HLV Troussier: Chẳng đội nào mạnh hơn đội nào tại SEA Games

Trước ngày ra quân gặp ĐT U22 Lào, HLV Philippe Troussier đã có những nhận định về sức mạnh của đối thủ.

Ngày mai 30/4, bảng B bóng đá nam SEA Games sẽ bắt đầu với 2 trận U22 Việt Nam vs U22 Lào, và U22 Thái Lan gặp U22 Singapore. Trước ngày ra quân, HLV Philippe Troussier đã trả lời câu hỏi rằng Lào bị đánh giá thấp hơn:

“Nếu đánh giá các đội đánh giá theo thứ hạng FIFA, thì đội này mạnh hơn đội khác. Nhưng đối với tôi, thứ hạng này chỉ tồn tại tên giấy tờ. Bóng đá kết quả thể hiện trên sân. Không có đội nào mạnh hơn đội nào ở SEA Games này, mỗi đội đều có sự chuẩn bị nghiêm túc, tham vọng như nhau.

troussier
HLV Philippe Troussier trong cuộc họp báo trước trận ra quân tại SEA Games 32

Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng. Tôi và các thành viên khác đã tìm hiểu thông tin để sẵn sàng cho trận đấu. Nếu các anh hỏi câu tương tự với các HLV khác, họ cũng sẽ trả lời muốn giành chiến thắng, giành cúp. Với một giải đấu chỉ có 1 người thắng, đội thua sẽ nhiều hơn thắng, ngay cả bản thân tôi trong các giải đấu cũng vậy. Tôi hài lòng dẫn dắt đội dự SEA Games. Tôi cảm nhận sự nghiêm túc từ các đội, điều này sẽ thúc đẩy sự phát triển của bóng đá khu vực”.

Chia sẻ về bầu không khí và điều kiện ăn ở tại Campuchia, chiến lược gia người Pháp bày tỏ: “Tôi rất hài lòng với những gì đã cảm nhận được và người dân Campuchia. Tình hình ăn ở thì chúng tôi đánh giá thì đủ những điều kiện cơ bản nhất đê thi đấu. Chất lượng sân ở mức chấp nhận được. Đồ ăn thì cơ bản cho VĐV thể thao. 

Tôi thích ở khách sạn này vì được chia sẻ không gian với các đội bóng khác, nơi chúng tôi có thể giao lưu, gặp gỡ và trải nghiệm bầy không khí tích cực của một lễ hội thể thao”.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục