Mauro Icardi: Đến bao giờ mới thôi tranh cãi?

Tác giả CG - Thứ Ba 19/02/2019 16:55(GMT+7)

Zalo

Ở tuổi 26, Mauro Icardi cần thực sự bình tâm, điềm tĩnh để tránh xa những thị phi và tập trung chơi bóng. Thật đáng tiếc, nếu Icardi nhìn vào và học tập hình mẫu của đàn anh Javier Zanetti, những năm tháng qua với tiền đạo sinh ra tại Rosario này sẽ còn rực rỡ hơn nữa.

Mauro Icardi sẽ đón sinh nhật tuổi 26 (vào ngày 19/3) trong giai đoạn có lẽ là khó khăn và phức tạp nhất sự nghiệp của mình: trước đó vài hôm, trong một động thái bất ngờ, Inter Milan đã tước băng thủ quân của tiền đạo người Argentina và trao cho thủ thành Samir Handanovic. Và cách đối mặt, giải quyết câu chuyện này sẽ chứng tỏ anh đã thực sự trưởng thành ở tuổi 26 hay chưa.
Mauro Icardi Đến bao giờ mới thôi tranh cãi hình ảnh
Mauro Icardi: Đến bao giờ mới thôi tranh cãi?
Ngày 18/3/2018, trong cuộc đối đầu với Sampdoria ở vòng 29 Serie A và là trận đấu ngay trước thềm sinh nhật, Mauro Icardi tỏa sáng bằng cách ghi 4 bàn vào lưới đối thủ. 1 năm sau, cũng trong cuộc đối đầu với Sampdoria và cũng là trận đấu trước thềm sinh nhật, mọi sự đã thay đổi. Chân sút người Argentina cùng cô vợ Wanda Nara theo dõi các đồng đội từ trên khán đài khi đã không còn là thủ quân của Inter Milan nữa. Ống kính truyền hình đã lia đến vị trí của cặp vợ chồng nổi tiếng này không dưới 1 lần trong suốt cả trận.
 
Sau vụ lùm xùm về cuốn tự truyện khiến các ultra của Curva Nord nổi giận vào năm 2016, giờ đây Icardi đang trải qua quãng thời gian có thể xem là sóng gió nhất trong màu áo Nerazzurri. Việc 1 đội trưởng đồng thời là tiền đạo số 1 của đội bóng trong suốt nhiều mùa giải bỗng nhiên bị tước đi tấm băng thủ quân rõ ràng là hiện tượng bất thường. Thế nhưng trong sự bất thường ấy, người hâm mộ có lẽ sẽ nhận ra ban lãnh đạo cùng ban huấn luyện Inter Milan đang muốn làm 1 điều bình thường nhất: trao lại tấm băng đội trưởng ấy cho 1 người thủ lĩnh thực sự điềm đạm, chín chắn và ít gây tranh cãi.
 
Marotta danh gia Inter la doi thu so mot cua Juventus. Anh: LaPresse.
 
Chia sẻ với Sky Sport Italia, ông Giuseppe Marotta, Giám đốc điều hành về thể thao của Inter, khẳng định đó không phải hình thức kỷ luật mà chỉ là sự thay đổi để đội bóng và bản thân Icardi tốt hơn. Tuy nhiên, CEO 61 tuổi cũng cho biết thêm: “HLV trưởng [Luciano Spalletti] có đóng góp quan trọng vào quyết định này và nó liên quan nhiều đến hành vi hàng ngày thay vì một sự cố bất thường nào”.
 
Rõ ràng với khẳng định trên, Marotta cho thấy hành động của ban lãnh đạo đội bóng nửa xanh thành Milan không phải sự bột phát nhất thời mà đó là cả quá trình tích tụ lâu dài. Chẳng ai phủ nhận được tài năng của chân sút người Argentina, mới 22 tuổi, anh đã được HLV Roberto Mancini trao trọng trách thủ quân của Inter. Đi liền với đó, mối quan hệ giữa anh và ban lãnh đạo cũng như các cổ động viên Inter thường xuyên trong tình trạng “cơm không lành canh không ngọt”.
 
Dù vậy, phong độ ổn định và tài năng làm bàn bẩm sinh của cựu cầu thủ Sampdoria dường như khiến mọi thứ được bỏ qua. Icardi thực sự là “sát thủ” trong vòng cấm và từng khiến cựu danh thủ Hernan Crespo phải nhận định anh là tiền đạo nguy hiểm nhất châu Âu thời điểm hiện tại trong khu vực 16m50. Trong cuộc chạm trán với Sampdoria ở lượt về mùa giải 2017/2018, Icardi cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi hơn 100 bàn thắng tại Serie A kể từ năm 1963. 
 
MU chi 87 trieu bang mua Icardi
 
Nhưng như đã nói, dù là đội trưởng cũng như tiền đạo số 1 của đội, Icardi cũng chưa bao giờ chiếm trọn vẹn tình cảm của các Interista mà một phần lý do nằm ở cô vợ nổi tiếng gây tranh cãi Wanda Nara. Không chỉ liên tục lập lờ về chuyện đi hay ở của chồng đồng thời cũng là thân chủ, Wanda Nara không ít lần hướng mũi dùi chỉ trích về phía ban lãnh đạo Inter cũng như các đồng đội của Icardi.

Trong chia sẻ gần đây trên chương trình truyền hình “Tiki Taka”, cô nói: “Tôi muốn câu lạc bộ bảo vệ Mauro tốt hơn nữa. Thật khó để biết liệu những tin đồn thất thiệt đến từ trong hay ngoài đội bóng”. Trong khi đó khi chia sẻ về các cầu thủ khác của Nerazzurri, siêu mẫu và MC người Argentina này trách cứ họ đã không chuyền nhiều bóng cho chồng mình. “Nếu phải chọn giữa 1 bản hợp đồng mới và sự xuất hiện của ai đó có thể cung cấp cho Icardi 5 đường chuyền hay mỗi trận, tôi sẽ chọn vế sau”, Wanda Nara bày tỏ.
 
Mauro Icardi va Wanda Nara
Mauro Icardi và Wanda Nara
Tuy nhiên, cách mà Wanda đang làm càng khiến cô trở thành cái gai trong mắt Intersita còn Icardi ở trong tình thế một mình chống cả thế giới. Ivan Perisic được cho là đã nói thẳng với tiền đạo người Argentina hãy bảo vợ ngậm miệng lại trên sóng truyền hình trong khi Ivana Icardi, chị gái cựu thủ quân Inter cũng không ít lần chỉ trích Wanda Nara đã làm xấu đi hình ảnh của em trai.

“Em trai tội nghiệp của tôi, tại sao em lại để những điều này tiếp diễn. Inter không cho phép những thái độ như vậy. Nếu có 1 người nghiêm túc đứng sau hỗ trợ và thực sự quan tâm đến em, điều này sẽ không xảy ra”, Ivana Icardi viết trên Twitter sau khi Mauro Icardi bị tước băng thủ quân.
 
Giờ đây, sau những lần nhân nhượng với vợ chồng Icardi, ban lãnh đạo Inter cho thấy không ai được phép đứng trên câu lạc bộ và không ai được lớn hơn lợi ích của tập thể. Và câu hỏi về tương lai của tiền đạo 26 tuổi lại được đặt ra. Anh còn 2 năm rưỡi hợp đồng nữa nhưng tình thế hiện tại khiến mọi thứ trở nên khó đoán hơn bao giờ hết. Xét về phong độ, mùa giải năm nay Icardi cũng đang sa sút rất nhiều.
 
Mauro Icardi
 
Tính đến vòng 24 Serie A mùa này, tiền đạo người Argentina đã ra sân 20 lần nhưng mới chỉ ghi 9 bàn thắng, hiệu số 0,45 bàn/trận. Trong khi đó cùng kỳ mùa giải trước, anh ra sân 23 trận và có 17 pha lập công, hiệu số 0,74 bàn/trận. Lần gần nhất mà anh lập công ở Serie A cũng đã từ giữa tháng 12/2018 trong chiến thắng trước Udinese.
 
Khi sẵn sàng tước băng đội trưởng của Icardi, đội bóng thành Milan đã ngầm khẳng định anh không còn là cầu thủ có vị thế độc tôn, tối quan trọng nữa. Cộng với phong độ sa sút, ban lãnh đạo Inter chắc chắn không ngần ngại bán anh đi nếu được giá để đem về 1 chân sút khác hoặc rèn giũa cho số 10 Lautaro Martinez. 
Mauro Icardi có đủ tiềm năng và tố chất trở thành 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Anh có cá tính nhưng đáng tiếc đôi khi lại để “con quỷ” trong người mình chi phối những quyết định. Ở tuổi 26, anh cần thực sự bình tâm, điềm tĩnh để tránh xa những thị phi và tập trung chơi bóng. Thật đáng tiếc, nếu Icardi nhìn vào và học tập hình mẫu của đàn anh Javier Zanetti, những năm tháng qua với tiền đạo sinh ra tại Rosario này sẽ còn rực rỡ hơn nữa.

CG (TTVN)
 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

X
top-arrow