Thứ Năm, 02/05/2024 Mới nhất
Zalo

Nguyên nhân chính khiến Barca từ chối vụ Aubameyang từ Dortmund

Thứ Bảy 11/11/2017 22:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo truyền thông Tây Ban Nha, CLB Barcelona đã hủy bỏ kế hoạch chiêu mộ chân sút người Gabon Pierre Emerick Aubameyang vì một lý do đặc biệt.

         

Tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha) mới đây đã hé lộ điều bất ngờ về thương vụ chiêu mộ chân sút tài năng Aubameyang của CLB Barcelona. Tờ báo này cho biết trong mùa Hè năm nay, Dortmund đã chủ động liên hệ với Barca với đề nghị bán Pierre Emerick Aubameyang. Đó là thời điểm sau khi tiền đạo Neymar gia nhập PSG và đội bóng xứ Catalonia đang khuyết một ngôi sao chạy cánh.

Nguyen nhan chinh khien Barca tu choi vu Aubameyang tu Dortmund hinh anh
Barca từ bỏ vụ Aubameyang vì Suarez 

Song trước cơ hội vàng này, đội bóng chủ sân Camp Nou đã bất ngờ từ chối cơ hội chiêu mộ tiền đạo của Dortmund. Lí do là vì các lãnh đạo Barca cảm thấy họ đã có một Luis Suarez thi đấu khá ổn định trong đội hình nên không muốn có thêm Aubameyang. Thay vào đó, Barca đã chiêu mộ Ousmane Dembele từ Dortmund. Tuy nhiên người tín không bằng trời tính. Ở mùa này, L.Suarez đã không có phong độ tốt, chân sút Uruguay đã ‘tịt ngòi’ ở nhiều trận đấu liên tiếp, trong khi đó Ousmane Dembele lại dính vận đen chấn thương và nhanh chóng phải làm khán giả khi mùa giải mới bắt đầu được ít vòng đấu.

Ngược lại, Aubameyang tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng tại Đức khi đã ghi tới 10 bàn trong 11 lần ra sân ở Bundesliga cho Dortmund. Nhìn vào những con số biết nói đó, chắc hẳn Barca đang rất nuối tiếc khi không sở hữu một cầu thủ như vậy.

Kể từ khi gia nhập đội bóng vùng Ruhr ở kỳ chuyển nhượng 2013, Aubameyang đã ra sân thi đấu 206 trận đấu cho Dortmudn và ghi được 135 bàn thắng. Chân sút sinh năm 1989 đang là mục tiêu theo đuổi của nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, PSG và Man Utd. Bản hợp đồng của Aubameyang với đội bóng nước Đức có thời hạn tới năm 2020 và anh đang được định giá vào khoảng 80 triệu bảng.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X