Giành HC vàng SEA Games được thưởng thêm tivi, xe máy

Ngoài phần thưởng bằng tiền mặt, các VĐV Việt Nam đoạt HC vàng tại SEA Games 28 tới sẽ nhận thêm phần thưởng là hiện vật có giá trị cao.

Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tham dự SEA Games 28 tại Singapore từ ngày 5 đến 16/6 với 570 thành viên trong đó có có 392 VĐV và 178 HLV, chuyên gia… Đoàn tranh tài 28 trong số 36 môn thi của đại hội với mục tiêu giành 56 đến 70 HC vàng để đứng trong top 3. Ông Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn.

Gianh HC vang SEA Games duoc thuong them tivi, xe may hinh anh
Đạt thành tích cao tại SEA Games 28, các VĐV sẽ được thưởng lớn. Ảnh: Vnexpress

Nhằm khích lệ tinh thần các VĐV trước lúc lên đường trành tài, Tổng cục TDTT, Báo Thể thao Việt Nam và Đoàn TTVN tham dự SEA Games 28vừa công bố chương trình “Thắp sáng niềm tin chiến thắng” nhằm gây quỹ thưởng “nóng” cho các VĐV giành thành tích xuất sắc tại Singapore sắp tới.

Trưởng đoàn Trần Đức Phấn còn cho biết: “Hiện nay chúng tôi đã có 1,4 tỷ tiền thưởng trong quỹ để thưởng cho các VĐV. Từ nay tới trước khi đoàn lên đường dự SEA Games sẽ có thêm hai nhà tài trợ nữa cam kết đồng hành cùng đoàn Thể thao Việt Nam. Sau khi thống kê chính xác tổng số tiền thưởng từ các nhà tài trợ, chúng tôi sẽ công bố cụ thể tiền thưởng cho từng chiếc HC và các kỷ lục đạt được cho các VĐV”.

Ngoài tiền thưởng trên, các VĐV giành HC vàng còn được nhận thêm một chiếc tivi LED 40 inch, một xe máy trị giá 20 triệu đồng và một vé máy bay khứ hồi nội địa từ các mạnh thường quân đồng hành cùng chương trình.

Bên cạnh đó, theo quyết định 32 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ đối với VĐV, HLV thể thao được tập trung tập huấn và thi đấu, theo quyết định này mỗi VĐV, tập thể đạt thành tích HC vàng nhận 45 triệu đồng, HC Bạc 25 triệu đồng và HC Đồng là 20 triệu đồng. Như vậy, tính tổng cộng các khoản thưởng, mỗi VĐV hoặc tập thể giành HC vàng sẽ nhận hơn 100 triệu đồng. Con số này tăng so với các kỳ SEA Games trước.

Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ làm lễ xuất quân tham dự SEA Games vào lúc 20h ngày 19/5. Ngày 27/5 tại TP HCM sẽ có gala "Thắp sáng niềm tin chiến thắng" để tiếp tục vận động vận động doanh nghiệp, doanh nhân và người hâm mộ tham gia đồng hành, cổ vũ tinh thần cho các VĐV.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục