Dương Thuý Vi: Tôi may mắn khi được góp mặt tại SEA Games

Chia sẻ sau 5 năm trở lại đấu trường khu vực Đông Nam Á và lập tức bảo vệ huy chương vàng Kiếm thuật, Dương Thuý Vi thừa nhận sự may mắn khi được chơi trên sân nhà.

Dương Thuý Vi chia sẻ sau tấm HCV

 

Sáng nay tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, VĐV Wushu Dương Thuý Vi đã vô địch nội dung Kiếm thuật sở trường với số điểm 9,7. Đây là kỳ SEA Games thứ 4 liên tiếp tham dự, Thuý Vi giành vàng ở nội dung này.

 

Trên thực tế, năm 2019 tại Philippines, nữ VĐV sinh năm 1993 không góp mặt vì nước chủ nhà không có nội dung thi đấu. Trải qua 5 năm không dự SEA Games, Dương Thuý Vi cho biết: “Có rất nhiều VĐV luyện tập nhưng không phải ai cũng có cơ hội được thi đấu trên sân nhà, Nhiều VĐV họ bỏ lỡ khoảnh khắc ấy. Tôi cảm thấy may mắn khi được góp mặt tại SEA Games ở Việt Nam.

Dương Thuý Vi chia sẻ sau tấm HCV hình ảnh
Dương Thuý Vi vô địch Kiếm thuật nữ trong ngày thi đấu 13/5 tại SEA Games 31

Như mọi người đã biết, SEA Games đã dời lại 1 năm vì dịch bệnh. Chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn khi mà tập luyện rất nhiều nhưng mọi giải đấu từ lớn đến bé đều hoãn lại. Bản thân tôi cảm thấy khá áp lực bởi đây là SEA Games trên sân nhà. 

 

Với tôi, việc các VĐV đối thủ vươn lên dẫn trước là việc rất bình thường. Lúc đấy, tôi chỉ biết bản thân mình sẽ làm gì chứ bây giờ không thể diễn tả được khoảnh khắc ấy như thế nào”

– Thuý Vi trả lời khi được hỏi cách đối phó với áp lực khi đối thủ dự thi trước có số điểm cao.

 

“Sau 5 năm không tham gia SEA Games, tôi nhận thấy các VĐV cùng lứa với tôi đã nghỉ nhiều. Chỉ còn một vài VĐV là tiếp tục thi đấu. Ở nội dung của tôi thì các VĐV trẻ xuất hiện rất nhiều. Tôi đánh giá rất cao các bạn ấy”.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục