Lời chia tay đẹp của thầy Park

Đúng như tuyên bố từ trước đó, SEA Games 31 cũng chính là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo làm việc cùng ĐT U23 Việt Nam. Và sau những gì vừa trải qua, ông thực sự đã có một lời chia tay không thể ngọt ngào hơn.

Đoạn kết đẹp của HLV Park Hang Seo

Còn nhớ khi ký kết gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với VFF vào cuối năm ngoái, HLV Park Hang Seo đã đặt ra yêu cầu là sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31, ông sẽ trao lại vị trí HLV trưởng cho một HLV khác do LĐBĐ Việt Nam bổ nhiệm.

Việc thầy Park dừng dẫn dắt đội U23 không phải vì ông ngại khó, ngại khổ mà điều này là để giảm tải khối lượng và áp lực công việc với ông thầy người Hàn Quốc, đồng thời cũng giúp ông có thể hoàn thành tốt hơn nữa trọng trách tại Đội tuyển quốc gia Việt Nam thay vì phải 'vừa xay lúa, vừa bế em'. 

HLV Park Hang Seo
Việc HLV Park Hang Seo rời đội U23 Việt Nam là xu thế tất yếu.

Thêm vào đó, xu hướng có HLV trưởng riêng cho các đội tuyển quốc gia và U23 cũng đang diễn ra ở khu vực, mà có thể thấy rõ nhất ở Thái Lan, Malaysia hay Philippines. Vì thế sự chia tay của thầy Park với đội U23 cũng là điều đã được dự báo trước, không quá khó để lý giải. 

Và trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 với U23 Thái Lan tối 22/5 vừa qua chính là thời khắc cuối mà người hâm mộ được chứng kiến ông Park xuất hiện trên cương vị HLV trưởng của ĐT U23 Việt Nam. 

Ở trận này, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn từ đối thủ nhưng bằng bản lĩnh, quyết tâm, nỗ lực của thầy và trò, một lần nữa đội U23 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo thống trị bóng đá khu vực.

Thành công của U23 Việt Nam ở SEA Games 31 đến từ một quãng thời gian rèn luyện gian khổ với đầy vất vả, hi sinh của toàn đội trong nhiều tháng qua. Với cương vị HLV trưởng của cả hai ĐTQG và U23 QG, thế nên dù bận mải công việc ở ĐTQG nhưng nhà cầm quân Hàn Quốc vẫn luôn có sự quán xuyến, theo sát diễn biến ở đội U23. 

Cũng nhờ vậy nên lứa U23 mới trong tay HLV Park dù không được đánh giá cao như các lứa cầu thủ đàn anh nhưng họ vẫn chinh phục thành công tấm HCV, và thậm chí còn tạo nên một kỳ tích 'vô tiền khoáng hậu', đó là đội bóng duy nhất bất bại trong suốt giải đấu mà không để thủng lưới.

U23 Việt Nam
U23 Việt Nam tại ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu ở SEA Games 31

Khách quan mà nói, ĐT U23 Việt Nam của thế hệ cầu thủ hiện tại có thể không chơi bóng kỹ thuật, đẹp mắt như trước đây nhưng bù lại họ lại là một tập thể chơi đồng đều, ổn định, có thừa bản lĩnh cùng khát khao chiến thắng. 

Như tất cả đã thấy, dù trải qua nhiều khó khăn từ trận hòa 0-0 bất lực trước Philippines cho tới chiến thắng 1-0 nghẹt thở trước Myanmar, Malaysia và cuối cùng là U23 Thái Lan, nhưng rốt cuộc họ vẫn đạt được cái đích mà mình hướng đến. Đó là chiến thắng.

Và trước sự chứng kiến của hơn 4 vạn khán giả tại Mỹ Đình tối 22/5, ĐT U23 Việt Nam đã chính thức bước lên bục vinh quang theo một kịch bản không thể đẹp hơn, mặc dù trong cả chặng đường vừa qua, từng có nhiều thời điểm họ đã khiến NHM phải âu lo về màn trình diễn của mình. 

Đả bại kình địch khó chịu nhất khu vực là Thái Lan, ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã viết lên trang sử mới cho bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên vô địch 2 kỳ SEA Games liên tiếp. 

Không những vậy, chiến tích này càng thêm phần lung linh khi những chàng trai áo đỏ đã có lần đầu tiên vượt qua người Thái ở sân chơi SEA Games, điều mà trong quá khứ chưa từng có một đội bóng nào của Việt Nam có thể làm được.

HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam
HLV Park Hang Seo đã có lời chia tay ngọt ngào với U23 Việt Nam

Tất nhiên dù đứng trên đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á ở cấp độ trẻ song U23 Việt Nam vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn tiếp tục nối dài thành tích bất bại đang có được, một khi không còn thầy Park bên cạnh. 

Suốt những cuộc họp báo vừa qua, thầy Park đã liên tục thừa nhận dàn cầu thủ trẻ của mình vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế khó thay đổi. Ngay sau trận đấu chung kết, ông thầy người Hàn Quốc cũng bày tỏ hy vọng sẽ được thấy lứa cầu thủ U23 hiện tại ra sân nhiều hơn ở V-League, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm bản lĩnh. 

Chưa hết, ông cũng mong mỏi VFF và các CLB sẽ lắng nghe và cùng chung tay góp sức để trong tương lai bóng đá trẻ Việt Nam được quan tâm nhiều hơn. Có như vậy, lời chia tay của HLV Park Hang Seo mới thực sự ngọt ngào, chứ không phải là sự khởi đầu cho một cơn ác mộng tại các đội tuyển U23 Việt Nam sau này.

Thống kê gây choáng về thành tích của thầy Park ở ĐT U23 Việt NamThống kê gây choáng về thành tích của thầy Park ở ĐT U23 Việt Nam
Có một thực tế là HLV Park Hang Seo đã cực kỳ thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam trong suốt hành trình 4 năm qua.
Báo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang SeoBáo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang Seo
Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games tối 22/5, giới truyền thông Hàn Quốc đã có những bài viết về sự kiện này.
HLV Park Hang Seo lên tiếng về quyết định chia tay U23 Việt NamHLV Park Hang Seo lên tiếng về quyết định chia tay U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử tối 22/5, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận nhận sẽ chia tay U23 Việt Nam để tập trung toàn bộ thời gian cho ĐTQG.
5 điểm nhấn sau thắng lợi lịch sử của U23 Việt Nam trước Thái Lan5 điểm nhấn sau thắng lợi lịch sử của U23 Việt Nam trước Thái Lan
Trong một ngày thi đấu kiên cường, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có chiến thắng lịch sử trước bóng đá Thái Lan. Và dưới đây là những điều rút ra sau trận U23...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục