HLV U22 Lào chia sẻ chiến thuật chạm trán Việt Nam

Trước trận ra quân bảng B vòng bảng SEA Games 32, HLV Michael Weiss của U22 Lào đã tiết lộ tình hình chuẩn bị của toàn đội.

“Tôi không phải là người thích suy đoán trước khi trận đấu bắt đầu. Tôi muốn thể hiện những gì đã chuẩn bị tốt nhất trên sân cỏ” – chiến lược gia người Đức, Michael Weiss chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận ra quân gặp U22 Việt Nam.

Tại bảng B, Lào được đánh giá là đội có khả năng vượt qua vòng bảng không cao, khi cùng bảng đấu với Việt Nam, Malaysia, Singapore và Thái Lan. Chia sẻ về thầy trò HLV Philippe Troussier, ông Michael Weiss tiếp tục: “Bóng đá Việt Nam và Lào có khoảng cách trong quá khứ. Trong 1 năm qua, bóng đá trẻ Lào đã tạo ra thành tích nhất định ở Đông Nam Á. Tôi tự tin vì 1 năm qua, các cầu thủ U22 Lào đã tập luyện và thi đấu cùng nhau liên tục. 

laos
HLV Michael Weiss của U22 Lào sẽ chạm trán với HLV Philippe Troussier ngày ra quân

Chúng tôi có 3 cầu thủ Lào kiều mới tập trung 2 tuần thôi. Tôi sẽ chỉ xem và chứng kiến phong độ thực sự của họ trong trận đấu ngày mai. U22 Lào chuẩn bị tốt cho giải đấu, Đội bóng tập trung hơn 1 năm rưỡi đã qua. Năm ngoái, một số cầu thủ U19 đã chơi SEA Games. Trong đội hình hiện tại, Lào cũng có cầu thủ chơi ở nước ngoài. Ngày mai, chúng tôi sẽ thể hiện trên sân bóng, cố gắng tính từng trận một”.

Chia sẻ về sự chuẩn bị cụ thể cho trận gặp Việt Nam, thuyền trưởng U22 Lào cho biết: “Dĩ nhiên chúng tôi trước khi bước vào mỗi trận đấu với các đối thủ khác nhau đều có sự chuẩn bị, nhưng không thể tiết lộ quá sâu tính toán chiến thuật. 

U22 Lào sẽ đá với tinh thần cao, quyết tâm, đá linh hoạt, áp sát tầm cao, dĩ nhiên hôm nay và mai sẽ có buổi họp đội để làm sao nghiên cứu, đưa ra giải pháp chuẩn bị đội hình. Dù vậy, như mọi người đã biết, việc chuẩn bị băng hình và ứng dụng trên sân rất khác nhau. Tôi trông chờ màn thể hiện tốt nhất của các cầu thủ trẻ”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục