Chuẩn bị kém, chân chạy nhập tịch Trung Quốc của Campuchia bỏ cuộc giữa chừng

Được chủ nhà Campuchia kỳ vọng sẽ đem lại HCV nội dung marathon nam sáng nay, nhưng VĐV gốc Trung Quốc Piseth Yang chỉ hoàn thành nửa chặng đua.

Được xem là ứng viên sáng giá cho tấm HCV cự ly marathon với thành tích vượt trội Hoàng Nguyên Thanh (nhà vô địch SEA Games 31), VĐV gốc Trung Quốc Piseth Yang của chủ nhà Campuchia nhận được sự ủng hộ lớn trên đường chạy sáng nay tại Siem Reap.

Sau nửa chặng đường, Yang là người dẫn đầu. Cung đường chạy SEA Games 32 tại Campuchia là một đường thẳng kéo dài 5km, mỗi vòng là 10km, tương đương các VĐV phải hoàn thành 4 vòng để xong chặng đua của mình. Tuy nhiên, Yang chỉ cố được 2 vòng và bỏ dở.

VdV marathon Piseth Yang nhap tich Trung Quoc
VĐV marathon Piseth Yang nhập tịch Trung Quốc của chủ nhà Campuchia

Sau khi dừng chạy, VĐV này vào lều nghỉ ngơi, hồi sức, trước khi di chuyển ra khu vực bãi cỏ để ngồi tiếp. Việc Yang không thể hoàn thành phần thi của mình cũng là điều đáng tiếc, bởi anh đang có thành tích chạy rất tốt và dẫn đầu. Có lẽ nếu tham dự cự ly half-marathon (21km), VĐV này sẽ dễ dàng giành ngôi vô địch.

Lý do khiến niềm hy vọng của Campuchia bỏ cuộc giữa chừng, phần lớn đến từ thời tiết nắng nóng tại Siem Reap, với nhiệt độ hơn 30 độ từ sáng. Bản thân Piseth Yang mới chỉ sang Campuchia được 3 ngày, trong khi các VĐV nước khác đều mất khoảng nửa tháng để làm quen thời tiết khắc nghiệt tại đây.

Chuẩn bị kém, chân chạy nhập tịch Trung Quốc của Campuchia bỏ cuộc giữa chừng 1
Yang tỏ ra thất vọng sau khi không thể hoàn thành chặng marathon

Không những vậy, chủ nhà SEA Games 32 còn mới công bố cung đường marathon chính thức vào chiều ngày hôm qua (5/5), là cung đường thẳng bên ngoài Angkor Wat, thay vì cung đường chạy trong ngôi đền như trước đó.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục