Miura dùng "bí chiêu" gì để đấu với Malaysia?

Ngay từ chiều qua, HLV Miura đã cho các học trò tập những “chiêu thức” cụ thể để đối phó với U23 Malaysia.

Tại bảng B, U23 Malaysia là 1 trong 2 (cùng U23 Thái Lan) đối thủ đáng gờm nhất của thầy trò HLV Miura. Điều đáng nói là ngoài khả năng chơi bóng tốt, tập thể này còn không ngại chơi rắn, thậm chí thô bạo. Vì thế sau một ngày cho các học trò xả trại để thư giãn cũng như phục hồi sức lực, HLV Miura đã gấp rút tập luyện những miếng đánh để chờ đến trận đấu ngày mai.

Miura dung bi chieu gi de dau voi Malaysia hinh anh
 

Trước một địch thủ mạnh và chơi rắn, HLV Miura dù rất lo lắng cho các học trò nhưng vẫn giữ phong cách cũ, tức sẵn sàng chơi quyết liệt để đáp trả. Chính vì thế, ông thầy Nhật đã đích thân hướng dẫn học trò các mẹo để tranh chấp tay đôi với đối phương.

Hàng tiền vệ là khâu HLV Miura đặc biệt chú trọng đến việc phải tranh chấp được với cầu thủ U23 Malaysia. Trong khi đó trên hàng tiền đạo, ông vẫn khuyên các học trò phải cố gắng giữ chân trước những pha vào bóng ác ý của địch thủ. Lường trước U23 Malaysia sẽ chơi rắn, làm U23 Việt Nam khó bề đột phá hay phối hợp trung lộ, HLV Miura cũng cho các học trò rèn tấn công biên cũng như tận dụng các pha sút phạt.

Còn nhớ ở trận thắng U23 Brunei, cựu HLV Lê Thụy Hải từng chỉ trích U23 Việt Nam tấn công không có mảng miếng rõ rệt. Theo ông Hải Lơ, các tình huống tấn công biên của U23 VN ở chiến thắng đó cũng không hề đạt hiệu quả. Hy vọng rằng sau khi đã rèn luyện kỹ lưỡng hơn, những tình huống xuống cánh, đưa bóng vào của thầy trò Miura sẽ là vũ khí lợi hại để thắng người Mã.

Xem lịch thi đấu môn bóng đá nam tại SeaGames 28

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục