Luka Modric lên tiếng xác nhận tương lai tại ĐT Croatia

Chia sẻ sau trận tranh hạng ba World Cup 2022, tiền vệ Luka Modric cho biết mình vẫn muốn cùng ĐT Croatia dự Nations League 2023 hay thậm chí là cả Euro 2024.

Modric vẫn muốn thi đấu tới hết năm 2023

Trận tranh hạng ba World Cup 2022 diễn ra hấp dẫn và cân bằng. Hai đội có màn rượt đuổi tỉ số ấn tượng ở hiệp 1 trước khi thi đấu giằng co ở hiệp 2. Trong thế trận rất cân não giữa hai đội, Modric tiếp tục là điểm sáng bên phía Croatia khi thi đấu bền bỉ và chính xác.

Mặc dù đã 37 tuổi nhưng Modric vẫn sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Thậm chí đến những phút cuối trận, Modric vẫn rất xông xáo. Người hâm mộ Croatia chắc hẳn muốn Modric tiếp tục gắn bó với ĐTQG ở những giải đấu tiếp theo và tiền vệ này đã lên tiếng chia sẻ về tương lai tại ĐT Croatia.

Trả lời phỏng vấn beIN SPORTS sau trận, Modric cho biết: "Tấm HCĐ này có ý nghĩa rất lớn với cá nhân tôi, với tập thể ĐT Croatia và với đất nước này. Thành tích này khẳng định cho năng lực cũng như vị thế của Croatia ở đấu trường World Cup và chúng tôi sẽ rời Qatar với tâm thế của người chiến thắng.

Luka Modric lên tiếng xác nhận tương lai tại ĐT Croatia 1
 Luka Modric muốn tiếp tục thi đấu cho Croatia tới hết năm 2023

Còn về tương lai của tôi, tôi chưa thể nói trước liệu mình có tham dự Euro 2024 tại Đức hay không. Hãy để thời gian trả lời. Tôi cần phải chuẩn bị từng bước một. Tôi đang hạnh phúc và có những ngày tháng vui vẻ trong màu áo ĐTQG. 

Tôi nghĩ mình vẫn đủ sức thi đấu đỉnh cao và tôi mong mình có thể duy trì phong độ tốt nhất cho tới hết Nations League 2023. Sau đó, tôi sẽ cân nhắc kỹ hơn về quyết định thi đấu tại Euro 2024. Nhưng trước mắt, tôi phải hoàn thành kỳ Nations League 2023 đã.

Quan trọng hơn, tôi nghĩ rằng ĐT Croatia cuối cùng cũng thoát khỏi việc bị đánh giá là ngựa ô mỗi khi thi đấu ấn tượng ở World Cup. Chúng tôi đã cho thấy mình xứng đáng là một thế lực của bóng đá thế giới."

Những lời nhận xét của Modric không phải không có cơ sở. ĐT Croatia chỉ để thua đúng 2 trận ở hai kỳ World Cup gần nhất (trước Pháp năm 2018 và Argentina năm nay). Đội bóng này cũng đã có tới 3 lần giành huy chương ở đấu trường World Cup, với 2 tấm HCĐ ở các năm 1998 và 2022 cùng 1 lần về nhì năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục