Borussia Dortmund: Mùa giải mới đáng để kỳ vọng

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 03/08/2019 17:03(GMT+7)

Zalo

Lucian Favre hẳn đang rất hài lòng với đội ngũ mà ông hiện đang có, tất cả những nguyên liệu cần thiết đã có trong bàn tay ông, lúc này là lúc ông phải nhào nặn nó thành một Dortmund hảo hạng nhất.

Chỉ còn hai tuần lễ nữa, giải vô địch bóng đá Đức Bundesliga sẽ chính thức trở lại với toàn thể người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Như thường lệ, có những cái tên luôn được người ta kỳ vọng sẽ có thể làm được một điều gì đó lớn lao, Borussia Dortmund là một cái tên như thế. Trong tất cả các câu lạc bộ trên toàn thế giới, không chỉ ở riêng Bundesliga, thì đội bóng vàng đen vùng Ruhr, luôn được người hâm mộ dành rất nhiều tình cảm.

Borussia Dortmund Mùa giải mới đáng để kỳ vọng hình ảnh
 
Là một câu lạc bộ giàu truyền thống ở Đức, cái tên Borussia Dortmund luôn đem lại cảm giác phải nói là tươi mới và đầy sức sống cho những ai dành sự quan tâm cho họ. Không phải ngẫu nhiên mà clb nằm ở phía bắc sông Rhine này lại được đặc biệt yêu mến như thế.
 
Những khán đài đầy màu sắc, nổi bật là khu khán đài nằm ở sân thượng phía Nam ( Bức tường vàng). Màu vàng đen không chỉ xuất hiện như những cơn lốc dưới sân mà luôn tràn ngập trên các khán đài của Signal Iduna Park. Nếu bạn đặt câu hỏi, đâu là clb có lượng cổ động viên nhiều nhất tới sân để xem đội nhà thi đấu ở Châu Âu, xin thưa chẳng phải ai khác, là sân nhà của Die Borussen.
 
Ở Bundesliga những năm gần đây, khi Bayern Munich luôn là một thế lực thống trị gần như tuyệt đối, thì Dortmund như là một chàng trai trẻ đảm nhận việc chiến đấu để lật đổ gã khổng lồ xứ Bavaria. Die Borussen thực tế đã có những lúc làm được điều đó ( vô địch hai năm liên tiếp ( 2010/2011 và 2011/2012), nhưng đã 7 năm trôi qua, họ không một lần nào lên ngôi nữa.
 
Mùa giải vừa qua, có những lúc, đội bóng của Marco Reus và các đồng đội ngỡ đã có thể băng băng giành chiếc đĩa bạc, nhưng ngay vào thời điểm cần chứng minh bản lĩnh của mình nhất, thì họ lại gục ngã một cách đau đớn.
Borussia Dortmund: Nhung khao khat quay ve
 
Bayern Munich mùa giải vừa qua đã thể hiện sự bất ổn ngay từ vạch xuất phát, khi tân huấn luyện viên trưởng của họ lúc đó là Niko Kovac đã gặp phải rất nhiều vấn đề với đội bóng mới. Tận dụng những bất ổn đó, Dortmund nhanh chóng vượt lên, có thời điểm họ tạo ra được khoảng cách lên tới 9 điểm so với Hùm Xám. Thế nhưng như chúng ta đã biết, cuối mùa giải, những người Dortmund lại phải cay đắng phận về nhì thêm một lần nữa.
 
Bản lĩnh luôn là thứ một một đội bóng tươi trẻ như Dortmund gặp phải. Lucien Favre đã đến và thổi vào đội bóng vùng Ruhr một làn gió mới, sau nhiều năm mất đi phong thái tấn công vốn đã ăn vào máu họ, thì những gì mà Favre làm được là rất đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, sự chững chạc và toả sáng của những nhân tố trẻ như Jadon Sancho, Julian Weigl kết hợp với kinh nghiệm của những Marco Reus hay Alex Witsel đã mang lại rất nhiều hy vọng.
 
Trước khi bước vào mùa giải mới, Die Borussen đã có những bước đi khiến cho những người yêu mến họ đang cảm thấy rất hài lòng. Những cái tên chất lượng liên tục cập bến sân Signal Iduna Park, từ những cái tên mang lại hy vọng như Thorgan Hazard, đến trẻ và cực kỳ tiềm năng như Julian Brandt, Nico Schulz. Bên cạnh đó Dortmund đã đón về một người đã từng là thủ lĩnh của họ, Mats Hummels.
 
Những cái tên kể trên là những cái tên đã khẳng định được mình ở Bundesliga. Và sự có mặt của họ sẽ tăng cường thêm rất nhiều sức mạnh cho Die Borussen. Trong khi những Thorgan Hazard hay Julian Brandt sẽ tăng cường thêm sức sáng tạo và tốc độ ở khu vực giữa sân, thì Mats Hummels sẽ mang lại kinh nghiệm không chỉ cho hàng phòng ngự mà còn cho cả một tập thể Dortmund non trẻ.
Bên cạnh việc ký được những bản hợp đồng cực kỳ chất lượng, thì Dortmund cũng đã cực kỳ thành công trong việc giữ chân những trụ cột của mình. Christian Pulisic là cái tên gần như duy nhất rời khỏi Signal Iduna Park, nhưng thực ra tiền vệ người Mỹ đã không còn giữ vai trò quá quan trọng trong đội hình của Lucien Favre ở mùa giải vừa qua.
 
Pulisic đã  ký hợp đồng tới Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông hồi tháng 1, nhưng trước khi đi đến việc chia tay, thì Pulisic chủ yếu xuất phát trên băng ghế dự bị của Dortmund. Vị trí của anh đã được Jadon Sancho, chàng trai mới chỉ 19 tuổi lúc này thay thế hoàn hảo, nếu không muốn nói là vượt trội so với người đàn anh.
 
Jadon Sancho đã chơi cực kỳ xuất sắc, anh cùng với Marco Reus trở thành niềm cảm hứng cho Dortmund bay cao. Tốc độ và sự cơ động của cựu tiền vệ Manchester City đã rất nhiều lần đưa các đồng đội của anh vào vị trí thuận lợi để ghi bàn ( 14 kiến tạo), cùng với đó khả năng săn bàn của Jadon cũng rất đáng nể ( 12 bàn thắng)
 
Với việc toả sáng khi tuổi đời còn rất trẻ, dĩ nhiên Jadon Sancho trở thành cái tên cực hot trên thị trường chuyển nhượng. Thế nhưng bỏ qua tất cả những lời mời gọi, Jadon Sancho tiếp tục ở lại với sân Signal Iduna Park. Đây là một bước đi hoàn toàn đúng đắn với tiền vệ người Anh, với tuổi đời còn quá trẻ của mình, chấp nhận ở lại rèn luyện trong một môi trường thân thuộc như Dortmund là sự lựa chọn hợp lý. 
 
Việc giữ chân được tiền vệ người Anh là một thắng lợi không nhỏ với những người lãnh đạo đội bóng vàng đen. Muốn tiếp tục theo đuổi những tham vọng cao hơn, họ cần phải giữ chân được những trụ cột của mình. Những năm trước, Dortmund năm nào cũng phải chia tay với những ngôi sao sáng giá nhất của mình.
Nói đến Dortmund, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến người đội trưởng của họ: Marco Reus, tiền vệ 30 tuổi là những gì phản chiếu cho Dortmund những năm qua. Anh là một trong số rất ít những cầu thủ hầu như không có anti fan, sự nghiệp đỉnh cao của Reus gần như chỉ dành cho đội bóng mà anh yêu mến từ khi còn là một đứa trẻ.
 
Bao nhiêu người đồng đội xuất sắc của Marco đã bỏ anh mà đi, chỉ riêng Marco vẫn còn ở lại Signal Iduna Park. Và anh là hiện thân của những gì đẹp đẽ nhất bên phía Dortmund. Mùa giải này, anh sẽ lại được sát cánh bên những người đồng đội cũ khi xưa, sau khi Mario Gotze trở về, lần này là Mats Hummels.
Lucian Favre hẳn đang rất hài lòng với đội ngũ mà ông hiện đang có, tất cả những nguyên liệu cần thiết đã có trong bàn tay ông, lúc này là lúc ông phải nhào nặn nó thành một Dortmund hảo hạng nhất. Đêm nay, Borussia Dortmund của ông sẽ gặp Hùm Xám Bayern Munich trong trận tranh siêu cúp khởi đầu mùa giải mới. Đầu xuôi, đuôi lọt, Die Borussen!
 
HƯNG TRẦN (TTVN)

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Hiệu suất dứt điểm kém cỏi có thể Liverpool lỡ hẹn với chức vô địch Premier League

Sau khi giành Carabao Cup vào cuối tháng Hai, một bộ phận fan Liverpool đã mơ về cú ăn bốn. Vào thời điểm ấy, đó là một giấc mơ có-cơ-sở. Tuy nhiên, thất bại trước Man United ở FA Cup, cộng thêm việc vừa thua Atalanta 0-3 trên sân nhà trận lượt đi tứ kết Europa League, đội bóng áo Đỏ Merseyside có lẽ chỉ còn duy nhất 1 mục tiêu trong mùa giải cuối cùng triều đại Jurgen Klopp: giành chức vô địch Premier League.

Liverpool trước nguy cơ mất tất cả: Thay đổi hay là chết?

3-0! Nếu ai đó bỏ lỡ trận đấu của Liverool vào rạng sáng nay, khi bật livescore lên và thấy tỷ số như vậy, như một phản xạ tự nhiên, họ phải dụi mắt mình để xem liệu chữ số 3 và 0 kia có được sắp xếp đúng thứ tự hay không. Sau tất cả, mọi thứ đều chính xác, không có gì sai số cả, Atalanta của Gian Piero Gasperini đã kéo sập Anfield một lần nữa dưới thời vị huấn luyện viên 66 tuổi người Torino.

X
top-arrow