Thứ Ba, 18/06/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia (23h00 ngày 15/6): “Bò tót” áp đảo

Thứ Năm 13/06/2024 21:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tây Ban Nha được kỳ vọng sẽ giành chiến thắng ở trận đấu với Croatia, qua đó chiếm thế thượng phong trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out của Euro 2024 ở bảng B.

Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha đã có chiến dịch vòng loại Euro 2024 gần như hoàn hảo. Trong 8 trận đấu, La Roja giành chiến thắng tới 7 và chỉ thua 1 trận duy nhất trước Scotland.

Tây Ban Nha đang là một trong những đội giàu truyền thống nhất ở Euro. Chỉ có Đức (14) là tham dự nhiều vòng chung kết Euro hơn Tây Ban Nha. Trong lịch sử, Đức và Tây Ban Nha cũng đang là những đội giàu thành tích nhất với cùng 3 chức vô địch Euro.

Nhận định Tây Ban Nha vs Croatia (23h00 ngày 156) “Bò tót” áp đảo 1
Tây Ban Nha là đội tuyển giàu thành tích nhất ở Euro cùng Đức

Đây là lần thứ 12 mà Tây Ban Nha góp mặt ở một kỳ Euro. Hiện tại, Tây Ban Nha đang có chuỗi 8 lần liên tiếp được tham dự vòng chung kết Euro. Lần vắng mặt gần đây nhất của La Roja ở một kỳ Euro là vào năm 1992.

Ở Euro 2020, Tây Ban Nha đã trình diễn rất tốt và vươn tới tận vòng bán kết. Đáng tiếc cho đoàn quân được dẫn dắt bởi Luis Enrique khi đó bởi họ đã để thua Italia sau loạt luân lưu ở vòng bán kết.

Đội hình của Tây Ban Nha lúc này rất đồng đều với dàn cầu thủ chất lượng và có chiều sâu. “Bò tót” sở hữu lối chơi tập thể và nhờ vậy mà nguồn bàn thắng được san sẻ cho các tiền vệ. Tiền đạo cắm Alvaro Morata thể hiện tương đối tốt ở vòng loại khi ghi được 4 bàn. Tiền đạo dự bị Joselu cũng ghi được 4 bàn và luôn chứng tỏ được khả năng, kể cả khi được sử dụng ở Real Madrid mùa vừa rồi. Tuyến giữa của Tây Ban Nha được cầm trịch bởi Rodri, là tiền vệ trung tâm được đánh giá cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Tây Ban Nha đang có tinh thần vô cùng phấn chấn khi bước đến Euro 2024. Đoàn quân của Luis de la Fuente đã giành hai chiến thắng đậm liên tiếp trước Andorra và Bắc Ireland trước giải đấu. Tây Ban Nha ghi được tới 10 bàn ở 2 trận đấu này, cho thấy họ cũng là một đối thủ đáng gờm cho chức vô địch Euro tại Đức.

Nhận định Tây Ban Nha vs Croatia (23h00 ngày 156) “Bò tót” áp đảo 2
Thế hệ vàng của Croatia đang dần đi đến hồi kết

Croatia cũng đang là một vị khách quen thuộc của các kỳ Euro. Đây là lần thứ 7 mà Croatia giành vé tham dự vòng chung kết Euro, và là lần thứ 6 liên tiếp họ làm được điều này. Vatreni đã góp mặt ở mọi kỳ Euro từ 2004 đến nay.

Hành trình vòng loại của Croatia vất vả hơn nhiều so với Tây Ban Nha. Họ về đích ở vị trí nhì bảng D, sau Thổ Nhĩ Kỳ. Phải đến lượt trận cuối cùng thì Croatia mới giành được suất đến vòng chung két Euro nhờ chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Armenia.

Dù thế hệ vàng của Croatia đã suy yếu nhưng đội tuyển này vẫn được xem là một đối thủ khó chịu. Lão tướng Luka Modric sẽ thi đấu ở kỳ Euro thứ 5 và có lẽ cũng là lần cuối cùng xuất hiện ở giải đấu này. Cặp đôi Josko Gvardiol và Mateo Kovacic của Man City cũng là những siêu sao hàng đầu.

Các cổ động viên của Vatreni chắc chắn cũng cảm thấy tự tin hơn sau khi Croatia đánh bại đội láng giềng của Tây Ban Nha là Bồ Đào Nha trong trận giao hữu cuối tuần qua. Phong độ của Croatia khi bước vào giải đấu rất tốt với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp.

Tây Ban Nha và Croatia thực ra là những đối thủ đã quá quen mặt nhau. Đây là lần thứ 4 liên tiếp mà hai đội chạm trán nhau tại vòng chung kết Euro. Ở Euro 2020, chính Tây Ban Nha đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của Croatia ở vòng 16 đội sau một cuộc rượt đuổi điên rồ kết thúc với tỉ số 3-3 sau 90 phút thi đấu chính thức. Tây Ban Nha là đội thắng chung cuộc với tỉ số 5-3 nhờ những pha lập công của Morata và Oyarzabal trong hiệp phụ.

Trong 7 trận đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha là đội áp đảo với 5 chiến thắng. Lực lượng mạnh mẽ hơn cũng giúp Tây Ban Nha được đánh giá vượt trội so với Croatia ở trận đấu này với tỷ lệ thắng lên đến 54%.

Tây Ban Nha và Croatia nằm chung bảng đấu với Italia và Albania. Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần bởi một đội bóng tên tuổi nhiều khả năng sẽ bị loại. Chính vì vậy, những trận đối đầu trực diện như thế này mang ý nghĩa rất quan trọng. Nếu Tây Ban Nha giành chiến thắng trong ngày ra quân, cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out của họ sẽ vô cùng sáng sủa.

Theo lịch thi đấu bóng đá quý độc giả theo dõi trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Croatia sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 15/6.

Nhận định đặc biệt Tây Ban Nha vs Croatia

Tây Ban Nha chiến thắng: Dù Croatia cũng là một đội bóng đáng gờm nhưng Tây Ban Nha đang được đánh giá cao hơn hẳn ở trận đấu này. Tỷ lệ thắng của Tây Ban Nha xấp xỉ 54% và điều này hứa hẹn một trận đấu áp đảo của “Bò tót”. Nhìn chung, có thể thấy triển vọng giành chiến thắng của Tây Ban Nha ở trận đấu này là rất sáng sủa.

Từ 3 bàn trở lên: Các trận đấu của Tây Ban Nha thường xuất hiện rất nhiều bàn thắng. Trong 20 trận gần nhất, Tây Ban Nha ghi được trung bình 2,80 bàn và thủng lưới 1,15 bàn thua. Hàng công của Tây Ban Nha có sức mạnh vô cùng ghê gớm còn hàng thủ lại không mấy chắc chắn. Vì vậy, trận đấu tới hoàn toàn có thể cán mốc 3 bàn trở lên.

Từ 9 phạt góc trở xuống: Với việc Tây Ban Nha có thể giành chiến thắng và thậm chí là ghi bàn sớm, trận đấu này có triển vọng xuất hiện nhiều phạt góc không cao. Trên thực tế, 16 trận gần nhất của Tây Ban Nha cũng chỉ có trung bình 9,06 quả góc xuất hiện. Croatia cũng không phải một đội chuyên "góc".

Dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Croatia: 2-1

Xem thêm:

Thông tin xung quanh trận Tây Ban Nha vs Croatia

Tay Ban Nha vs Croatia
Nhận định Tây Ban Nha vs Croatia
  • Tây Ban Nha: Cặp sao trẻ Lamine Yamal và Nico Williams được kỳ vọng sẽ trấn giữ hai hành lang cánh để hỗ trợ Alvaro Morata trong sơ đồ 4-3-3.
  • Croatia: Bộ ba tiền vệ quen thuộc là Brozovic, Kovacic và Modric nhiều khả năng sẽ đá chính từ đầu. Perisic đã bình phục chấn thương đầu gối và có thể ra sân.

- Trong 6 trận đối đầu gần nhất, Tây Ban Nha giành 4 chiến thắng còn Croatia thắng 2 trận.

- 4/5 trận đối đầu gần đây có từ 3 bàn trở lên.

- 5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 5 thẻ phạt.

- 5 trận đối đầu gần đây có ít hơn 11 phạt góc.

- Tây Ban Nha không thua trong 3 trận gần đây.

- 5/6 trận gần nhất của Tây Ban Nha có từ 3 bàn trở lên.

- Tây Ban Nha mở tỉ số ở 8/10 trận gần đây.

- 7/8 trận gần nhất của Tây Ban Nha có ít hơn 11 phạt góc.

- Croatia đang có chuỗi 6 trận thắng.

- 7 trận gần nhất của Croatia có ít hơn 5 thẻ phạt.

- Trọng tài Michael Oliver rút ra trung bình 0,14 thẻ đỏ và 3,44 thẻ vàng mỗi trận.

- Tây Ban Nha đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA còn Croatia đứng thứ 10.

Phong độ và thành tích đối đầu Tây Ban Nha vs Croatia

 

Đội hình dự kiến

Nhận định Tây Ban Nha vs Croatia (23h00 ngày 156) “Bò tót” áp đảo 3
Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Croatia

 

Thăm dò ý kiến
Theo bạn, kết quả trận Tây Ban Nha vs Croatia lúc 23h00 ngày 15/6/2024 sẽ như nào?

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X