Dư âm U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan: Chấp nhận lùi 1 bước…

Cuối cùng thì trận đấu đáng chú ý nhất vòng bảng môn bóng đá Nam Seagames 28 U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan đã không diễn ra hấp dẫn như người ta chờ đợi. Đội bóng áo đỏ chỉ tung ra đội hình 2 còn người Thái chỉ tung vài trụ cột ra sân để tìm kiến chiến thắng.

Trận đấu U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan được hứa hẹn sẽ hấp dẫn bởi đây là cuộc chiến tìm ra đội đầu bảng. Nhưng rồi cuối cùng thì không có 1 cuộc chiến nào cả. U23 Việt Nam tung toàn bộ cầu thủ dự bị ra sân để giữ sức cho các trụ cột. Còn U23 Thái Lan chỉ tung 1 vài trụ cột như cây làm bàn số 1 Chananan, tiền vệ Thitipan hay cặp trung vệ Peerapat và Adisorn để tìm chiến thắng. Thế trận theo đúng những gì mà 2 HLV đã lên sẵn trước trận, đội bóng áo đỏ thi đấu hòa nhã còn U23 Thái Lan dồn lên tìm bàn thắng. Không có gì ngạc nhiên khi trong suốt thời gian của hiệp 1, thầy trò HLV Choketawee đã kiểm soát 70% thời gian cầm bóng và có được bàn mở tỷ số. Trong khi đó U23 Việt Nam chỉ có 1 cơ hội đáng kể duy nhất là pha đánh đầu của Thanh Bình ở cuối hiệp 1.

Sang hiệp 2 mọi thứ cũng không có nhiều chuyển biến khi U23 Việt Nam không vội vàng dồn lên tấn công dù bị dẫn bàn. Và rồi sau 2 sai lầm liên tiếp của hàng thủ thì người Thái đã có được lợi thế dẫn trước 3 bàn. Phải tới lúc này thì ông Miura mới chột dạ để tung Công Phượng và Ngọc Thắng vào sân tìm bàn gỡ và chúng ta đã có được điều mình muốn là bàn thắng danh dự. Một thất bại hơi sốc với NHM nhưng không ảnh hưởng gì tới cơ hội của đội bóng áo đỏ ở vòng bán kết. Nói chung ông Miura không quá buồn vì thất bại này, còn thầy trò HLV Choketawee cũng không vì thế mà hả hê vì ngôi nhất bảng.

U23 Viet Nam da khong bung het suc truoc nguoi Thai
U23 Việt Nam đã không bung hết sức trước người Thái

Sau trận đấu U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan, đoàn quân áo đỏ bước vào bán kết với vị trí nhì bảng để đối đầu với đội nhất bảng A là U23 Myanmar. Một kịch bản đúng theo toan tính của trưởng đoàn Dương Vũ Lâm và chiến lược gia người Nhật bởi chúng ta sẽ tránh được nguy cơ gặp chủ nhà U23 Singapore với lợi thế từ trọng tài (nếu U23 Singapore thắng U23 Indonesia vào ngày mai). Trong khi đó U23 Myanmar đã từng là bại tướng của U23 Việt Nam ngay trước thềm Seagames 28, dù thầy trò HLV Miura chỉ tung ra đội hình 2. Như vậy việc rơi xuống vị trí nhì bảng cũng không quá ảnh hưởng tới tình thế của U23 Việt Nam.

Thất bại U23 Việt Nam 1-3 U23 Thái Lan có phần hơi man mác buồn nhưng đó có thể là… mong ước của nhiều NHM bóng đá Việt Nam. Vì sao ư? Là vì điều chúng ta cần là tìm hiểu đội bóng xứ chùa vàng, chúng ta cần giấu bài, cần khiến thầy trò HLV Choketawee chủ quan. Nó na ná với kịch bản mà chính U23 Việt Nam đã “sập bẫy” U23 Malaysia tại Seagames 2009 tại Lào. Chúng ta thắng giòn giã 3-1 ở vòng bảng nhưng rồi để thua trong trận chung kết. Hy vọng rằng kế sách “lùi 1 bước” của thầy trò HLV Miura sẽ đúng ở giải đấu năm nay. Để rồi khi tái ngộ trong trận chung kết, 100% sức mạnh của U23 Việt Nam có thể khiến người Thái “ngợp” và mắc sai lầm. Tóm lại, chúng ta không việc gì phải buồn vì thất bại trong 1 trận cầu thủ tục như thế này. Điều quan trọng là NHM hãy tin tưởng và ủng hộ các chàng trai áo đỏ hết mình bởi chặng đường hướng tới tấm HCV Seagames 28 vẫn đang hết sức rộng mở với U23 Việt Nam.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục