Croatia giành Hạng 3 World Cup 2022: Hành trình vô giá của 1 tập thể can trường!

Tác giả Elflaco - Chủ Nhật 18/12/2022 07:50(GMT+7)

Zalo

Nếu bạn đặt tất cả các câu chuyện World Cup 2022 lấy Lionel Messi làm trung tâm, bạn có thể xây một cây cầu từ Doha đến Buenos Aires.

318535531_558207572373314_3833406556394159309_n
 

Nhưng World Cup không chỉ có có Argentina-Messi, Pháp-Mbappe mà còn có một đội bóng khác, một tập thể khác đã và đang mang tới thứ cảm xúc đặc biệt. Đó là Croatia.

Sự hiện diện của họ ở Qatar, cách họ chiến đấu, chiến thắng và cả chiến bại là một câu chuyện gợi cảm hứng tuyệt vời.

Đêm qua, Croatia ấy đã đánh bại Ma Rốc, một tập thể tuyệt vời không kém, với tỉ số 2-1, với các bàn thắng của Josko Gvardiol và Mislav Orsic, để giành Huy chương đồng World Cup.

Đây  là kỳ World Cup thứ 6 của Croatia, quốc gia chỉ giành độc lập vào năm 1991. 6 kỳ World Cup, 3 bán kết, 1 Á quân và 2 lần giành Hạng 3 chung cuộc. Croatia luôn là một thứ gì đó vô cùng đặc biệt ở World Cup!

Croatia giành Hạng 3 World Cup 2022 Hành trình vô giá của 1 tập thể can trường! 1
 

Trước trận đấu này, HLV Ma Rốc Walid Regragui nói, không đội nào muốn đá trận tranh Hạng 3 cả. Điều đó có thể đúng với Ma Rốc, với nhiều đội tuyển khác từng góp mặt ở trận đấu này. Nhưng không bao giờ đúng với Croatia!

Hãy nhìn cách mà các cầu thủ Croatia nắm tay nhau chạy vào sân sau khi trọng tài người Qatar Al Jassim thổi hồi còi kết thúc trận đấu đêm qua để thấy rằng, với họ Hạng 3 World Cup vẫn là một thành tựu rất đáng để tự hào. Chiến tích bóng đá chính là cách tốt nhất để quốc gia nhỏ bé và tuổi đời còn non trẻ Croatia giới thiệu mình với Thế giới.

Croatia đã bước vào trận đấu với tâm thế đó. Tấn công và Phòng ngự trước Ma Rốc với tâm thế đó. Và tận hưởng chiến thắng với tâm thế đó.

Bóng đá thời hiện đại là môn thể thao có thể mua và bán. Để có được một kỳ World Cup 2022 được đánh giá là cực kỳ thành công, Qatar đã mua rất nhiều. Nước chủ nhà VCK World Cup này ước tính đã chi hơn 200 tỷ USD, nhiều hơn tối thiểu 15 lần so với bất kỳ quốc gia đăng cai "Ngày hội lớn nhất hành tinh" nào trước đó.

Bạn có thể thấy điều đó ở các sân vận động, công viên dành cho người hâm mộ, đoàn xe buýt, hàng nghìn hướng dẫn viên mặc áo khoác tím. Hầu như bất kỳ ai nổi tiếng, đáng tin cậy hoặc có ảnh hưởng đều được mời đến Qatar.

Arsene Wenger và Jurgen Klinsmann làm việc cho FIFA. Gary Neville, Kaka, Guti, Ronald de Boer và Alessandro Del Piero có mặt trên beIN Sport. David Beckham tô điểm những điểm quảng cáo đầy màu sắc, từ khu vui chơi, các bảo tàng và triển lãm của Qatar, nói với khách du lịch rằng 'Hãy sống hết mình'. Neymar là hình ảnh đại diện cho Ngân hàng quốc gia Qatar, Messi quảng bá cho công ty viễn thông Ooredoo.

Croatia giành Hạng 3 World Cup 2022 Hành trình vô giá của 1 tập thể can trường! 2
 

Trong khi rất nhiều điều về kỳ World Cup này nói riêng và bóng đá hiện đại nói chung là cuộc chơi của kim tiền, thì sự hiện diện của Croatia tại Al Bayt và chiến thắng của tập thể áo ca-rô đỏ trắng này ở trận tranh Hạng 3 World Cup là một lời nhắc nhở về điều quan trọng nhất, cốt lõi nhất của Bóng đá. Điều không thể mua được, dù bằng rất-rất nhiều tiền.

Cách mà Croatia, với dân số chưa đầy bốn triệu người, đã tạo ra tiếng vang mạnh mẽ ở World Cup qua những thế hệ cầu thủ khác nhau, từ 1998 đến 2022, là một ví dụ cho các quốc gia bóng đá nhỏ trên khắp thế giới. Rõ ràng họ có một dây chuyền sản xuất tuyệt vời, với những cầu thủ giỏi cùng một Luka Modric kiệt xuất. Nhưng điều quan trọng hơn cả, nhìn vào cách mà Croatia thi đấu, chúng ta hiểu được con người Croatia, khí chất Croatia, tinh thần Croatia.

Ở giải đấu này, Croatia đã  đã chơi đúng sở trường của mình, một lối chơi giàu kỹ thuật và khôn ngoan, điềm tĩnh và can trường, kiên nhẫn chờ đối thủ mắc sai lầm và luôn sẵn sàng cho loạt sút luân lưu. Không đội tuyển nào giống như họ, tập thể với rất nhiều chàng trai đã sinh ra, lớn lên và trưởng thành trong bão lửa chiến tranh.

Croatia giành Hạng 3 World Cup 2022 Hành trình vô giá của 1 tập thể can trường! 3
 

Hãy nhìn vào Modric, 37 tuổi, trong trận đấu World Cup cuối cùng trong đời. Không ai chạm bóng nhiều hơn anh (85), không ai chuyền tịnh tiến bóng nhiều hơn anh (9), cũng không ai có tổng số hành động tác bóng và tranh chấp tay đôi nhiều hơn anh (7).

Có những thứ hoàn toàn vô giá trong bóng đá! Đó là Croatia và hành trình World Cup của họ.

Đọc thêm: 

Croatia đánh bại Morocco nhờ cái tên bất ngờCroatia đánh bại Morocco nhờ cái tên bất ngờ
Trận đấu với Morocco mới là lần đầu tiên tiền đạo Mislav Orsic đá chính ở World Cup 2022, nhưng anh đã tỏa sáng với bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho Croatia.
Trận Croatia vs Morocco chứng kiến điều đặc biệtTrận Croatia vs Morocco chứng kiến điều đặc biệt
Lần đầu tiên trong một trận đấu ở World Cup 2022, có hai trung vệ cùng ghi bàn trong một trận đấu, đó là Josko Gvardiol và Achraf Dari. 
Phần thưởng cho những nỗ lực của Luka ModricPhần thưởng cho những nỗ lực của Luka Modric
Dù không thể vào chung kết như 4 năm trước, song vị trí thứ 3 tại World Cup 2022 là cái kết đẹp cho những nỗ lực của Luka Modric.
Luka Modric lên tiếng xác nhận tương lai tại ĐT CroatiaLuka Modric lên tiếng xác nhận tương lai tại ĐT Croatia
Chia sẻ sau trận tranh hạng ba World Cup 2022, tiền vệ Luka Modric cho biết mình vẫn muốn cùng ĐT Croatia dự Nations League 2023 hay thậm chí là cả Euro 2024.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

X
top-arrow