Tây Ban Nha vs Croatia: Chia đôi điểm số?

Tác giả Hưng Trần - Thứ Bảy 15/06/2024 12:42(GMT+7)

Zalo

Rơi vào bảng đấu cùng với những nhà đương kim vô địch Italia, cả Tây Ban Nha và Croatia đều hiểu rằng, một kết quả bất lợi ở trận đấu mở màn sẽ khiến cho cả hai phải chịu rất nhiều sức ép cho các loạt trận phía sau.

dm_240614_COM_SOC_Analysis_Will_Spain_vs_Croatia_be_Euro_2024s_first_blockbuster_clash_20240614_GLOBAL
 

Euro 2024 bước vào ngày thi đấu thứ hai, sau khi những người chủ nhà Đức khẳng định tư cách ứng cử viên bằng cách đè bẹp đối thủ Scotland với tỷ số kinh hoàng 5-1, những ứng cử viên khác có thể đã thấy sự khó khăn ngay sau trận đấu đó. Để vô địch được Euro không hề là một câu chuyện dễ dàng.

Tây Ban Nha, như mọi lần, không ít thì nhiều, luôn là một ứng cử viên sáng giá cho mọi giải đấu mà họ tham dự, nhưng Euro 2024 khác với khoảng 20 năm trở lại đây, họ không còn là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất nữa, đó giờ là chỗ của Pháp, của đội tuyển Anh và chủ nhà Đức. Họ cùng với Bồ Đào Nha có thể nói nằm trong tốp những ứng cử viên nhóm 2.

Có một thực tế rằng, sau thời kỳ đỉnh cao với 2 chức vô địch Euro xen giữa là chức vô địch World Cup 2010, những người Tây Ban Nha đã đi vào chu kỳ đi xuống. Thế hệ chiến thắng ngày nào với những Xavi, Iniesta, Sergio Ramos…đã đi vào dĩ vãng, để rồi ngày nay là những chú “ Bò Tót” trẻ như Pedri, Lamine Yamal hay Nico Williams, cùng với những người đàn anh Rodri, Alvaro Morata…phải đi tìm lại vinh quang xưa.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia (23h00 ngày 15/6): “Bò tót” áp đảoNhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia (23h00 ngày 15/6): “Bò tót” áp đảo
Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở trận đấu với Croatia, qua đó chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out của Euro 2024 ở bảng B.
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia ngày 15/6 (Bảng B Euro 2024)Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia ngày 15/6 (Bảng B Euro 2024)
Đội hình Tây Ban Nha vs Croatia dự kiến 23h00 ngày 15/6. Nhận định sơ đồ đội hình, thông tin lực lượng, thành tích đối đầu, phong độ hiện tại Tây Ban Nha - Croatia.
INFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Tây Ban Nha vs CroatiaINFOGRAPHIC: Tương quan lực lượng trước đại chiến Tây Ban Nha vs Croatia
Ở bảng B được đánh giá là tử thần tại Euro 2024, việc giành chiến thắng ở trận đối đầu trực tiếp giữa các đối thủ mạnh có ý nghĩa quan trọng. Đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Croatia sắp tới sẽ có cơ hội đi tiếp rất cao.

Có thể thấy, Tây Ban Nha ngày nay không còn mạnh như cách đây hơn 10 năm nữa, mặc dù lối chơi bóng của họ thực ra..vẫn vậy. Có cảm giác như quốc gia nằm trên bán đảo Iberia này chỉ biết chơi bóng kiểu Tiqui -Taca.

Tiqui- Taca vận hành và chơi như thế nào chúng ta đều đã rõ, nó không còn mới mẻ hay gây bất ngờ nhiều, cũng không còn là bài toán quá khó với các huấn luyện viên và những chuyên gia nghiên cứu ngày nay nữa.

Tây Ban Nha đã mang cho mình một dòng máu mới về nhân sự theo sự biến đổi của thời gian, trong khi đối thủ của họ, những người Croatia có cảm giác như họ…vẫn vậy, chừng nào Luka Modric vẫn ở đó, vẫn là người đội trưởng của đội bóng sọc ca rô.

Luka Modric cùng với những Ivan Perisic, Marco Brozovic, Andrej Kramaric…vẫn là những người nắm giữ vận mệnh của nền bóng đá của quốc gia hơn 4 triệu dân ở Euro lần này. Đã 8 năm rồi kể từ ngày họ chiến đấu trong một trận chung kết World Cup với người Pháp, 8 năm sau hầu như vẫn là những gương mặt ngày đó nắm giữ những vị trí trọng yếu.

Tây Ban Nha vs Croatia Chia đôi điểm số 1
 

Thực sự, có thể nói mặc dù không được đánh giá quá cao trong những ngày hội bóng đá, nhưng Luka Modric và các đồng đội luôn đi sâu vào các giải đấu mà họ tham dự. Nói đâu cho xa, World Cup vừa rồi họ còn đoạt giải 3 đó thôi.

Có thể nói đây chắc chắn là giải đấu cuối cùng của những người cận vệ già Croatia đi tìm vinh quang, trước khi thời gian và thời cuộc buộc họ phải trao lại sứ mệnh cho những người trẻ khác, điển hình là Josko Gvardiol.

Trở lại với trận đấu thư hùng, trận cầu đinh của ngày thi đấu thứ hai, có thể nói như bao lần, trước bất kể đối thủ là ai, những người Tây Ban Nha sẽ là những người…cầm bóng nhiều hơn, dựa vào lối chơi Tiqui –Taca của họ. Nhưng có một điều mà những người Tây Ban Nha có thể cũng đã biết, cầm bóng nhiều hơn chưa chắc đã là những người làm chủ cuộc chơi, và tất nhiên không thể mặc nhiên là những người chiến thắng.

Những chú “ Bò Tót” trẻ trên hàng công có thể cầm bóng, phối hợp, chuyền qua chuyền lại như các thế hệ đàn anh, nhưng chuyện họ kết liễu được đối phương hay không là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tây Ban Nha vs Croatia Chia đôi điểm số 2
Danh sách ĐT Tây Ban Nha

Những người có thể chuyền phát ăn ngay như Iniesta, Xavi hay tiền đạo không những nhanh mà còn sắc như David Villa, Fernando Torres không còn trên tuyển nữa. Rodri có thể hay ở Manchester City, còn ở đội tuyển, anh chỉ chơi ở mức tròn vai, Alvaro Morata khi tỏ khi mờ, Lamine Yamal hay Nico Williams còn quá trẻ. “Khôn đâu tới trẻ, khoẻ đâu tới già” có thể nói là câu nói phù hợp với đội tuyển Tây Ban Nha lúc này.

Tây Ban Nha của Luis de la Fuente cứ cầm bóng mà chuyền, còn với một Croatia đã quá lão luyện, họ có lẽ cũng không cần phải vội, mà chắc muốn vội cũng không được, làm sao mà có thể chơi tốc độ được với những ông già trên sân. Tây Ban Nha sợ nhất những đội bóng có những cầu thủ có khả năng gây đột biến và chơi tốc độ, hàng phòng ngự với cặp trung vệ Aymeric Laporte và Robin Le Normand chắc chắn không thể là quá kiên cố, ngay cả North Ireland, Síp hay Georgia còn khiến cho Unai Simon phải vào luới nhặt bóng kia mà.  Nhưng may cho Tây Ban Nha, khi Croatia giờ hàng công  tìm đâu ra những người chơi bóng tốc độ nữa.

Vậy thế nên có thể nói trận đấu đêm nay nói là thư hùng nhưng thế trận chưa chắc đã tưng bừng. Croatia có thừa bản lĩnh và kinh nghiệm để kiềm chế một Tây Ban Nha trẻ trung, nhưng chơi bóng với một lối chơi đã dễ bị bắt bài.

Kết cục của trận đấu nếu không có những khoảnh khắc đột biến của một ngôi sao trẻ bên phía Tây Ban Nha có lẽ sẽ đi vào lối mòn, đoàn quân của de la Fuente cứ chuyền còn người Croatia của Zlatko Dalic cứ đủng đỉnh dàn quân khắc chế đối thủ.

Hoà! Điểm số chia đôi, có vẻ như là kết cục đủ làm hài lòng hai đội sau trận đấu đêm nay.

Cùng chuyên mục

Bruno Fernandes: Dear United

"Tôi biết mọi thứ không suôn sẻ. Tôi biết đây không phải tiêu chuẩn của Man United. Nhưng chúng tôi đang trên đường tới Wembley. Hãy ở phía sau chúng tôi thêm một lần nữa nhé", Bruno Fernandes.

Pep Guardiola: Nếu tiền mùa được thành công thì MU, Chelsea hay Arsenal đã vô địch mọi giải đấu rồi

Trả lời trước thềm trận đấu với Tottenham ở trận đấu bù vòng 34, HLV Pep Guardiola khẳng định đội bóng của ông hiện giờ chỉ có một lựa chọn duy nhất là đánh bại Tottenham để giành lợi thế cho việc đua vô địch. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng chia sẻ một số góc nhìn về việc liệu sử dụng thật nhiều tiền có đem lại cho đội bóng của bạn thành công như mong muốn. Dưới đây là toàn bộ những gì Pep Guardiola đã trả lời trong buổi phỏng vấn:

Man Utd vs Arsenal: Hạ Quỷ Đỏ, chờ Gà trống?

Đè bẹp Fulham đến 4 bàn không gỡ trong trận đấu sớm ngày thứ bảy, Manchester City của Pep Guardiola đã bước thêm một bước nữa trên con đường lần thứ 4 liên tiếp vô địch Premier League, một thành tích phải nói là vô tiền khoáng hậu trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh.

X
top-arrow