HLV Mai Đức Chung nói gì khi gặp lại Myanmar ở chung kết SEA Games 32?

Trước trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32, HLV Mai Đức Chung đã có những phát biểu thận trọng khi nhắc tới đối thủ Myanmar.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, ĐT nữ Việt Nam đã không sử dụng đội hình mạnh nhất khi đối đầu với một đối thủ yếu hơn là Campuchia ở trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 32 vào tối qua 12/5. 

Hàng loạt cái tên trụ cột như Kim Thanh, Tuyết Dung, Huỳnh Như.. đã được HLV Mai Đức Chung cho dưỡng sức để sẵn sàng cho trận chung kết.

Dù sử dụng đội dự bị nhưng 'Các cô gái Việt Nam' vẫn dễ dàng đánh bại đội chủ nhà với tỷ số 4-0 để qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết gặp đội nữ Myanmar - đối thủ mà nữ Việt Nam đã dễ dàng giành thắng lợi với tỷ số 3-1 ở vòng bảng.

HLV Mai duc Chung
HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận gặp Campuchia. Ảnh: VFF.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì đã vào đến chung kết. Trận bán này cũng khá vất vả. ĐT nữ Việt Nam rất tôn trọng đối thủ và đội Campuchia cũng có nhiều tiến bộ. Trận đấu này đội đã đảm bảo được yêu cầu của ban huấn luyện đề ra. Đó là vừa thắng trận vừa đảm bảo được lực lượng.

ĐT nữ Việt Nam và Myanmar đã gặp nhau ở vòng bảng rồi. Giờ đây khi tái đấu, mọi thứ sẽ rất khó khăn. Ban huấn luyện cũng đã liên tục theo dõi kết quả trận bán kết còn lại. Myanmar bị dẫn 0-2 nhưng đã ngược dòng và thắng 4-2. 

Đá bóng cũng như là chiến đấu thôi. Chúng ta phải khai thác điểm mạnh điểm yếu của đối phương để tấn công. Hai đội đều quá hiểu nhau và đội nào may mắn hơn sẽ chiến thắng. Tôi nghĩ không thể vì chiến thắng ở vòng bảng mà chủ quan. 

Chúng tôi phải quên trận đấu đó đi để tập trung hoàn toàn vào trận chung kết. Mục tiêu của đội vẫn luôn như vậy. Cố gắng từng trận để hướng tới thắng lợi cuối cùng".

Tuyển nữ Việt Nam nhận liều doping trước trận chung kết SEA Games 32Tuyển nữ Việt Nam nhận liều doping trước trận chung kết SEA Games 32
Theo đó đội tuyển nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã được 'thưởng nóng' sau khi giành quyền vào chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Về phía HLV trưởng ĐT nữ Campuchia Gao Fulin, thì vị này dành lời ngợi khen cho trình độ chơi bóng của tuyển nữ Việt Nam sau màn so tài ở trận bán kết vừa qua.

"Chúng tôi thua 0-4, nhưng tôi và hy vọng các cầu thủ đều học hỏi được từ trận này. Chúng tôi biết ĐT nữ Việt Nam rất mạnh về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm. Các cầu thủ của tôi vẫn còn trẻ. Hai đội khác nhau về đẳng cấp nhưng hy vọng trong tương lai bóng đá nữ Campuchia có thể cạnh tranh tốt hơn với Việt Nam. 

Chúng tôi sẽ cố gắng ở trận tới với Thái Lan, để cống hiến cho khán giả nước nhà. So với trước đây đội đã có nhiều tiến bộ. Các cầu thủ phối hợp tốt hơn. Thế nên chúng tôi mới có vé vào bán kết", ông Gao Fulin tâm sự.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 32 lúc 19h00 ngày 15/5 tới. Trước đó vào lúc 15h30 sẽ là trận tranh HCĐ giữa chủ nhà Campuchia và đội nữ Thái Lan.

Tổng hợp: Nữ Việt Nam 4-0 nữ Campuchia (Bán kết SEA Games 32)

video

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục