Romelu Lukaku: MU liệu đã công bằng với anh chưa?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Hai 22/07/2019 10:54(GMT+7)

Zalo

Romelu Lukaku không ra sân cùng với Manchester United trong trận giao hữu gặp Inter Milan tại Singapore vào 18h30’ tối qua. Đây đã là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo người Bỉ không chơi cho Quỷ Đỏ, trước đó anh vắng mặt trong cả hai trận gặp Perth Glory và Leeds United. Chuyện gì đang xảy ra với tiền đạo từng được xem là chủ lực của màu đỏ thành Manchester trong hai năm qua?

Romelu Lukaku không ra sân cùng với Manchester United trong trận giao hữu gặp Inter Milan tại Singapore vào 18h30’ tối qua. Đây đã là trận thứ ba liên tiếp tiền đạo người Bỉ không chơi cho Quỷ Đỏ, trước đó anh vắng mặt trong cả hai trận gặp Perth Glory và Leeds United. Chuyện gì đang xảy ra với tiền đạo từng được xem là chủ lực của màu đỏ thành Manchester trong hai năm qua? 

Romelu Lukaku MU liệu đã công bằng với anh chưa hình ảnh
Romelu Lukaku: MU liệu đã công bằng với anh chưa?
Ole Solskjaer xác nhận Lukaku không đủ thể lực để có thể thi đấu cùng các đồng đội, nhưng liệu có phải mọi chuyện chỉ đơn giản như thế hay không? khi những ngày này thông tin về việc anh sẽ chuyển đến Inter Milan tràn ngập trên các mặt báo. Thế thì tại sao MU lại đang muốn bán đi tiền đạo mà kể từ khi chuyển đến từ Everton từ hai năm trước, anh luôn hết mình vì clb của mình?
 
Lukaku đã tốn của Manchester United số tiền lên đến 75 triệu bảng Anh trong vụ chuyển nhượng từ Everton, và những gì anh làm được trong hai năm qua mặc dù chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của clb, nhưng nếu nói anh thất bại trong vai trò một tiền đạo, là hoàn toàn không công bằng với tiền đạo cao to này.
 
Lukaku đã có mùa giải đầu tiên với MU phải nói là đạt yêu cầu, khi anh ghi tới 24 bàn thắng ( 7 pha kiến tạo) cho MU và Mourinho trong mùa giải 2017/2018. Với một tiền đạo mà mới chỉ chân ướt chân ráo đến với một clb mới, đặc biệt là với MU, đội bóng khác xa so với Everton, là một con số chấp nhận được. Nhất là khi ai cũng thấy MU của Mourinho không ưu tiên cho mặt trận tấn công và áp đặt trận đấu.
Vuot qua nghich canh cuoc doi, dinh cao cho don Romelu Lukaku
 
Trong mùa giải vừa qua, Lukaku chỉ ghi được 12 bàn( 0 kiến tạo), sụt giảm rất nhiều so với mùa giải đầu tiên, thế nhưng liệu có phải lỗi hoàn toàn do anh hay anh cũng chỉ là nạn nhân của một Manchester United bất ổn? MU đã có một mùa giải không yên ả, khi những vấn đề của họ trải dài ngay từ khi bắt đầu, và Mourinho lẫn Solskjaer không thể giải quyết nổi.
 
Các cổ động viên của Manchester United dường như quên mất một điều, là tiền đạo, ai cũng có thể bỏ lỡ những cơ hội, và Lukaku trở thành đề tài dè bĩu của tất cả với những pha đỡ bước một của anh. Nên nhớ, hoàn cảnh có thể quyết định phong độ, và một pha xử lý hỏng không thể che lấp được cả một quá trình.
 
Hãy nhìn xem qua các đối thủ của Lukaku trong vai trò tiền đạo cắm, hãy xem những Aguero hay Mane lẫn Salah có gì bên cạnh họ. Tài năng của những cái tên kể trên là không cần bàn cãi, nhưng liệu họ có thể ghi nhiều bàn thắng đến như vậy, nếu không được thi đấu trong một môi trường như Manchester City và Liverpool. Và hãy xem Lukaku có những ai bên cạnh mình trong mùa giải vừa qua.
 
MU tu choi ban Lukaku voi gia 54 trieu bang
 
Hãy tưởng tượng liệu điều gì sẽ xảy ra nếu Lukaku được chơi bên cạnh những Kevin de Bruyne, David Silva hay Bernardo Silva ở Man City. Hay nếu anh chơi trong một hệ thống mà luôn biết cách tạo ra các cơ hội như ở Liverpool.
 
Romelu Lukaku khác rất nhiều trong màu áo của đội tuyển quốc gia Bỉ. Anh đang là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử của họ với 48 bàn thắng. Những con số này thống kê khi Lukaku mới chỉ 26 tuổi. Lukaku có thể nhạt nhoà trong những trận đấu mà người ta trông đợi anh có thể làm tốt hơn, nhưng nên nhớ ngay cả Lionel Messi cũng có những lúc bế tắc. Và việc một cầu thủ mất phong độ trong một thời điểm nào đó là điều rất bình thường.
 
Ole Solskjaer, HLV trưởng của MU lúc này, đã có một màn khởi đầu đầy hứa hẹn trong vai trò tạm quyền ở mùa giải trước, nhưng khi trở thành người dẫn dắt chính thức, mọi chuyện trở nên khác xa hơn rất nhiều. 
 
Thực ra Lukaku đã có phong độ cực tốt trong những ngày đầu tiên với ông thầy mới, rồi sau đó cả hai cùng với MU trượt dài trong thất vọng. Và Ole Solskjaer, không hiểu một lý do nào đó, tin dùng Marcus Rashford hơn tiền đạo người Bỉ trong vai trò tiền đạo cắm, và cho tới lúc này, ông vẫn kiên định với lựa chọn của mình.
 
HLV Solskjaer tiet lo tuong lai Lukaku
 
Romelu Lukaku là một tiền đạo lành tính, anh không phải là một tiền đạo có thể thúc giục các đồng đội tiến lên hay là một kẻ cá tính có thể gây bất ổn đội bóng như Paul Pogba. Lukaku là mẫu tiền đạo sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm nếu HLV tin ở nơi anh, anh đã chứng minh điều này ở West Bromwich, Everton cho đến năm đầu tiên với Mourinho ở Manchester United.
 
Đã có những tin đồn ngay từ khi mùa giải khép lại, rằng Lukaku sẽ đến Italia chơi bóng, và Lukaku trong những lần phát ngôn hiếm hoi của mình cũng cho biết, anh ước mơ sẽ đến Italia trong tương lai. Thế nhưng khi còn là một cầu thủ của MU, anh vẫn thể hiện sự chuyên nghiệp của mình. Sau khi cùng đội tuyển Bỉ thi đấu trong lượt trận vòng loại Euro 2020, Lukaku trở lại Carrington trước 3 ngày so với quy định tập trung của Quỷ Đỏ.
 
Điều này chứng minh sự nghiêm túc và cố gắng của Lukaku, rõ ràng trước những tin đồn, Lukaku vẫn muốn thể hiện sự chuyên nghiệp và muốn ghi điểm với vị HLV của mình. Tập luyện không bao giờ là vô ích, nếu không thể chuyển đến clb mới, thì MU cũng là nơi anh phải chơi trong mùa giải mới.
 
Không phải ngẫu nhiên mà Antonio Conte lại mê Lukaku đến như vậy, vị HLV sinh ra ở Lecce lẽ ra đã có sự phục vụ của tiền đạo người Bỉ từ hai năm trước ở Chelsea. Thế nhưng cuối cùng như chúng ta đã biết, Mourinho đã nhanh tay hơn, và Conte thì nhận được Alvaro Morata.
 
Conte tuc dien voi Inter vi cham tre trong thuong vu Lukaku
 
Conte là HLV mà sự kỷ luật được được đưa lên hàng đầu, và mẫu tiền đạo chăm chỉ và lành tính như Lukaku là người mà ông mong muốn có cho mình, bên cạnh đó, sức mạnh và bản năng săn bàn của Lukaku là điều mà ai cũng không thể phủ nhận.
 
Ole Solskjaer đang muốn xây dựng một Manchester United của riêng ông, bằng cách mua về những cầu thủ trẻ gốc Anh Quốc và đã quen với môi trường ở xứ sở sương mù như Daniel James hay Wan Bissaka, đồng thời đặt niềm tin vào những người như Marcus Rashford, trong khi vẫn đang theo đuổi Harry Maguire. Vậy thế nên chúng ta thấy chiến lược chuyển nhượng của MU lúc này không nhắm vào những cái tên đã thành danh bên ngoài nước Anh và không xem MU là nơi mà họ muốn đến.
 
Ole Solskjaer như chúng ta thấy, có lẽ không muốn giữ chân Lukaku nữa. Lukaku thì cũng đang muốn đến Inter, trong khi Conte thì không hề giấu diếm việc ông ngưỡng mộ Lukaku như thế nào. Vấn đề chỉ là giá cả, và người viết tin việc Lukaku đến Italia chơi cho Inter chỉ còn là vấn đề thời gian. Cuộc chia tay này nếu nó xảy ra, sẽ tốt như cho tất cả, nhất là khi chúng ta thấy đường lối phát triển của cả MU và Inter lúc này.
 
Romelu Lukaku
 
Vấn đề của Romelu Lukaku, là sự tự tin, và niềm tin của người dẫn dắt đặt vào anh. Nếu Lukaku đến Italia, đừng ngạc nhiên nếu chúng ta thấy anh sẽ toả sáng trong màu áo của Nerazzurri. Vì ở nơi đó, chắc chắn anh sẽ trở thành một phần quan trọng của clb, vì ở nơi đó, anh sẽ không bị mang ra làm tấm bia đỡ đạn cho những sai lầm của cả một hệ thống, vì ở nơi đó, có một HLV sẽ đặt niềm tin tuyệt đối vào anh. 
 
Một bài viết của Hưng Trần

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Rodri: Ngôi sao không dùng mạng xã hội và thích nghe podcast

Rodri có những nguyên tắc của riêng mình. Anh không dùng mạng xã hội và coi đó như một cách thể hiện trách nhiệm của bản thân với công việc. Bài phỏng vấn của France Football với tiền vệ người Tây Ban Nha phần nào khắc họa nên con người của anh

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Sự đáng sợ của Vinicius Jr phiên bản tiền đạo trung tâm

Vinicius Junior đá tiền đạo trung tâm? Cách đây không lâu, viễn cảnh đó dường như rất xa vời. Khi Real Madrid giành chức vô địch Champions League gần nhất của họ vào năm 2022, Vinicius Jr là một tiền đạo cánh trái chơi bám biên và đã phối hợp rất ăn ý với trung phong Karim Benzema để tạo thành một tổ hợp huỷ diệt.

X
top-arrow