Tổng hợp: U22 Malaysia 0-1 U22 Thái Lan (Sea Games 29)

Dốc toàn lực tấn công trong suốt trận đấu, nhưng chỉ một sai lầm đáng trách đã tạo ra bước ngoặt cho trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 U22 Malaysia vs U22 Thái Lan.


U22 Malaysia với lợi thế sân nhà, quyết tâm có bàn mở tỷ số ngay đầu trận. Các học trò của HLV Ong Kim Swee dâng cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc hòng tung đòn đánh phủ đầu. Tuy nhiên, điều kiện trời mưa, sân trơn bóng ướt đã ảnh hưởng đáng kể đến các pha lên bóng của U22 Malaysia.

Trong khi đó, U22 Thái Lan bình tĩnh hóa giải các pha tấn công của đối thủ. Đội bóng áo đen lầm lũi tung ra các pha phản công sắc bén. Và nếu trọng tài chính xác hơn, U22 Thái Lan đã được hưởng penalty ngay đầu trận.
u22 THAI LAN
 


Những phút giữa hiệp 1, U22 Malaysia tiếp tục chiếm lĩnh thế trận nhờ sự cơ động của hàng tiền vệ. Tuy nhiên, bàn mở tỷ số vẫn chưa đến với đội chủ nhà. Khi mà tuyến trên đang miệt mài tìm kiếm bàn thắng, thì hàng thủ U22 Malaysia bỗng nhiên mắc sai lầm. Một quả đá phạt góc không quá nguy hiểm của U22 Thái Lan lại khiến thủ thành Haziq đấm bóng thẳng vào lưới nhà ở cuối hiệp 1. Người Thái có lợi thế “trên trời rơi xuống” trước khi bước vào giờ nghỉ.

U22 Malaysia nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong hiệp thứ hai. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra theo đủ mọi hướng, sút cận thành, sút xa, đánh đầu... Thế nhưng hiệu quả chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Ngược lại, U22 Thái Lan nhiều lần uy hiếp khung thành đội chủ nhà bằng các pha phản công sắc lẹm. Dù vậy, hiệp 2 không có thêm bàn thắng nào và U22 Thái Lan tiếp tục bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games 29.

Tỷ số chung cuộc: U22 Malaysia 0-1 U22 Thái Lan (H1: 0-1)
Ghi bàn
U22 Thái Lan: Haziq (39' - phản lưới)
Đội hình thi đấu
U22 Malaysia: Haziq Bin Nadzli, Thomas Davies, Bin Zainudin, Bin Rasid, Bin Abdulazih, Bin Azlin, Firdaus Chew, Thanabalan, Kutty Abba, Mohd Ishak, Bin Zakaria.
U22 Thái Lan: Nont Muangngam, Sasalak Haiprakhon, Suriya Singmui, Worawut Namvech, Nopphon Phonkam, Chenrop Samphaodi, Phicha Au-tra, Saringkan Peomsupa, Phitiwat, Rattanakorn, Worachit.

Tổng hợp (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục