Mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo: Tuổi 36 đỉnh cao!

Tác giả Trên đường Pitch - Thứ Sáu 05/02/2021 16:17(GMT+7)

Zalo

“Tôi đang có độ tuổi sinh học là 23. Tôi vẫn còn một thời gian dài để thi đấu và muốn chơi đến năm 41 tuổi. Tôi cảm thấy hạnh phúc và không có gì phải phàn nàn. Chúng tôi sẽ chơi một trận chung kết Champions League nữa vào ngày 26/5 tới. Các CĐV sẽ đứng sau cổ vũ cho Cristiano”.

 

Đó chính là phát biểu của siêu sao Cristiano Ronaldo trên truyền hình Tây Ban Nha (chỉ vài ngày trước khi diễn ra trận đấu cuối cùng của mùa giải 2017/18). Cho đến nay đã gần 3 năm kể từ thời điểm, tiền đạo người Bồ Đào Nha vẫn bền bỉ, vẫn đẳng cấp, vẫn đỉnh cao và vẫn chứng minh cho thế giới bóng đá thấy được phẩm chất của mình… 
 
Như đã nói, trước thềm trận chung kết Champions League 2018, Ronaldo tuyên bố mình thực sự chỉ mới 23 tuổi sinh học. Quả thực anh không nói chơi, vì những con số thì luôn cho thấy sự thật. Tại World Cup trên đất Nga sau đó không lâu, Ronaldo từng thiết lập nên kỷ lục cho cầu thủ có pha bứt tốc nhanh nhất trong trận đấu với Tây Ban Nha. Tốc độ của CR7 khi ấy đo được là 34 km/h. Về sau, kỷ lục này đã bị phá vỡ khi Kylian Mbappe của tuyển Pháp thực hiện pha bứt tốc lên tới 36 km/giờ. Song hai người này cách nhau 14 năm dài!
 
Hay khi Ronaldo cùng Real Madrid đụng độ Juventus ở tứ kết Champions League mùa đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã bật cao tới 1,41 mét so với mặt đất. Khoảng cách đo được từ mũi giày của CR7 tới mặt đất là 2,38 mét. Đó đều là những thông số không tưởng với bất kỳ cầu thủ nào chứ chưa nói là ở độ tuổi 33 vẫn thường bị coi là "bên kia sườn dốc sự nghiệp" như huyền thoại này.
 
Mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo Tuổi 36 đỉnh cao! hình ảnh
 
Theo tiết lộ của tờ The Sun, để có được thể trạng khủng khiếp đó, anh đã phải tuân thủ chế độ tập luyện vô cùng nghiêm ngặt, anh phải vào phòng gym 5 ngày mỗi tuần, với tổng cộng 25 bài tập khác nhau mỗi ngày. Không chỉ vậy, siêu sao sinh năm 1985 cũng tuân thủ chế độ ăn đặc biệt khắt khe, và phải duy trì trong nhiều năm liên tiếp. Và điều này thì ngược lại với Eden Hazard – số 7 mới tại Real Madrid.
 
Cụ thể, Ronaldo có tới 6 bữa ăn cho mỗi ngày bao gồm 3 bữa bình thường như bao người (là sáng, trưa, tối) và ba bữa ăn nhẹ. Trong ba bữa chính, Ronaldo ăn nhiều gấp 3-4 lần người bình thường bằng những loại thực phẩm như cá, thịt bông, trứng, hành tây... Sở dĩ anh ăn nhiều vậy là để bù lại nặng lượng đã tiêu hao trên sân bóng cũng như trong phòng tập.
 
Ronaldo cũng có chế độ nghỉ ngơi đặc biệt với 12 tiếng ngủ mỗi ngày và ngủ ở bất kỳ đâu nếu cảm thấy cần phải thế. Nhà riêng của Ronaldo cũng có sẵn không chỉ đầu bếp mà còn cả chuyên gia vật lý trị liệu, bác sĩ... nhằm hỗ trợ anh tối đa trong sự nghiệp chơi bóng.
 
Trong ngày ra mắt Juventus, Ronaldo tự tin phát biểu như sau: “Ở tuổi này người ta đến Trung Quốc để dưỡng già, còn tôi thì đến Juve để vô địch và giành Quả bóng Vàng”. Và tuy anh chưa thể làm được điều thứ hai thì nhiều người vẫn tin rằng nó sẽ xảy ra trong tương lai.
 
Ronaldo lập cú đúp trong trận đấu này
 
Thực tế cho thấy, Juventus đang dựa vào những bàn thắng của Ronaldo. Khi họ bế tắc ở Serie A, Ronaldo ghi bàn, khi họ gặp khó ở Champions league, Ronaldo cứu rỗi… nhưng thật tiếc là vẫn còn đó những khoảng buồn vì Lão bà vẫn chơi quá bạc nhược tại châu Âu, mặc dù người hùng của họ vẫn lập công đều đều. Nhưng khi nhìn lại những hành trình mà CR7 trải qua, khán giả chúng ta có lẽ chỉ còn biết cúi đầu thán phục về một siêu cầu thủ ngàn năm có một trong làng túc cầu!
 
Vào những năm đầu sự nghiệp quần đùi áo số, Ronaldo gia nhập Học viện bóng đá Sporting ở Alcochete, nơi mà anh tập luyện cùng sự hướng dẫn của đội một. Trong vài tháng đầu tiên ở Lisboa, anh đã bị các cầu thủ địa phương khác chế giễu giọng nói nhà quê của mình (ở vùng Madeira). Sau đó, tài năng ngày càng lộ rõ đưa anh liên tiếp được thăng cấp lên các đội cao hơn để rồi trở thành cầu thủ duy nhất trong lịch sử câu lạc bộ Sporting từng chơi cho cả U16, U17, U18, đội hình B và đội một chỉ trong một mùa giải duy nhất. 
 
Vào mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên 2002/03, Ronaldo đã có bàn thắng ra mắt Sporting Lisbon khi đội nhà đụng độ Moreirense – đội bóng được các bạn trẻ yêu thích tựa game FIFA ONLINE đặc biệt chú ý vì sở hữu bộ áo đấu nổi bật. Tuy vậy, chúng ta có thể hiểu rằng, pha lập công cách đây 18 năm thậm chí nên là màn ra mắt thế giới túc cầu, ra mắt kỷ lục và ra mắt huyền thoại… vì như đã nói ở trên, Ronaldo bây giờ đã có đến 763 lần xé lưới đối thủ và còn lâu nữa nó mới dừng lại…
INFOGRAPHIC: Cristiano Ronaldo và kỷ lục của những kỷ lụcINFOGRAPHIC: Cristiano Ronaldo và kỷ lục của những kỷ lục
Với pha lập công đóng góp vào chiến thắng 2-0 của Juventus trước Napoli ở Siêu cúp Italia 2020, Cristiano Ronaldo đã chính thức được công nhận là tay săn bàn...
Kết quả này giúp Ronaldo chính thức cân bằng và vượt qua kỷ lục ghi bàn của 2 huyền thoại gồm “Vua bóng đá” Pele và danh thủ người gốc Áo và CH Czech, Josef Bican - đều cùng có 762 bàn, theo tờ Marca thống kê. Cũng theo Marca, trong khi con số bàn thắng của Cristiano Ronaldo được thống kê rõ ràng, thì con số bàn thắng của Pele và Josef Bican lại không thực sự chính xác, gần đây cũng gây nhiều tranh cãi.
 
Như số bàn thắng của Josef Bican có nguồn từ LĐBĐ CH Czech cho là cao hơn con số 762 bàn từ các giải chính thức: khoảng 805 bàn, trong đó bao gồm các bàn từ những trận không chính thức. Tương tự là “Vua bóng đá” Pele gần đây cũng sửa lại con số bàn thắng của mình ghi suốt sự nghiệp lên đến 1.283 bàn (mà người ta còn trêu đùa rằng, có lẽ ông còn tính cả các pha lập công khi còn chơi bóng trong công viên).
 
Ronaldo từng bị gọi là Penaldo, vì anh đã có hơn 100 lần chiến thắng các thủ môn khi đứng trước chấm 11 mét. Và xin lưu ý, nếu nói rằng đá phạt đền là ăn may hoặc không xứng đáng thì bạn đã nhầm… John Terry từng khiến Chelsea mất chức vô địch Champions League, Beckham từng khiến ĐT Anh rời EURO 2004, Messi cũng đá bay danh hiệu Copa America đầu tiên với ĐT Argentina… thế nên việc sút pen cũng là huyền thoại khi nói về CR7, bởi nếu anh đá tệ, có lẽ Real Madrid không bao giờ sở hữu thêm 4 danh hiệu Champions League trong thế kỷ này... 

Mừng sinh nhật Cristiano Ronaldo: Tuổi 36 đỉnh cao!
 
Ronaldo bắt đầu ra mắt thế giới bằng pha solo ghi bàn vào lưới Moreinse trong màu áo Sporting Lisbon… Sau đó anh ghi thêm 4 bàn nữa trước khi chuyển đến Manchester United. Tại Old Trafford, chàng tiền đạo mà chúng ta mến mộ có 118 lần xé lưới đối thủ, giúp bầy Quỷ đỏ gặt hái những danh hiệu cao quý nhất và ra đi với mức giá kỷ lục thế giới.
 
Được chào đón bởi hơn 80 nghìn khán giả tại Bernabeu vào năm 2009, Ronaldo đáp lại tấm thịnh tình đó bằng 4 danh hiệu Champions League, 2 La Liga, và 450 bàn thắng – kỷ lục vĩ đại nhất lịch sử CLB Real Madrid được thiết lập chỉ sau 438 trận đấu, kéo dài 9 năm. Rồi thì anh quyết định ra đi một lần nữa vào mùa hè 2018, đến với một nơi đã coi anh là vị thánh sống kể từ cú xe đạp chổng ngược làm tan nát trái tim bao người… Với Juventus, dĩ nhiên Ronaldo vẫn là đầu tàu dù đã bước vào tuổi băm… và cũng luôn đạt hiệu suất ít nhất 30 bàn thắng/mùa…
 
Khi anh 33 tuổi, khoa học chứng minh rằng anh chỉ mới 23 tuổi sinh học… vậy nên đừng nghi ngờ nếu Ronaldo tuổi 36 cũng chỉ giống như Bruno Fernandes hiện nay, vẫn sung sức nhưng sở hữu kinh nghiệm bóng đá của một tấm chiếu đã cũ sau gần hai thập kỷ chơi bóng đỉnh cao… Chúc mừng sinh nhật Ronaldo, chúc mừng anh bước sang tuổi mới và chúc anh sẽ thành công hơn nữa trong sự nghiệp quần đùi áo số huy hoàng của mình.

Cùng tác giả

Cùng chuyên mục

Võ Hoàng Minh Khoa: Dũng mãnh và đầy quyết đoán

22h30 tối nay, U23 Việt Nam lần đầu tái ngộ U23 Uzbekistan ở một trận chính thức, sau cuộc đại chiến lịch sử năm 2018. Và nếu đội bóng đầy duyên nợ có biệt danh “Sói trắng”, thì lần này, chúng ta cũng sẵn sàng giáp mặt họ với một chiến binh mang nhiều phẩm chất của loài mãnh thú này.

X
top-arrow