BXH những cầu thủ được Chelsea cho mượn mùa này: Gilmour hay Gallagher đứng đầu?

Tác giả Tú Nguyễn - Thứ Ba 21/12/2021 17:23(GMT+7)

Zalo

Chelsea đã nhận rất nhiều lời chỉ trích trong quá khứ vì việc sử dụng mạng lưới cho mượn, nhưng nó đã mang đến hiệu quả nhất định; dù là cho các cầu thủ từ học viện đi “du học” để tích lũy kinh nghiệm trước khi đưa lên đội một, như trường hợp của Reece James hay Mason Mount, hoặc là để tăng giá trị cho họ trước khi bán đi, như Chelsea đã làm với Marc Guehi vào mùa hè.

BXH những cầu thủ được Chelsea cho mượn mùa này: Gilmour hay Gallagher đứng đầu?
 
Tất nhiên, đã có những thất bại, với một vài cầu thủ phải vật lộn để thoát khỏi hệ thống cho mượn trong nhiều năm như Lucas Piazon và Kenedy. Mặc dù vậy, trong vài năm qua, Chelsea đã không còn tích cực cho mượn cầu thủ như trước đây.
 
Chelsea đã cho phép một số cầu thủ rời đi và tập trung theo dõi các cầu thủ trẻ chơi bóng ở những đội bóng khác (mặc dù họ vẫn chưa thể bán đứt những cầu thủ lớn tuổi hơn). Mùa này, có thể Chelsea không đạt tới con số 42 cầu thủ đi “du học” khắp nơi như năm 2019, nhưng Chelsea vẫn có 22 cầu thủ dưới dạng cho mượn.
 
Câu hỏi đặt ra là những cầu thủ nào đang tận dụng tối đa khoảng thời gian xa Chelsea để tỏa sáng? Hãy cùng Squawka tìm hiểu qua bảng xếp hạng này (thứ tự sắp xếp tốt dần lên).

22. Juan Castillo (Birmingham) 

Vị trí: Hậu vệ trái
Tuổi: 21
Số trận đã đấu: 2 
 
Trải qua lần thứ 4 cho mượn, có vẻ như đã đến lúc Juan Castillo rời Chelsea, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra. Mùa giải này, Juan Castillo đang dành thời gian ở Championship với Birmingham. Tuy nhiên, anh mới chơi hai trận ở đội một, với chỉ vỏn vẹn 37 phút. Phần lớn thời gian chơi bóng của anh là ở đội U23.
 
21. Tiemoue Bakayoko (AC Milan)

Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Tuổi: 27
Số trận đã đấu: 9 
 
Một trong những cầu thủ không còn trẻ của Chelsea đang gặp khó khăn trong việc rời đội bóng này, Tiemoue Bakayoko đã trở lại AC Milan, sau khi trải qua mùa giải 2018/19 dưới dạng cho mượn tại San Siro. Ở Serie A, anh đã đá 9 trận ở mùa giải này, nhưng tổng số phút chỉ là 251, với 3 lần đá chính và 3 thẻ vàng. Bakayoko chưa từng đá trọn vẹn 90 phút, cũng như chỉ thi đấu một hiệp trong những trận đấu mà anh được chơi chính. 
 
Tiemoue Bakayoko rời Chelsea tới AC Milan theo dạng cho mượn
Tiemoue Bakayoko rời Chelsea tới AC Milan theo dạng cho mượn
20. Matt Miazga (Alaves)

Vị trí: Trung vệ
Tuổi: 26
Số trận đã đấu: 8 
 
Chưa từng ra sân cho Chelsea kể từ mùa 15/16, Matt Miazga hiện đang khoác áo Alaves ở Tây Ban Nha và mọi chuyện diễn ra không quá suôn sẻ. Cầu thủ người Mỹ đá chính 6 trong 7 lần trận đấu ở La Liga, nhưng anh và các đồng đội phải chứng kiến Alaves để thủng lưới 8 bàn, trong đó có 3 bàn trong ngày Miazga ra mắt. Anh chỉ đá 1 trong 7 trận đấu của họ kể từ đó.
 
19. Tino Anjorin (Lokomotiv Moscow)
 
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Tuổi: 20
Số trận đã đấu: 7 
 
Câu chuyện của Tino Anjorin lẽ ra sẽ tích cực hơn, nhưng sự phát triển của anh đã gặp những trở ngại. Trong lần đầu tiên rời Chelsea để đi “du học”, Anjorin gia nhập Lokomotiv Moscow sau khi được thuyết phục bởi Ralf Rangnick và đang dần thích nghi với giải đấu này. Anh đã ghi một bàn sau 293 phút trên mọi đấu trường, nhưng phải nghỉ thi đấu từ tháng 10 sau khi bị gãy xương cổ chân. Tương lai của anh ấy cũng đang bị đặt dấu hỏi, sau khi Rangnick chuyển sang dẫn dắt Manchester United.
 
18. Kenedy (Flamengo)
 
Vị trí: Tiền vệ cánh trái
Tuổi: 25
Số trận đã đấu: 14 
 
Giải VĐQG Brazil 2021 đã kết thúc, nhưng Kenedy sẽ có nửa mùa giải nữa với Flamengo khi giải đấu này trở lại. Mặc dù anh đã chơi 14 trận cho CLB kể từ khi gia nhập vào mùa hè, Kenedy vẫn chưa thực sự khiến người ta nhớ đến anh, với chỉ 477 phút có mặt trên sân. Mặc dù vậy, anh đã ghi 1 bàn thắng và có 1 pha kiến tạo trong thời gian đó. Một cầu thủ dự bị không tồi cho Flamengo, nhưng phong độ của Kenedy vẫn chưa là gì so với các cầu thủ cho mượn khác của Chelsea.

17. Thierno Ballo (Rapid Vienna)
 
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Tuổi: 19
Số trận đã đấu: 8
 
Một cầu thủ khác được cho mượn lần đầu tiên từ Chelsea, Thierno Ballo gia nhập CLB vào năm 2018 và gây ấn tượng trong học viện và đội U23, trước khi thi đấu cho Rapid Vienna. Một lần nữa, Ballo khởi đầu chậm chạp; một phần vì Ballo vẫn đang ở độ tuổi teen. Mặc dù vậy, anh đã đá chính 4 trong 8 lần ra sân.
 
16. Dujon Sterling (Blackpool)
 
Vị trí: Hậu vệ phải
Tuổi: 22
Số trận đã đấu: 9
 
Dujon Sterling đến Blackpool khá muộn trong kỳ chuyển nhượng, khi mùa giải của họ đã diễn ra 6 trận, nhưng anh đá chính 4 trong 6 trận tiếp theo. Tuy nhiên, mọi chuyện đã không diễn ra như ý, khi hậu vệ phải một lần nữa dính chấn thương và bị ốm. Sau đó, anh đã trở lại đội hình xuất phát, nhưng chưa thể lấy lại phong độ trước đó.
 
15. Karlo Ziger (Rudar Velenje)
 
Vị trí: Thủ môn
Tuổi: 20
Số trận đã đấu: 11
 
Một cái tên ít người biết đến, Karlo Ziger là thủ môn đã xuất hiện trên băng ghế dự bị của Chelsea 3 lần ở Champions League mùa trước và 1 lần ở Premier League. Mùa này, anh được cho mượn tại Rudar Velenje ở Slovenia và đã giữ sạch lưới 2 trận sau 11 trận, để lọt lưới 15 bàn.
 
14. Ethan Ampadu (Venezia)
 
Vị trí: Trung vệ
Tuổi: 21
Số trận đã đấu: 10
 
Ethan Ampadu không may bị mắc kẹt ở một vị trí mà anh vẫn chưa thể phát huy hết tiềm năng của mình. Ở Chelsea, họ vẫn coi anh là một trung vệ, nơi anh cũng đã chơi cho Xứ Wales mới đây. Nhưng tại Venezia, Ampadu thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự, chơi 10 trong số 12 trận đấu kể từ khi ra mắt (hai trận bị bỏ lỡ do án treo giò bởi một thẻ đỏ gây tranh cãi). Ampadu có lẽ đang cảm thấy thất vọng bởi đội bóng đang mượn anh.

13. Danny Drinkwater (Reading)

Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Tuổi: 31
Số trận đã đấu: 12
Thật bất ngờ khi Danny Drinkwater chuyển đến Reading vào cuối kỳ chuyển nhượng mùa hè, vì người hâm mộ nghĩ rằng Chelsea sẽ không thể đẩy anh đi, do mức lương lên tới 120,000 bảng/tuần của anh. Nhưng Championship là đích đến cho Drinkwater, và nhà cựu vô địch Premier League (cùng Leicester) đã làm chủ hàng tiền vệ Reading một cách tuyệt vời. Mới đây anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho đội bóng.
 
Danny Drinkwater
Danny Drinkwater
12. Emerson (Lyon)
 
Vị trí: Hậu vệ trái
Tuổi: 27
Số trận đã đấu: 14
 
Emerson liên tục đá chính cho Lyon kể từ khi anh đến, với chỉ một trận vắng mặt do án treo giò (vì thẻ đỏ ở phút 14 trong trận gặp Lorient). Nhưng không có quá nổi bật xung quanh tuyển thủ Ý, người dường như chỉ hợp với một đội bóng đang gặp khó khăn.
 
Emerson
Emerson mùa trước
11. Henry Lawrence (Wimbledon)
 
Vị trí: Hậu vệ phải
Tuổi: 20
Số trận đã đấu: 17
 
Trong lần đầu tiên rời Chelsea cho mượn, Henry Lawrence (cầu thủ chủ chốt của The Blues ở cấp độ học viện và U23) đang tái hiện phong độ của mình ở đội bóng cũ. Cầu thủ 20 tuổi chủ yếu chơi ở vị trí hậu vệ phải cho Wimbledon ở League One, nhưng cũng có thể đá ở cánh trái và tiền vệ. Anh đá chính 11 trong 17 trận ra sân cho đến nay và có cho mình 1 pha kiến tạo.
 
10. Baba Rahman (Reading)
 
Vị trí: Hậu vệ trái
Tuổi: 27
Số trận đã đấu: 17
Một hậu vệ trái khác, Baba Rahman đang có phong độ cao nhất kể từ khi gia nhập mạng lưới cho mượn, khi đá chính cả 17 trận tại Championship. Baba Rahman đang có nhiều pha tắc bóng thứ 5 tại Championship mùa này với 52 lần, trung bình 3,06 lần/90 phút.
 
9. Jamie Cumming (Gillingham)
 
Vị trí: Thủ môn
Tuổi: 22
Số trận đã đấu: 17
 
Jamie Cumming là một thủ môn trẻ xuất sắc và đã bắt chính 20 trong số 22 trận tại League One của Gillingham kể từ khi ký hợp đồng. Được che chắn (thực ra cũng không hẳn là che chắn) bởi một hàng thủ tệ hại, Cumming đã để thủng lưới 27 bàn sau 20 trận và giữ sạch lưới 3 trận, nhưng phẩm chất của anh ấy được thể hiện rõ nhất khi vắng mặt. Trong hai trận đấu không có Cumming trong khung thành, Gillingham đã để thủng lưới 7 bàn (trong đó có 5 bàn trong trận gặp đội đầu bảng Rotherham).
 
8. Billy Gilmour (Norwich City)
 
Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Tuổi: 20
Số trận đã đấu: 10
 
Nếu chỉ dựa vào chất lượng cầu thủ, Billy Gilmour sẽ dễ dàng lọt vào top 2. Đáng tiếc thay, cầu thủ được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trong trận ra mắt tại FA Cup, Premier League, Champions League và đội tuyển Scotland rất ít khi được sử dụng ở Norwich. Nhưng mỗi khi anh có dịp chơi bóng, phẩm chất của Gilmour lại được thể hiện. Hiện tại, anh đã trở thành một phần không thể thiếu của đội dưới sự dẫn dắt của tân HLV Dean Smith.
 
Kevin Phillips nói về Billy Gilmour
 
7. Jake Clarke-Salter (Coventry City)
 
Vị trí: Trung vệ
Tuổi: 24
Số trận đã đấu: 13
 
Một cầu thủ khác có sự tiến bộ bị cản trở bởi chấn thương, Jake Clarke-Salter đã chơi không tồi ở Coventry trước khi phải nghỉ thi đấu - từ đó anh đang trong quá trình hồi phục ở Chelsea. Nhưng trước đó, anh là một phần quan trọng của Coventry, đội bóng đã vươn lên đứng thứ 4 tại Championship, cũng như giữ sạch lưới 5 trận trong 13 lần Clarke-Salter ra sân.

6. Nathan Baxter (Hull City)

Vị trí: Thủ môn
Tuổi: 23
Số trận đã đấu: 6
 
Một thủ môn xuất sắc khác, Nathan Baxter chỉ mới gia nhập Hull City thời gian gần đây, nhưng màn trình diễn của anh ấy là quá đủ để giúp anh lọt thẳng vào vị trí thứ 6. Sau 6 lần ra sân cho Hull ở giải VĐQG, Baxter chỉ để lọt lưới 4 bàn và giữ sạch lưới 3 trận, giúp họ từ vị trí thứ 23 lên vị trí thứ 19. Một bước ngoặt thực sự của Hull.
 
5. Armando Broja (Southampton)
 
Vị trí: Tiền đạo
Tuổi: 20
Số trận đã đấu: 12
 
Armando Broja đã trải qua mùa giải trước dưới dạng cho mượn tại Vitesse và ghi 10 bàn sau 30 trận đấu khi còn là một cậu bé tuổi teen; đó là lí do Chelsea quyết định thử nghiệm anh ở Premier League năm nay. Đây là một mùa giải triển vọng với Broja, với 5 bàn sau 14 trận trên mọi đấu trường, trung bình 0,61 bàn/90 phút. Cầu thủ người Albania vẫn đang trong quá trình học hỏi, vì vậy Chelsea tin rằng họ sẽ nhận được nhiều hơn từ Broja ở một đội bóng đang gặp khó khăn như Southampton (đứng thứ 15 tại giải Ngoại hạng), hơn là tại một CLB tốt hơn ở một trong những giải đấu khác của châu Âu.
 
4. Michy Batshuayi (Besiktas)
 
Vị trí: Tiền đạo
Tuổi: 28
Số trận đã đấu: 12
 
Besiktas không đạt phong độ cao nhất ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa này; bản thân Michy Batshuayi cũng gặp phải một số chấn thương, nhưng cầu thủ người Bỉ vẫn là một trong những cầu thủ hàng đầu của họ. Trong 12 lần ra sân mùa này, cầu thủ 28 tuổi đã ghi được 6 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo, tham gia trực tiếp vào 0,78 bàn/90 phút. Hi vọng rằng đây là lần cho mượn cuối cùng của Batshuayi, trước khi anh chính thức được bán đứt.
 
Michy Batshuayi ký hợp đồng với CLB Besiktas
 
3. Ian Maatsen (Coventry City)
 
Vị trí: Hậu vệ trái
Tuổi: 19
Số trận đã đấu: 20
 
Khi Ben Chilwell phải nghỉ thi đấu cho đến năm mới vì chấn thương, Ian Maatsen là cầu thủ được nhiều CĐV Chelsea kêu gọi trở lại sau thời gian cho mượn tại Coventry City. Cầu thủ năm nay mới 19 tuổi đã chơi rất ấn tượng ở Championship, chỉ bỏ lỡ hai trận đấu cho Coventry kể từ khi cập bến đội bóng này, chơi ở cả vị trí hậu vệ trái và wingback trái. Màn trình diễn của anh tốt đến mức được cho là đã lọt vào mắt xanh của Barcelona.
 
2. Levi Colwill (Huddersfield Town)
 
Vị trí: Trung vệ
Tuổi 18
Số trận đã đấu: 17
 
Levi Colwill đã chơi tuyệt hay cho Huddersfield ở Championship mùa này, một thủ lĩnh thực sự ở tuyến sau mặc dù mới chỉ 18 tuổi. Huddersfield đã giữ sạch lưới 7 trong số 17 lần ra sân của Colwill mùa này và anh thường xuyên được đá chính, chỉ nghỉ thi đấu vì chấn thương, treo giò hoặc được xoay tua. Giống như nhiều cầu thủ khác trong danh sách này, Colwill đang ở trong lần đầu tiên được cho mượn từ Chelsea. Thật khó tin!
 
1. Conor Gallagher (Crystal Palace)
 
Vị trí: Tiền vệ trung tâm
Tuổi: 21
Số trận đã đấu: 15
 
Chắc chắn không thể là ai khác. Conor Gallagher đang chơi tuyệt hay dưới thời Patrick Vieira tại Crystal Palace; đây cũng là lần thứ ba anh có quãng thời gian cho mượn thành công. Gallagher là một tài năng đặc biệt, có khả năng chơi ở cả vị trí tiền vệ trung tâm lùi sâu, cũng như có thể chơi cao hơn; vị trí nào cũng không thể cản trở những phẩm chất của anh ấy. Ở mùa giải này, anh đã có 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở Premier League - chỉ có 5 cầu thủ tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng hơn - bao gồm cả Mason Mount. 
Đây có vẻ là lần cuối cùng anh ấy rời Chelsea để đi “du học”.

HLV Thomas Tuchel nói về Conor Gallagher
 
 Xem thêm:
Thomas Tuchel lên tiếng về khả năng gọi trở lại Conor GallagherThomas Tuchel lên tiếng về khả năng gọi trở lại Conor Gallagher
Phát biểu trước trận đấu với Everton ở vòng 17 Ngoại hạng Anh, HLV Thomas Tuchel đã chia sẻ khả năng gọi tiền vệ Conor Gallagher trở lại sớm hơn dự kiến.
Conor Gallagher lên tiếng sau những màn trình diễn thuyết phụcConor Gallagher lên tiếng sau những màn trình diễn thuyết phục
Tiền vệ Conor Gallagher đã chơi ấn tượng trong màu áo Crystal Palace theo dạng cho mượn từ Chelsea, anh cũng có màn ra mắt ĐT Anh.
Petr Cech giải thích lý do Conor Gallagher và Billy Gilmour rời ChelseaPetr Cech giải thích lý do Conor Gallagher và Billy Gilmour rời Chelsea
Cố vấn kỹ thuật của Chelsea - Petr Cech mới đây đã tiết lộ lý do vì sao bộ đôi Conor Gallagher và Billy Gilmour rời Chelsea trong mùa Hè năm nay.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier: Người sai thời điểm

Được AFC ca ngợi là một trong những HLV xuất sắc nhất trước thềm Asian Cup 2023, chỉ sau hơn 2 tháng đã khép lại triều đại chóng vánh của mình như một trong những HLV tệ nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, liệu HLV Philippe Troussier có thực sự thiếu may mắn?

Con số 20 của HLV Troussier và nụ cười của Bùi Hoàng Việt Anh

Số 20 là nỗi ám ảnh của HLV Philippe Troussier trong quãng thời gian ông dẫn dắt ĐTQG Việt Nam, ông tự nghĩ ra con số ấy với ý nói chỉ có 20% NHM ủng hộ mình, nhưng đằng sau 20%, vẫn còn những con số 20 khác mà chính vị chiến lược gia người Pháp không thể kiểm soát.

X
top-arrow