Điền kinh Việt Nam phá kỷ lục SEA Games 4x400m nữ: Nước mắt hạnh phúc

Đã 12 năm trôi qua kể từ ngày bộ tứ Tĩnh - Hương - Nụ - Hạnh bước lên bục cao nhất cự ly chạy tiếp sức 4x400m nữ SEA Games 2003, phải tới chiều 11.6.2015, bộ tứ Nguyễn Thị Oanh - Nguyễn Thị Thúy - Quách Thị Lan - Nguyễn Thị Huyền mới có thể làm nên cuộc “lật đổ” Thái Lan để “đòi lại” tấm HCV...

Nếu như cuối ngày 10.6, người hâm mộ môn thể thao nữ hoàng đã được trải qua những giây phút bay bổng khi Lê Trọng Hinh giành HCV 200m SEA Games đầu tiên cho điền kinh Việt Nam, thì đến cuối ngày hôm qua, đến lượt “các cô gái vàng” lập kỳ tích.

Dien kinh Viet Nam pha ky luc SEA Games 4x400m nu Nuoc mat hanh phuc hinh anh
4 cô gái mang về HCV lịch sử cho điền kinh Việt Nam. Từ trái sang: Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Thúy, Nguyễn Thị Oanh và Nguyễn Thị Huyền

Cứ nhìn cách “hotgirl” Nguyễn Thị Oanh chạy đầu tiên và sau đó hồi hộp đứng ôm mặt chờ đợi Thúy rồi Lan về đích là hiểu cuộc đua giữa đội chạy tiếp sức Thái Lan và Việt Nam căng thẳng đến nhường nào. Và khi Nguyễn Thị Huyền - người chạy cuối dồn hết sức bình sinh, tung cú nước rút hoàn hảo để cán đích với thành tích chung là 3 phút 31 giây 46, bỏ xa phía sau Thái Lan (3 phút 36 giây 82) thì các thành viên ban huấn luyện, giới truyền thông Việt Nam đã có dịp vỡ òa trên sân vận động quốc gia Singapore.

Trước đó, khi Huyền chỉ còn cách đích khoảng 100m, thì ở bên ngoài, 3 đồng đội của cô là Oanh, Thúy, Lan đã khóc – những giọt nước mắt của hạnh phúc, của sự uất nghẹn được dồn nén sau bao năm thua người Thái.

Trước ống kính truyền hình, Nguyễn Thị Oanh đã hô lớn: “Các thầy ơi, các bạn ơi, chúng tôi đã làm được rồi!”. Nói thì dễ như thế, nhưng có ai biết để có thể lật đổ Thái Lan, và tuyệt vời hơn là thiết lập kỷ lục SEA Games mới (kỷ lục cũ là 3 phút 35 giây 53 do Thái Lan lập từ SEA Games 1991), Oanh và các đồng đội đã phải hy sinh rất nhiều, ngày ngày đội nắng dầm mưa tập luyện: “Đây là thành tích tốt nhất của bọn em. Tấm HCV 4x400m nữ sẽ giúp em tự tin hơn để giành thêm HCV 400m vào ngày 12.6”, Quách Thị Lan chia sẻ. Ngoài tấm “vàng mười” 4x400m nữ, trong ngày 11.6, điền kinh còn có thêm 2 HCV nằm trong dự kiến của Đỗ Thị Thảo và Dương Văn Thái trên đường chạy 1.500m nam, nữ.

Tính đến hết ngày thi đấu 11.6, điền kinh Việt Nam đã có 10 HCV tại SEA Games 2015. Trong ngày 12.6 – ngày thi đấu cuối cùng của điền kinh tại SEA Games 2015, chúng ta có thể hy vọng có thêm HCV nhảy cao nữ (Dương Thị Việt Anh), 400m nữ (Quách Thị Lan).

Theo Dân Việt
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục