Cristiano Ronaldo: 36 tuổi! Thật không thể tin được!

Tác giả Phương GP - Chủ Nhật 07/02/2021 16:36(GMT+7)

Zalo

Đó là câu mở đầu trong bài chia sẻ của Ronaldo gửi đến người hâm mộ vào ngày sinh nhật của mình. Ý của câu nói đã được anh giải thích sau đó. Trong cuộc đời, có những lúc chúng ta tạm dừng và nhìn lại những chuyện đã qua, thì nhận ra thời gian trôi nhanh đến mức khó tin.

Cristiano Ronaldo 36 tuổi! Thật không thể tin được! hình ảnh
 
Tuy nhiên, màn trình diễn của anh trước AS Roma vào đêm qua, đặc biệt là trong hiệp một, đã làm người viết cũng phải thốt lên câu nói đó với một ý nghĩa rất khác.
 
Ronaldo đã có riêng cho mình món quà sinh nhật với bàn thắng mở tỉ số. Từ một đường chuyền của Morata, CR7 nhận bóng bằng chân phải và dứt điểm bằng chân trái. Một cú sút chìm trông khá nhẹ nhàng và không cầu kỳ, nhưng bóng đi hiểm hóc đánh bại thủ thành đối thủ.
 
Gần mười phút sau, lại từ một đường chuyền của Morata, Ronaldo nhận bóng bằng chân trái và sút bằng chân phải. Lần này thì một hậu vệ của đối thủ kịp thời ngăn cản làm đổi hướng đi của bóng, nhưng bóng cũng đã dội trúng xà ngang với lực đi rất mạnh.
 
Và đâu đó khoảng phút thứ 40, Ronaldo một lần nữa khiến khung thành đối thủ chao đảo. Một tình huống tăng tốc cực nhanh để nhận đường chuyền dài của đồng đội, anh lần này chỉ cần một cú vung chân đã khiến cho thủ môn đối phương phải rất vất vả để cản phá.
 
Ba tình huống tiêu biểu của CR7 trong hiệp một đêm qua. Và ba tình huống ấy đều mang đến những bài học quý giá cho những cầu thủ trẻ.
Có Cristiano Ronaldo trong đội hình, bạn luôn dẫn trước đối thủ 1-0Có Cristiano Ronaldo trong đội hình, bạn luôn dẫn trước đối thủ 1-0
Đó là nhận định của cựu tiền đạo ĐT Italia và Juventus, Christian Vieri. Cựu cầu thủ 47 tuổi đánh giá cực cao tài năng của Cristiano Ronaldo.
Ronaldo tri ân người hâm mộ khi bước sang tuổi 36Ronaldo tri ân người hâm mộ khi bước sang tuổi 36
5/2 vừa qua, tiền đạo Cristiano Ronaldo đã đón chào tuổi mới và anh đã có những chia sẻ chân thành trên mạng xã hội.
Mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo: Tuổi 36 đỉnh cao!Mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo: Tuổi 36 đỉnh cao!
“Tôi đang có độ tuổi sinh học là 23. Tôi vẫn còn một thời gian dài để thi đấu và muốn chơi đến năm 41 tuổi. Tôi cảm thấy hạnh phúc và không có gì phải phàn...
Tình huống đầu tiên là kỹ năng dứt điểm thượng thừa, một cú sút mẫu mực mà sẽ có nhiều fan hâm mộ, kể cả không phải của Juventus, mong muốn thấy ở tiền đạo đội bóng của mình.
 
Tình huống thứ hai là tinh thần hết mình vì trận đấu. Ai xem trận đấu đêm qua sẽ phải phì cười với hình ảnh được ghi lại sau tình huống ấy vài phút. Ronaldo đã ra hỏi ý kiến của trọng tài về công nghệ Goal-line. Mặc cho trọng tài đã giải thích, anh vẫn nhất quyết muốn xem lại đồng hồ (nơi báo cho trọng tài nếu có bàn thắng). Vị trọng tài đã không hề tỏ ra khó chịu về sự “dai như đĩa” của Ronaldo, ông thậm chí còn mỉm cười và vẫn cố gắng giải thích tận tình.
 
Còn tình huống thứ ba là sự mưu mẹo và tập trung. Trước khi các cầu thủ Juventus có bóng và thực hiện đường chuyền cho Ronaldo, anh chính là người giành lại bóng từ chân các cầu thủ Roma. Đội khách được hưởng quả sút phạt từ giữa sân, Ronaldo đã lợi dụng lúc họ mất tập trung, ngăn chặn pha đá phạt ngay khi nó vừa được thực hiện. Và trong khi mọi người chưa kịp hiểu điều gì xảy ra, anh đã nhanh chóng tìm cho mình vị trí thích hợp để tăng tốc. Sau khi nguy hiểm qua đi, các cầu thủ AS Roma đã tức điên lên và đòi hỏi sự phát quyết của trọng tài (họ cho rằng Ronaldo chơi xấu). Dĩ nhiên, Ronaldo chẳng quan tâm về điều đó.
 
“Tôi không dám hứa rằng mình sẽ thi đấu thêm 20 năm nữa. Nhưng tôi chắc chắn với các bạn, mỗi khi ra sân, tôi sẽ luôn chiến đấu hết mình.” – Một đoạn khác trong bài viết của anh, nó như một lời hứa mà CR7 gửi đến người hâm mộ. Và fan của anh chắc chắn sẽ tin lời hứa ấy.
 
Đêm qua, cũng như mọi trận đấu khác, anh vẫn cháy hết mình trên sân cỏ. Ba tình huống nguy hiểm anh tạo ra ở trên không những cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm của một người dày dặn trên sân cỏ, mà kèm theo là khát khao chiến thắng mãnh liệt luôn sục sôi.
 
Và Ronaldo không chỉ có ba pha bóng trên. Anh chính là người lĩnh xướng hàng công của Lão bà. Là người trực tiếp dứt điểm, tạo cơ hội cho đồng đội, thỉnh thoảng là người kéo bóng, tranh chấp để đoạt lại quyền kiểm soát và cả phạm lỗi khi cần thiết.
 
Hiệp hai có thể vì không khí trận đấu đã có chút chùng xuống nên sự nổi bật của Ronaldo không được như hiệp một. Nhưng màn trình diễn trong 45 phút đầu tiên ấy thì thực sự phải thán phục. Màn trình diễn của một cá nhân có trong mình cái đầu của lão tướng, nhưng đôi chân và khát khao của cầu thủ đôi mươi.
 
Để người viết phải thốt lên: “36 tuổi đây ư? Thật không thể tin được!”

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Khi đội tuyển Hàn Quốc cạn kiệt "may mắn"

Xét về hành trình của Hàn Quốc tại Asian Cup 2023, chúng ta phải công nhận rằng họ là đội tuyển có rất nhiều cá nhân xuất sắc sẵn sàng gồng gánh đội tuyển vào những thời điểm cần thiết. Tuyến tiền đạo, tiền vệ hay hậu vệ của Hàn Quốc đều sở hữu những cái tên rất chất lượng so với mặt bằng chung của cả giải nhưng lý do vì sao khi có một tập hợp mạnh đến thế mà Hàn Quốc lại phải rất chật vật để vào tới bán kết rồi thua đầy thất vọng trước Jordan?

De Bruyne đang thực sự khiến Premier League phải "rung chuyển"

"Cả nước Anh đang rung chuyển vì sự trở lại của Kevin" - một câu đùa khá vui của Jurgen Klopp sau khi ông cùng các học trò của mình đánh bại Newcastle ở ngày đầu năm mới. Đúng nó chỉ là một câu nói đùa nhưng thật vô tình câu bình luận của vị chiến lược gia người Đức lại đang khiến nước Anh thời điểm hiện tại thực sự phải "rung chuyển" về màn trở lại quá đỗi ấn tượng của Kevin De Bruyne.

X
top-arrow