Đã có Mason Greenwood, Manchester United chẳng cần phải tiếc nuối Erling Haaland

Tác giả Nam Khánh - Thứ Năm 09/07/2020 17:18(GMT+7)

Zalo

Giờ đây, bất kể tài năng của Haaland sẽ đưa anh tiến xa đến đâu trong những năm tới đi chăng nữa, đã không một ai còn nghi ngờ sự tự tin của Solskjaer vào việc Greenwood cũng có thể bùng nổ không kém gì chân sút người Na Uy tại Old Trafford.

Vào tháng Một, Ole Gunnar Solskjaer đã thực sự muốn ký hợp đồng với Erling Haaland từ FC Salzburg, đó là chuyện rất rõ ràng, nhưng có hai lý do quan trọng đã khiến Manchester United từ bỏ việc theo đuổi tiền đạo người Na Uy. Một trong số đó chính là Mason Greenwood. 

Đã có Mason Greenwood, MU chẳng cần phải tiếc nuối Erling Haaland hình ảnh
 
Lý do còn lại, theo như ESPN đưa tin vào thời điểm đó, là Man United không đồng ý với cái điều khoản để cho các cố vấn của Haaland được hưởng một phần lợi nhuận nếu họ bán anh đi trong tương lai. Theo quan điểm của câu lạc bộ thành Manchester, cái phần thưởng có được sự phục vụ của một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới chẳng đáng để mạo hiểm với việc cho phép những người đại diện có thêm bất kỳ sự ảnh hưởng nào trong tương lai của anh ta – đặc biệt là khi một điều khoản phá vỡ hợp đồng với mức phí 50 triệu Euro cũng được yêu cầu đưa vào thỏa thuận.  
 
Cuối cùng, Borussia Dortmund chính là cái tên chiến thắng trong cuộc đua tranh giành chữ ký của Haaland, nhưng với sự nổi lên của chàng trai 18 tuổi Greenwood với tư cách là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất châu Âu, Man United không có gì phải tiếc nuối. 
 
“Chúng tôi đã không thể chiêu mộ thành công mục tiêu hàng đầu trên thị trường chuyển nhượng,” Solskjaer chia sẻ khi được hỏi về thất bại trong thương vụ Haaland. “Nhưng giờ đây, chúng tôi đã có Mason.” 
 
Đó là vào tháng 12, khi cầu thủ tuổi teen này đang có được 3 bàn thắng tại Premier League, còn tính trên mọi đấu trường thì số pha lập công của anh là 9. 
 
Lời khẳng định của Solskjaer về chuyện tiềm năng của Greenwood có thể làm dịu đi sự tiếc nuối đối với thương vụ Haaland, người đã ghi đến 16 bàn sau 18 trận ra sân cho Dortmund, ban đầu đã bị nhìn nhận chẳng khác gì một nỗ lực “chữa thẹn” cho việc Man United đã thất bại trong mục tiêu chuyển nhượng số một. 
 
Nhưng giờ đây, bất kể tài năng của Haaland sẽ đưa anh tiến xa đến đâu trong những năm tới đi chăng nữa, đã không một ai còn nghi ngờ sự tự tin của Solskjaer vào việc Greenwood cũng có thể bùng nổ không kém gì chân sút người Na Uy tại Old Trafford. 
 
Cú đúp ngoạn mục vào lưới Bournemouth của tiền đạo trẻ người Anh hồi cuối tuần trước đã đưa tổng số pha lập công trên mọi đấu trường mà anh ghi được ở mùa giải này lên con số 15, và Greenwood sẽ chỉ cần thêm 2 bàn thắng nữa để trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên của thế kỷ này phá lưới đối phương 10 lần trong một mùa giải Premier League, và là cái tên đầu tiên kể từ Michael Owen vào mùa giải 1997-98.
“Hiện tượng” Greenwood sẽ khiến MU phải thay đổi kế hoạch mua sắm!
John OShea nhận định sự nổi lên của Mason Greenwood tại Manchester United có thể khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer thay đổi kế hoạch chuyển nhượng của mình.
Shaw: Greenwood sẽ trở thành huyền thoại của MU
Luke Shaw cho rằng Greenwood nên bỏ ngoài tai những lời đường mật từ giới mộ điệu lúc này, nhưng đồng thời cũng khẳng định sao trẻ 18 tuổi có thể trở thành...
Shearer khẳng định Greenwood khiến ông nhớ lại chính mình
Shearer cho rằng ông cảm nhận thấy Greenwood có nhiều điểm giống mình và cho rằng cầu thủ trẻ của MU sẽ là một quân bài tẩy nguy hiểm của ĐT Anh.
Greenwood toả sáng không ngừng, “bản gốc” Van Persie đích thân ca ngợi
Trong chiến thắng 5-2 của Man United trước Bournemouth tối qua, tiền đạo Mason Greenwood đã lập cú đúp bằng cả 2 chân.
Các nguồn tin chia sẻ với ESPN rằng, Solskjaer đã hoàn toàn bị thuyết phục bởi Greenwood – chàng trai chỉ mới 17 tuổi khi ông ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của Man United – và nhà cầm quân người Na Uy cảm thấy mình có thể đẩy đi Romelu Lukaku và Alexis Sanchez, sau đó trao cho tiền đạo trẻ này cơ hội để giành lấy một vị trí ở đội một. 
 
Ban huấn luyện của Man United đã kiên nhẫn chờ đợi Greenwood phát huy tiềm năng của anh, với việc chính Sir Alex Ferguson đã chia sẻ trong bữa tối của Hiệp Hội Các Huấn Luyện Viên tại Anh vào năm 2016 rằng “tôi nghĩ chúng tôi đã tìm thấy được một viên ngọc quý”, và gương mặt mà ông muốn nhắc đến chính là Greenwood. Theo các nguồn tin của ESPN tiết lộ, Ferguson thực sự tin rằng Greenwood là cái tên có triển vọng thú vị nhất mà ông từng chứng kiến kể từ Ryan Giggs. Nhưng nếu Haaland cập bến Old Trafford từ Salzburg vào tháng 1, sự thăng tiến của Greenwood chắc chắn sẽ bị chững lại. 
 
Solskjaer muốn có được sự phục vụ của cả Haaland và Greenwood, nhưng ông cũng biết rằng mình sẽ khiến cho sự phát triển của Greenwood bị chậm lại với việc anh sẽ có được ít cơ hội ra sân hơn khi mà những cái tên xếp ở phía trên tiền đạo này trong danh sách những sự lựa chọn sẽ là Haaland, Marcus Rashford và Anthony Martial. 
 
Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Man United, người đã quyết định chiêu mộ về cầu thủ 31 tuổi Odion Ighalo theo dạng cho mượn từ Shanghai Shenhua vào tháng Một, vẫn muốn có thêm một tiền đạo già dặn hơn, có kinh nghiệm chinh chiến hơn để giúp đỡ cho các chân sút trẻ của ông theo cái cách tương tự như khi Jose Mourinho ký hợp đồng với Zlatan Ibrahimovic từ Paris Saint-Germain vào năm 2016.
 
Mourinho tin rằng Rashford và Martial vẫn còn chưa đủ kinh nghiệm để có thể hoàn toàn gánh vác trọng trách là những họng súng chủ lực của một đội bóng như Man United, vì vậy, Ibrahimovic đã được mang về. Rashford và Martial của hiện tại đã có thêm 4 năm tuổi nghề và trở nên kinh nghiệm, khôn ngoan hơn ở tuổi 22 và 24, nhưng họ vẫn còn khá trẻ và, với việc Greenwood cũng chỉ mới 18 tuổi, Solskjaer muốn mang về một tiền đạo đã bước sang tuổi 30 để bổ sung thêm sự lão luyện trên hàng công. 
 
Và cách tiếp cận đó cũng đóng một vai trò khá đáng kể trong sự phát triển của Greenwood. Thay vì phải ganh đua với một người đồng nghiệp trẻ tuổi như Haaland, thì một người đàn anh già dặn hơn sẽ vừa đóng vai trò dẫn dắt, truyền thụ kinh nghiệm cho tài năng trẻ người Anh, vừa cung cấp cho Solskjaer thêm một sự lựa chọn khác. 

Hay coi chung khi Mason Greenwood tung cu sut!
Hãy coi chừng khi Mason Greenwood tung cú sút!
Man United đã chứng kiến quá trình phát triển của rất nhiều ngôi sao trẻ trong những năm qua, và họ nhận thức được rằng, những cầu thủ đó sẽ có phong độ không ổn định trong những tháng ngày đầu tiên của sự nghiệp. Dưới thời Ferguson, định hướng của đội chủ sân Old Trafford luôn là phải có những cầu thủ già dặn hơn xung quanh các tài năng trẻ để san sẻ gánh nặng, và Solskjaer tin rằng, đó chính là bước đi tiếp theo mà ông cần thực hiện với Greenwood. 
 
Với việc Solskjaer đang nhắm đến winger 20 tuổi của Borussia Dortmund, Jadon Sancho, để tăng cường sức mạnh cho đôi cánh, thì chuyện tìm kiếm một tiền đạo giàu kinh nghiệm thậm chí sẽ còn quan trọng hơn nữa, nhưng tại Man United sẽ không hề có cái diễn biến Sancho và Greenwood cạnh tranh cho cùng một vị trí.
 
Sancho và Haaland đã tạo nên một sự kết hợp đáng kinh ngạc ở Dortmund, và hoàn toàn có thể kỳ vọng rằng tại Quỷ Đỏ, tuyển thủ quốc gia Anh cũng sẽ phát triển một mối quan hệ tương tự với Rashford, Martial và Greenwood.
 
Dù cho Manchester United đã để vuột mất Haaland, nhưng với phong độ rực sáng của Greenwood, chẳng có gì để họ phải tiếc nuối quá nhiều cả. 

Nguồn: Lược dịch từ bài viết “Erling who? Greenwood form shows Haaland miss is soon forgotten for Man United” của tác giả Mark Ogden, Senior Writer của ESPN FC. 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Nghịch lý Nicolas Jackson

“Hôm nay, Jackson vừa cầu thủ xuất sắc nhất vừa là cầu thủ tệ nhất trên sân - điều mà tôi chưa từng thấy trong bất kỳ trận đấu nào trước đây”, cựu danh thủ hiện đang làm việc tại Talksport - Stuart Pearce đã bình luận như thế về màn trình diễn của Nicolas Jackson trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Man City ở bán kết FA Cup.

X
top-arrow