Tiền đạo Mbappe xô đổ kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele

Kylian Mbappe đã vượt Pele để thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trước khi tròn 24 tuổi, sau cú đúp vào lưới Ba Lan ở vòng 1/8 vào đêm qua.

Ở tuổi 23, 11 tháng và 14 ngày, Mbappe đã ghi 9 bàn qua 11 trận, trong đó 4 bàn ở World Cup 2018 và 5 bàn tính đến lúc này của World Cup 2022. Anh đã phá kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele - tiền đạo từng ghi bảy bàn ở World Cup trước khi bước sang tuổi 24 (6 bàn tại World Cup 1958, 1 bàn tại World Cup 1962).

Trong 9 bàn của Mbappe, có 5 được ghi ở vòng knock-out. Anh cũng là cầu thủ trẻ nhất làm được điều này ở World Cup kể từ Pele năm 1958. Năm đó, Pele ghi sáu bàn tại World Cup dù chưa tròn 18 tuổi.

phap vs ba lan 11
Pháp mà bảo vệ thành công ngôi Vương, chẳng rõ thành tích ghi bàn của Mbappe sẽ chạm đến con số nào

Con số 9 bàn thắng ở World Cup cũng giúp Mbappe sánh ngang Lionel Messi, Uwe Seeler, Karl-Heinz Rummenigge, Roberto Baggio, Jaizinho, Paolo Rossi, David Villa, Vava, Christian Vieri, Eusebio và Ademir.

Đáng nói hơn, chân sút sinh năm 1998 mới chỉ tham dự kỳ World Cup thứ 2 trong sự nghiệp và mất có 11 trận ra sân để đạt thành tích 9 bàn, tương đương hiệu suất 0,81 bàn/trận. Riêng tại sân chơi World Cup, hiệu suất ghi bàn của Mbappe vượt trội Messi (0,39 bàn/trận) và Ronaldo (0,40 bàn/trận). Mbappe cũng vượt tay săn bàn số 1 lịch sử World Cup là Miroslav Klose, người đã ghi 16 bàn sau 24 trận (0,67 bàn/trận).

Sau 4 trận ra sân tại World Cup 2022, Mbappe đóng góp 5 bàn và 2 kiến tạo cho Pháp. Chân sút sinh năm 1998 đang dẫn đầu top ghi bàn ở giải đấu trên đất Qatar, hơn nhóm xếp sau 2 bàn, gồm các cầu thủ còn hiện diện ở giải là Messi, Marcus Rashford, Olivier Giroud, Cody Gakpo và Alvaro Morata.

Mbappe cần 4,24 cú sút để ghi một bàn ở World Cup 2022. Đây là hiệu suất lý tưởng so với mặt bằng tiền đạo ở giải đấu năm nay. Riêng trận Ba Lan, Mbappe sút 5 quả, ghi 2 bàn - đều là các tình huống có tỷ lệ xG (bàn thắng kỳ vọng) không quá cao, nhưng đã chuyển hóa thành bàn. FIFA cũng trao Mbappe giải "Cầu thủ hay nhất trận" lần thứ ba ở World Cup 2022 qua ba trận anh đá chính. Chưa cầu thủ nào làm được điều tương tự kỳ này.

Pháp vắng Karim Benzema ở World Cup 2022, song vẫn thăng hoa trên đôi chân Mbappe. "Les Blues" đã giải lời nguyền đội vô địch không vượt qua vòng bảng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dĩ nhiên mục tiêu của Mbappe là cùng Pháp bảo vệ thành công ngôi Vương. "Lúc này tôi không nghĩ về Quả Bóng Vàng, mà chỉ tập trung cùng Pháp bảo vệ chức vô địch World Cup", Mbappe chia sẻ sau trận thắng Ba Lan.

@bongda24h.vn.official Tiền đạo Mbappe xô đổ kỷ lục của Vua bóng đá Pele #bongda #bongda24h #bongda24hvn #trenduongpitch #tdp #mabppe #worldcup2022 #sportnews #tiktoknews ♬ nhạc nền - Bongda24h.vn Official

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục