HLV Miura: Chiến thắng đã nằm trong tính toán của chúng tôi

Sau trận thắng tưng bừng U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia thì HLV Miura tỏ ra tương đối bình thản bởi kịch bản trận đấu đã được đội bóng áo đỏ tính toán trước.

HLV Miura phat bieu
HLV Miura khá bình thản về chiến thắng của đội nhà

Dù được hứa hẹn là trận cầu căng thẳng nhưng rốt cục chiến thắng dễ dàng U23 Việt Nam 5-1 U23 Malaysia đã thuộc về đội bóng áo đỏ. Rất nhiều NHM bóng đá Việt Nam vui mừng khi đội nhà thể hiện một lối chơi hết sức ấn tượng trước đối thủ khó chơi. Tuy nhiên về phía HLV Miura thì lại bình thản đón nhận chiến thắng bởi tất cả đều đã nằm trong tính toán của chiến lược gia người Nhật.

HLV Miura phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu: “Đây là trận đấu quan trọng nên tôi đã nghiên cứu kỹ về cách chơi của họ. Điều bất ngờ duy nhất là tỷ số 5-1, còn cách chơi của họ không có nhiều khác biệt so với trước".

Thắng trận nhưng thuyền trưởng của U23 Việt Nam rất thực tế bởi chúng ta còn một chặng đường dài ở trước mắt. Ông Miura tiếp lời: “Đối với bóng đá, chúng ta không thể biết trước điều gì xảy ra. Có thể hôm nay thắng nhưng hôm sau chưa biết. Như Thái Lan vừa rồi chỉ thắng Đông Timor 1-0. Chúng ta vẫn phải chuẩn bị tốt cho các trận đấu sắp tới".

Trong khi đó về phía U23 Malaysia thì HLV Ong Kim Swee hoàn toàn tâm phục khẩu phục vì thất bại toàn diện của đội nhà. Chiến lược gia 46 tuổi cho biết: "Nguyên nhân chính khiến chúng tôi thua đậm là việc toàn đội chơi không tốt, mắc quá nhiều lỗi cá nhân trong các tình huống quan trọng. Để bị phạt 2 quả penalty cũng là quá nhiều. Tôi không rõ đó có đúng là penalty không nhưng quả thực các hậu vệ đã mắc lỗi rất ngớ ngẩn. Chúng tôi phải gạt thất bại này lại phía sau để chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là phải thắng bởi nếu hòa hoặc thua thì sẽ bị loại".

P.D

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục