Thống kê gây choáng về thành tích của thầy Park ở ĐT U23 Việt Nam

Có một thực tế là HLV Park Hang Seo đã cực kỳ thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam trong suốt hành trình 4 năm qua.

 

Theo một thống kê mới đây, với chức vô địch SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã có lời chia tay ĐT U23 Việt Nam không thể ngọt ngào hơn. 

HLV Park Hang Seo có thành tích cầm quân hết sức ấn tượng ở đội U23
HLV Park Hang Seo có thành tích cầm quân hết sức ấn tượng ở đội U23 Việt Nam.

Tính từ thời điểm vị thuyền trưởng người Hàn Quốc dẫn dắt đội U23 từ cuối năm 2017 cho tới nay, ông và các học trò của mình đã giành chiến thắng trong 32 trận, hòa 11 trận và mới chỉ để thua 5 trận, ghi được 97 bàn và để lọt lưới 28 bàn. Tỷ lệ chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam trong thời gian thầy Park 'trị vì' lên tới 66,7%.

Thành tựu lớn nhất mà HLV Park Hang Seo có được cùng các ĐT U23 Việt Nam phải nhắc tới ngôi á quân U23 châu Á vào đầu năm 2018, bên cạnh đó là việc lọt vào bán kết ASIAD 2018. Ngoài ra, ông còn giúp bóng đá Việt Nam giành hai tấm HCV SEA Games ở hai kỳ liên tiếp vào các năm 2019 và 2022. 

Điều ấn tượng hơn cả là trong thời gian cầm quân ở đội U23, HLV Park chưa từng phải đón nhận thất bại trước bất kỳ đối thủ nào trong khu vực Đông Nam Á với 18 chiến thắng và 2 trận hòa. 

Trong số này Indonesia và Myanmar chính là hai đối thủ 'ưa thích' với U23 Việt Nam khi có tới 4 trận toàn thua. Trong khi U23 Thái Lan cũng tỏ ra 'lép vế' trước đoàn quân của HLV Park Hang Seo với 3 thất bại và 1 trận hòa. Các đội tuyển còn lại trong khu vực như Malaysia, Philippines, Singapore, Campuchia, Đông Timor,... mới chỉ để thua từ 1 đến 2 trận trước U23 Việt Nam.

 

19 năm cho một màn báo thù ngọt ngào19 năm cho một màn báo thù ngọt ngào
Trong một buổi tối thi đấu vô cùng thuyết phục, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để giành HCV SEA Games 31. Chiến thắng này giống như một màn báo thù ngọt...
VFF trao thưởng nóng cho ĐT U23 Việt NamVFF trao thưởng nóng cho ĐT U23 Việt Nam
Ngay sau khi trận chung kết SEA Games 31 khép lại, các lãnh đạo VFF đã có cuộc gặp gỡ nhanh để trao thưởng nóng cho ĐT U23 Việt Nam.
Báo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang SeoBáo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang Seo
Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games tối 22/5, giới truyền thông Hàn Quốc đã có những bài viết về sự kiện này.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục