Trận Croatia vs Morocco chứng kiến điều đặc biệt

Lần đầu tiên trong một trận đấu ở World Cup 2022, có hai trung vệ cùng ghi bàn trong một trận đấu, đó là Josko Gvardiol và Achraf Dari. 

Ngay phút thứ 7 trận tranh giải 3 World Cup 2022 giữa Croatia và Morocco bàn thắng đã xuất hiện. Croatia thực hiện màn dàn xếp đá phạt cực hay. Modric bấm bóng vào khu vực cấm địa và Ivan Perisic xoay người đưa bóng chiến thuật ra phía sau cho trung vệ Gvardiol lao người tiếp ứng cũng bằng đầu, hạ gục thủ thành đối phương.

Nhưng chỉ 2 phút sau đó Morocco có bàn gỡ hòa. Thật trùng hợp khi Morocco san bằng tỷ số cũng từ một tình huống đá phạt và người lập công cũng là một trung vệ mang áo số 20 giống Gvardiol. Đó là cầu thủ mang cái tên Achraf Dari với pha chọn điểm rơi chuẩn xác để lắc đầu đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. 

Gvardiol mo ty so cho Croatia

Gvardiol mở tỷ số cho Croatia

Josko Gvardiol và Achraf Dari vừa tạo ra một kịch bản chưa từng thấy ở World Cup năm nay. Họ trở thành hai trung vệ đầu tiên cùng ghi bàn trong một trận đấu. Thú vị hơn nữa là Gvardiol ghi bàn chỉ với pha dứt điểm thứ 2 tại World Cup và cũng là pha dứt điểm trúng đích đầu tiên. Bàn thắng hôm nay cũng giúp trung vệ này trở thành cầu thủ Croatia trẻ nhất ghi bàn tại World Cup ở tuổi 20 và 328 ngày.

Trong khi đó, Achraf Dari là cầu thủ châu Phi đầu tiên ghi bàn trong một trận đấu tranh hạng 3 tại World Cup. Mislav Orsic sau đó ghi bàn thắng quyết định ở phút 42, giúp Croatia đánh bại Morocco với tỷ số 2-1 qua đó kết thúc giải đấu ở vị trí thứ 3 chung cuộc. 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục