Pháp 3-1 Ba Lan: Màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe

Tác giả Elflaco - Thứ Hai 05/12/2022 08:09(GMT+7)

Zalo

World Cup 2010, ĐKVĐ Italia bị loại ngay từ vòng bảng. World Cup 2014, ĐKVĐ Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng. World Cup 2018, đến lượt Quán quân Đức chịu chung số phận. Nhưng tại Qatar những ngày cuối năm này, Pháp đã không chỉ vượt qua "cái dớp" ấy mà còn thẳng tiến tới tứ kết.

MBappe
 

Đêm qua, ở vòng knock-out đầu tiên, họ đã giành thắng lợi thuyết phục 3-1 trước Ba Lan, trong một trận đấu mà ngôi sao lớn nhất của "Les Bleus" Kylian Mbappe tạo ra một trong những màn trình diễn siêu hạng nhất của cá nhân anh cấp đội tuyển.

Ai kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn mở tỉ số, bàn thắng thứ 52 của tiền đạo 36 tuổi giúp anh vượt qua Thierry Henry để trở thành kỷ lục ghi ghi bàn tuyển Pháp. Chính là Mbappe!

Pháp 3-1 Ba Lan Màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe 1
 

Ai là người nhân đôi cách biệt cho "Les Bleus"? Lại Mbappe!

Ai là người ghi bàn thắng thứ 3, ở phút bù giờ đầu tiên? Vẫn Mbappe.

Không có hình ảnh nào đẹp hơn tình huống Mbappe kiến tạo cho Giroud ghi bàn và sau đó anh được người đồng đội đáng tuổi chú mình công kênh trên vai.

Tre chưa già nhưng măng đã mọc sắc và nhọn. Cái Tuổi vẫn chưa thể đuổi sự Thanh Xuân ở Giroud, nhưng ở kỳ World Cup thứ 2 trong đời, Mbappe, người mới 23 tuổi, đã chơi thứ bóng đá của một siêu sao trưởng thành bậc nhất.

Mbappe khép lại vòng bảng World Cup 2022 với 3 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Anh bắt đầu trận đầu tiên ở vòng knock-out với 1 pha kiến tạo khác và sau đó là cú đúp bàn thắng.

Pele trên giường bệnh tại quê nhà hoàn toàn có thể hài lòng khi Mbappe, chàng trai mà ông đã khen rất nhiều ở giải đấu trên đất Nga 4 năm trước, đã thêm một lần nữa vượt qua một cột mốc lịch sử mà "Vua bóng đá" nắm giữ. Ở tuổi U24, trước Pele chưa từng có cầu thủ nào ghi tới 7 bàn ở World Cup. Nhưng sau Pele đã có Mbappe!

Pháp 3-1 Ba Lan Màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe 2
 

*****************

56% các tình huống tấn công của Pháp trong hiệp 1 trận thắng Ba Lan là từ bên trái, so với 21% ở trung lộ và 23% phải, cho thấy HLV Didier Deschamps đã khai thác triệt để tốc độ và khả năng gây đột biến của Mbappe để tạo ra những miếng đánh quan trọng. Còn theo thống kê cả trận, tỷ lệ các đòn tấn công từ bên trái của Pháp chiếm xấp xỉ 49%.

Bàn mở tỉ số đã diễn ra theo cách như thế khi Mbappe nhận bóng ở khu vực hành lang trong lệch trái, sát zone 13 trước khi chọc khe đẹp cho Giroud thoát xuống phá bẫy việt vị để ghi bàn.

Bàn nhân đôi cách biệt, là một pha chuyển trạng thái nhanh từ nách trái, qua trung lộ, sang bên phải, trước khi Dembele thực hiện 1 đường chuyền chéo sang nách trái cho Mbappe dứt điểm tung nóc lưới Ba Lan.

Pháp 3-1 Ba Lan Màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe 3
 

Bàn thứ 3 của “Les Bleus” thì chuẩn chỉ từ bên trái, khi cầu thủ vào sân thay người Marcus Thuram thực hiện hàng loạt động tác xử lý bóng ở sát đường biên trước khi chuyển vào cho Mbappe và những gì chúng ta được chứng kiến sau đó là siêu phẩm của chàng trai tuổi 23.

Hai pha dứt điểm tung lưới thủ thành hay nhất vòng đấu bảng Wojciech Szczęsny ở các phút 74 và 90+1, đã là các pha lập công thứ 8 và 9 của Mbappe tại (các) VCK World Cup, hơn Cristiano Ronaldo và bằng với Lionel Messi.

Pháp 3-1 Ba Lan Màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe 4
 

Tính đến thời điểm này ở VCK Qatar, Mbappe đã đặt dấu giày vào 7 bàn thắng của đội nhà, đóng góp vào 36 pha dứt điểm cầu môn. Trong đó có 20 lần tự mình dứt điểm, 7 đường kiến tạo cơ hội và 9 lần xuất hiện trong chuỗi các hành động dẫn tới 1 cú sút. Đó là những thống kê... vô đối của giải đấu.

Pháp 3-1 Ba Lan Màn trình diễn siêu hạng của Kylian Mbappe 5
 

Không có công thức nào để ngăn cản Kylian Mbappe. Không thể! Hoàn hoàn không thể! Hôm nay chàng trai này đã khiến chúng tôi tổn thương, nhưng tôi sẽ luôn cổ vũ cho Mbappe. Vì Mbappe là một ngôi sao thực sự. Chúng ta đã nói về Lionel Messi, về Cristiano Ronaldo, về Robert Lewandowski. Và cầu thủ xuất sắc nhất trong nhiều năm tới, sẽ là Mbappe” – đó là lời của HLV Ba Lan Czeslaw Michniewicz trong cuộc họp báo sau trận đấu.

Còn Deschamps ông nói gì? “Pháp cần một Kylian Mbappe tuyệt vời. Và hôm nay chúng tôi đã có được điều đó”.

Đọc thêm:

HLV Deschamps: Mbappe ngày hôm nay không phải là phiên bản tốt nhấtHLV Deschamps: Mbappe ngày hôm nay không phải là phiên bản tốt nhất
Có 2 bàn và 1 kiến tạo để giúp Pháp đánh bại Ba Lan, tiền đạo Kylian Mbappe vẫn chưa khiến cho HLV Didier Deschamps thực sự cảm thấy hài lòng
Mbappe: Tôi luôn bị ám ảnh về chức vô địch World Cup Mbappe: Tôi luôn bị ám ảnh về chức vô địch World Cup
Tiền đạo Kylian Mbappe tiết lộ rằng anh đã chuẩn bị tất cả những gì tốt nhất để có thể cùng ĐT Pháp bảo vệ thành công chức vô địch World Cup.
Tiền đạo Mbappe xô đổ kỷ lục của Vua bóng đá PeleTiền đạo Mbappe xô đổ kỷ lục của Vua bóng đá Pele
Kylian Mbappe đã vượt Pele để thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trước khi tròn 24 tuổi, sau cú đúp vào lưới Ba Lan ở vòng 1/8 vào đêm qua.

 

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Vì sao đây là kỳ World Cup thành công nhất với châu Phi?

Tại World Cup này, những CĐV châu Phi đang trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bạn lạc giữa Doha và được yêu cầu đoán danh tính của quốc gia chủ nhà dựa trên những người hâm mộ trên đường, hẳn bạn sẽ đoán đó một nơi nào đó tại Bắc Phi. Những người Tunisia và Morocco sống và làm việc ở Qatar đang nhận được sự chú ý đặc biệt.

X
top-arrow