U23 Việt Nam: Đôi cánh “rụng” và ám ảnh quá khứ

Trước cuộc đối đầu với U23 Malaysia, đoàn quân của HLV Miura vừa phải chịu thêm một tổn thất nặng nề.

Trận ra quân gặp U23 Brunei, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng giòn giã 6-0. Nhưng HLV Miura không hoàn toàn vui mừng sau 3 điểm có được. Trong trận đấu mà ông yêu cầu các cầu thủ giữ gìn đôi chân, hậu vệ cánh Huỳnh Tấn Tài lại dính chấn thương.

trung ve manh hung
 

Kết quả chẩn đoán anh bị rạn xương bàn chân và phải nghỉ một tháng, không thể tiếp tục sát cánh cùng đồng đội ở SEA Games. Cầu thủ này đã được BHL đồng ý cho phép về CLB sớm để chữa trị vết thương. Sau buổi tập hôm qua, đến lượt hậu vệ trái Mạnh Hùng phải rời sân do giãn cơ đùi. Anh không thể tập với toàn đội mà chỉ vận động nhẹ nhàng.

Dự kiến, Hùng “xà ngang” sẽ bỏ lỡ trận đấu với U23 Malaysia. Như vậy, cả 2 trường hợp chấn thương của U23 Việt Nam lúc này đều rơi vào các hậu vệ cánh. HLV Miura vẫn còn Minh Tùng, Ngọc Hải và Thanh Hiền để trám vào các vị trí này.

Tuy nhiên những sự thay đổi đó sẽ làm xáo trộn đội hình. Chưa kể đến chuyện rủi ro chấn thương sẽ còn đeo bám U23 Việt Nam khi đội tuyển luôn đá rất “nhiệt”. Tại AFF Cup 2010, việc mất “đôi cánh” Việt Cường – Quang Thanh khiến ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

HLV Calisto phải dùng Huy Hoàng – Đình Đồng trám vào và kết quả chúng ta bại 0-2 dưới tay người Mã. Lần này, HLV Miura cũng đang gặp rắc rối với các hậu vệ cánh. Hi vọng chiến lược gia người Nhật sẽ tìm ra phương án giải quyết hữu hiệu để tránh lặp lại bi kịch của quá khứ.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục