là những tin tức dễ chịu đối với cựu tiền đạo của Palermo này. Khi Maurizio Sarri trở thành người dẫn dắt mới của Juve thay cho Marc Allegri, đã có rất nhiều hy vọng về việc Dybala sẽ được trọng dụng nhiều hơn ở mùa giải mới. Thế nhưng mới đây, Sarri tuyên bố đội bóng của ông sắp tới vẫn sẽ chơi xoay quanh Cristiano Ronaldo.
dybala1
 
Cristiano Ronaldo, người đã chuyển tới Juventus từ một năm trước, dẫu đã 34 tuổi, vẫn là một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Và với Ronaldo, đã hơn 10 năm qua, dù bất cứ anh ở đâu, từ Manchester United đến Real Madrid lẫn Juventus như bây giờ, anh đã và sẽ luôn là cầu thủ quan trọng nhất của clb.
 
Đó thật sự không phải là một điều dễ dàng với Paulo Dybala, người đã đến Juve từ năm 2015, và luôn giữ vị trí quan trọng nhất của Lão Bà thành Turin trước khi Ronaldo đến. Dybala đã có một mùa giải không như ý muốn vừa qua, sau khi có được Ronaldo, Max Allegri đã để anh bên ngoài những ý tưởng của ông. 
 
Nếu có ai đó đã từng nói đùa rằng, Gonzalo Higuain là người “hạnh phúc” nhất thế giới khi đã từng là đồng đội của cả Ronaldo lẫn Lionel Messi. Thì với Dybala lúc này, anh có lẽ còn đang “ hạnh phúc” hơn Higuain.
 
Gonzalo Higuain đã trở thành “ nạn nhân” của hai người vĩ đại kể trên, khi anh không thể cạnh tranh nổi với Ronaldo ( Benzema) ở Real Madrid, dẫn đến việc anh phải rời xa Bernabeu để chuyển đến Napoli rồi Juvetus sau đó. El Pipita rồi cuối cùng cũng không thể tránh khỏi số phận khi Ronaldo chuyển tới Bà Đầm Già mùa hè năm ngoái, từ vị thế tiền đạo chủ lực của Juve, El Pipita phải chấp nhận cuốn gói khỏi đội bóng thành Turin.
 
Bên cạnh đó, Higuain cũng thường bị đem ra bàn tán rồi đổ lỗi cho những thất bại của đội tuyển Argnetina trong suốt những năm qua. Thất bại của đội tuyển Argentina là của cả một tập thể, trong đó có cả Lionel Messi, quá chán nản với những lời chỉ trích, Higuain đã tuyên bố chia tay màu áo sọc trắng xanh.
 
Higuain khổ như thế nào, chắc ai cũng thấy, nhưng ít ai ngờ Paulo Dybala giờ đây lại đang lâm vào cảnh như người đồng hương đàn anh. Mà có khi so với Higuain, Dybala lại còn khổ hơn.
Paulo Dybala: Su vuon len cua vien da quy3
 
Dybala đến lúc này vẫn chưa có những dấu ấn gì với đội tuyển Argentina, anh thậm chí còn chưa được mấy khi đá chính cho Albiceleste. Dybala tài năng ra sao thì ai cũng rõ, vấn đề là anh chơi ngay vị trí của Lionel Messi, và lối chơi thì quá giống như El Pulga ( dĩ nhiên với đẳng cấp thấp hơn). Vậy thế nên, ghế dự bị là nơi mà Dybala hay ngồi mỗi khi lên tuyển.
 
Ở đội tuyển đã như vậy, ở clb tình hình cũng chẳng khá khẩm gì hơn cho Dybala lúc này. Trước khi Ronaldo đến, thì anh vẫn là ngôi sao lớn nhất của Juve, là trung tâm trong sơ đồ chiến thuật của Allegri. Nhưng sau khi có sự xuất hiện của tiền đạo người Bồ Đào Nha, vị thế của Dybala rớt xuống thứ yếu, thậm chí anh đá dự bị còn nhiều hơn.
 
Maurizio Sarri chính thức đến tiếp quản chiếc ghế nóng mà Allegri để lại. Với một huấn luyện viên mà lối chơi kiểm soát bóng và tấn công đã trở thành thương hiệu như Sarri, dĩ nhiên Dybala có thể đã có lúc mỉm cười rằng anh sẽ có nhiều đất dụng võ hơn. Thế nhưng thực tế có thể khác rất nhiều với những dự định của Dybala, Sarri vẫn chưa cho thấy một động thái nào về tương lai của anh, và vẫn đang mải mê ca tụng…Ronaldo.
 
Thực tế lúc này hàng công của Juventus rất chật chội với những cái tên vô cùng chất lượng như Bernardeschi, Douglas Costa, Moise Kean…ngoài ra còn có thêm…Higuain nữa. Với Juve lúc này, họ không còn quá cần Dybala nữa, và sẵn sàng bán anh nếu được giá.
 
Nắm bắt được tình thế của Dybala, những đại gia đến từ nước Anh như Manchester United và Tottenham đang bắt đầu vào cuộc, bên cạnh đó PSG cũng là một cái tên tiền năng khác có thể là bến đỗ mới của tiền đạo người Argentina. Vậy Paulo Dybala có nên tìm cho mình một bến đỗ mới? Hay tiếp tục chiến đấu “ khẳng định” mình một lần nữa trong màu áo của Juve?
Paulo Dybala: Vien ngoc Calcio5
 
Có một thực tế rằng, Dybala không còn là một cầu thủ trẻ nữa (anh sinh năm 1993). Và đang trong độ tuổi đẹp nhất sự nghiệp của một cầu thủ, vậy thế nên anh cần phải cân nhắc những gì tốt nhất cho mình. Rời khỏi Juve lúc này không hề là một phương án tồi với cá nhân Dybala.
 
Nếu chấp nhận ở lại Juventus, Dybala chưa chắc lấy lại vị thế của mình như trước đây, nhất là khi Ronaldo vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 
 
Manchester United hay Tottenham là những bến đỗ tiềm năng với Paulo Dybala lúc này. Trong khi Quỷ Đỏ thành Manchester đang cải tổ mạnh mẽ để tìm lại ánh hào quang xưa, thì Tottenham cũng đang vươn vai đứng dậy thành một thế lực mới ở xứ sở sương mù. Cả MU và Tottenham đều hứa hẹn sẽ đưa Dybala vào kế hoạch vươn vai của cả hai. Với mức giá 80 triệu bảng Anh, Dybala rõ ràng không được đem về để đá dự bị.
 
Tottenham đã được bật đèn xanh trong thương vụ này, chủ tịch của họ, ông Daniel Levy không hề dấu giếm việc Tottenham có thể ký hợp đồng với Dybala. Levy tuyên bố, dự án svđ mới hoàn thành không ảnh hưởng đến sự chi tiêu của Spurs, và sau khi Ndombele được mang về với giá kỷ lục, những người Tottenham đang khấp khởi chờ mong Dybala sẽ là bản hợp đồng bom tấn tiếp theo của họ.
 
Dybala cua Tottenham
 
Sự có mặt của Dybala thực sự sẽ nâng tầm cho một clb vốn đã quen với những cái tên tầm trung như Tottenham, và nó hứa hẹn sẽ mang về những hiệu ứng tích cực. Tottenham sẽ được người ngoài nhìn vào với một tư thế khác hẳn so với trước đây. Bên cạnh đó thì với chuyên môn và đẳng cấp của mình, Dybala sẽ rất hữu dụng với đội quân của Pochettino.
 
Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới Manchester United trong phi vụ này. MU là clb ra sao thì ai cũng đã rõ, họ là một trong những clb lớn nhất Châu Âu, xét về tầm ảnh hưởng có thể nói là đứng đầu thế giới.
 
Những gì mà MU trải qua trong những năm gần đây như một quy luật tất yếu của cuộc sống, thịnh rồi lại suy, nhưng có thể khẳng định một điều, thương hiệu và đẳng cấp của Quỷ Đỏ sẽ không bao giờ mất đi, và việc họ tìm lại nó chỉ là vấn đề thời gian.
 
Nếu MU thực sự quan tâm đến Dybala, thì cơ hội để sở hữu tiền đạo người Argentina thực sự không hề nhỏ. Được trở thành trung tâm trong kế hoạch tái thiết của clb có lượng cđv số 1 thế giới không hề là một phương án tồi với Dybala. Tiền không phải là vấn đề quá lớn với Manchester United, vấn đề là họ có tìm được tiếng nói chung không mà thôi.
 
Viec Paulo Dybala roi Juventus duoc du doan chi la van de thoi gian.
Việc Paulo Dybala rời Juventus được dự đoán chỉ là vấn đề thời gian.
Thị trường chuyển nhượng mùa hè chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ chính thức khép lại. Tương lai của một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá thế giới sẽ là một trong những chủ đề Hot nhất trong những ngày sắp tới. Chúng ta sẽ cùng chờ xem, liệu Paulo Dybala sẽ chấp nhận ở lại Juventus, hay quyết định đi tìm cho mình một thử thách mới ở xứ sở sương mù?
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

X
top-arrow