Chủ Nhật, 02/06/2024 Mới nhất
Zalo

Barca hướng tới TTCN mùa hè 2009: Những mảnh ghép cuối cùng

Thứ Sáu 27/03/2009 17:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Pep Guardiola đang dần hoàn thiện Dream Team II, tiếp bước đội hình từng làm mưa làm gió của ông thầy Johan Cruyff những năm 1990. Chính vì vậy, vị chiến lược gia trẻ tuổi sẽ được BLĐ dốc hầu bao “shopping” hết mình vào mùa hè năm nay. Một tiền đạo, một tiền vệ và hai hậu vệ là tất cả những gì Blaugrana cần để gia cố sức mạnh mùa sau.

 

Cánh cửa tới Barcelona rộng mở cho David Villa

Việc đi hay ở của Samuel Eto’o cuối mùa bóng năm nay sẽ có ảnh hưởng quyết định đến công cuộc hoàn thiện nhân sự mà Barca sắp tiến hành. Hiện bản hợp đồng của Báo đen với CLB đang dẫn đầu La Liga sẽ đáo hạn vào tháng 6/2010. Nếu không nhanh chóng đàm phán gia hạn hợp đồng, Eto’o nhiều khả năng sẽ ra đi vào tháng 6 năm nay, gần như với tư cách một cầu thủ CN tự do. Ngoài vị trí này, Barca chắc chắn sẽ mạnh tay chi tiền cho những lỗ hổng chết người còn tồn tại.

 


Trúng lớn cùng


 

 

Tờ El Mundo Deportivo cho rằng Franck Ribery là mục tiêu số 1 mà đội chủ sân Nou Camp hướng tới ngay sau khi TTCN mùa hè mở cửa trở lại. Mặc dù vậy, CLB chủ quản của cầu thủ người Pháp là Bayern Munich vẫn tuyên bố họ chưa nhận được lời đề nghị từ phía Barca. Không chỉ có “Mặt sẹo”, David Silva còn là một bản hợp đồng sáng giá khác, khi Valencia đang ngập ngụa trong nợ nần. Tuy nhiên, cả HLV Pep Guardiola và GĐ kỹ thuật kiêm GĐTT Txiki Begiristain đều cho rằng Ribery thích hợp hơn với hệ thống chiến thuật của Barca.

 

Ở bên dưới, Blaugrana cũng đang tìm kiếm một vị trí sáng giá cho vai trò hậu vệ trái, vì nếu không có gì thay đổi Sylvinho sẽ ra đi dưới dạng cầu thủ tự do. Trong khi Eric Abidal có thể trở lại Olympique Lyonnais sau khi không chứng minh được nhiều ở Nou Camp. Anh không thuộc mẫu cầu thủ có thể tham gia vào lối chơi tổng tấn công của Barca. Ngay cả khi Abidal được xếp vào đội hình chính của Barca hè này, vì Pep nhận thấy ở anh sự chắc chắn, thì cầu thủ người Pháp lại thường xuyên dính chấn thương.

 

Yuri Zhirkov nằm trong diện “tình nghi“ của Barca

Hậu vệ của CLB CSKA Moscow, Yuri Zhirkov, đang nằm trong diện “tình nghi”. Ngoài ra, ngôi sao của Manchester United, Patrice Evra và Maxwell của Inter cũng nằm trong bảng danh sách chiêu mộ. Tuy nhiên, Barca vẫn chưa đánh tiếng tới bất kì một CLB nào.

 

Ở vị trí trung vệ, Rafa Marquez cũng sắp sửa đáo hạn hợp đồng, trong khi Barca chưa cho thấy động thái kí gia hạn HĐ với anh. Cùng lúc, Gaby Milito chưa thể hồi phục và cũng không ai dám chắc anh có thể lấy lại phong độ đỉnh cao. Chính vì vậy, vị trí chốt chặn trước cầu môn Valdes đang là điểm yếu chết người mà Barca thường xuyên mắc phải. Đến nỗi Henrique, trung vệ dự bị được Barca cho Bayern Leverkusen mượn, đã được triệu tập về Nou Camp ngay cuối mùa giải, như một sự bổ sung tình thế.

 

Cuối cùng là vị trí tiền vệ trụ, Barcelona sẽ phải tìm người thay thế khi Toure Yaya và Seydou Keita nghỉ thi đấu tới gần 2 tháng khi cúp vô địch châu Phi CAN diễn ra vào đầu năm 2010. Tuy nhiên, những quyết định cuối cùng sẽ chỉ được đưa ra vào cuối mùa giải, tùy thuộc vào thành tích thi đấu của Barca năm nay. 

  • N.#

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X